Chính trị - Xã hội

Nhà phát minh người Pháp vượt biển Manche bằng ván trượt trên không

05/08/2019 - 06:08 PM
nhà phát minh người Pháp - đã thành công trong việc vượt qua eo biển Manche giữa Pháp và Anh bằng ván trượt trên không. Anh cho biết đã đạt được ước mơ của mình khi thành công trong lần thử nghiệm thứ 2 vào ngày 4/8 vừa qua.
franky-zapata-flyboard.jpg
Nhà phát minh Franky Zapata.

 

Franky Zapata (40 tuổi, người Pháp) khởi hành trên chiếc Flyboard (tạm dịch: Ván trượt trên không) của mình từ Sangatte ở vùng Pas de Calais trên bờ biển phía Bắc nước Pháp vào lúc 6 giờ sáng ngày 4/8/2019 (giờ địa phương). Franky Zapata đã vượt qua chặng đường 22 dặm (khoảng 35km) của eo biển Manche đến Vịnh St Margaret của nước Anh. Đây là đoạn eo Dover thuộc chỗ hẹp nhất của eo biển Manche.

“Chuyến bay” của Franky Zapata được hộ tống bởi 3 máy bay trực thăng. Anh đã hoàn thành việc vượt biển trong thời gian 22 phút với đạt tốc độ lên tới 177km/h ở độ cao 15-20 mét so với mặt nước. Anh tiếp đất trong sự cổ vũ nhiệt tình của những người hâm mộ.

Chiếc ván trượt của Zapata được cung cấp nhiên liệu từ một chiếc túi chứa parafin đảm bảo cho ván trượt bay trong khoảng 10 phút. Trong cuộc thử nghiệm, Zapata phải dừng lại để tiếp nhiên liệu giữa chừng trong cuộc hành trình.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc đời tôi”, Zapata nói sau khi tiếp đất ở địa phận nước Anh.

Zapata cho biết đoạn cuối của hành trình anh thực hiện dễ dàng hơn. Từ trên cao, anh đã có dịp chiêm ngưỡng các vách đá.

Zapata kể, những cơn gió mạnh trong eo biển là một trong những thách thức lớn nhất khi vượt biển bằng ván trượt.

 

franky.jpg
Rất nhiều người đến xem Zapata cất cánh từ Sangatte (Pháp) vào Chủ nhật, 4/8/2019. Ảnh: AFP

 

Trước đó, vào Lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp, 14/7, Zapata đã thực hiện một chuyến trượt bán trên không trong cuộc diễu binh trước sự chứng kiến ​​của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Flyboard của anh cũng đã thu hút sự chú ý của quân đội Pháp. Tuy nhiên, Zapata  cho biết, phát minh của mình chưa sẵn sàng cho việc sử dụng quân sự vì tiếng ồn mà nó tạo ra và cần thời gian để học lái nó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn