Nhã Phương, Lê Việt Anh, Quang Tuấn giành Cánh diều vàng 2015

20/04/2016 - 23:25
Nhã Phương giành giải Nữ diễn viên xuất sắc cho bộ phim 'Tuổi thanh xuân'. Còn Lê Việt Anh và Quang Tuấn cùng đồng giải Nam diễn viên xuất sắc cho phim 'Khi đàn chim trở về' và 'Khúc hát mặt trời'.
Xúc động đến mức lạc giọng, cô nàng Linh của "Tuổi thanh xuân" thực thà: "Lúc này tôi rất run. Có nằm mơ, tôi cũng không nghĩ mình sẽ được chạm tay vào chiếc cúp này". Đồng thời, cô cũng cảm ơn những người trong đoàn làm phim và những người đi trước đã giúp cô phát triển khả năng diễn xuất để gặt hái được thành công này.
Nhã Phương xinh đẹp, yêu kiều trong buổi lễ trao giải Cánh diều vàng 2015

Nữ diễn viên phụ xuất sắc của hạng mục phim truyện truyền hình đã thuộc về Kim Tuyến với vai diễn trong phim "Tuổi thanh xuân". Còn nam diễn viên phụ xuất sắc đã được trao cho NSƯT Trọng Trinh với vai Tài trong phim "Mưa bóng mây". NSƯT Trọng Trinh không giấu được xúc động khi phát biểu tại Lễ trao giải: "Cảm ơn cuộc đời đã cho tôi những trải nghiệm, cảm xúc để có thể thực hiện vai Tài trong “Mưa bóng mây” để hôm nay tôi được đứng đây và nhận giải thưởng cao quý này".

Phim truyện truyền hình hay nhất cuối cùng đã thuộc về bộ phim "Tuổi thanh xuân" của 3 đạo diễn Nguyễn Khải Anh, Bùi Tiến Huy, Myung Hyun Woo.

Rất nhiều nghệ sĩ gạo cội đã đến tham dự chương trình lần này, trong đó có NSND Trà Giang, NSND Minh Châu, NSND Như Quỳnh...

Nếu như Nhã Phương giành chiến thắng cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc của phim truyền hình thì Ninh Dương Lan Ngọc lại được xướng tên cho hạng mục này ở phim điện ảnh. Giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc đã thuộc về chàng trai trẻ Nguyễn Thanh Tú với vai diễn trong phim "Cầu vồng không sắc". Với hạng mục phim truyện điện ảnh năm nay chỉ tìm được diễn viên nữ phụ xuẩt sắc là Kim Hiền với vai diễn trong phim "Mỹ nhân" mà không tìm được nam diễn viên phụ xuất sắc.

Ninh Dương Lan Ngọc phát biểu tại Lễ trao giải: "Ngày hôm nay Ngọc rất hạnh phúc vì đúng 6 năm kể từ vai Nương trong Cánh đồng bất tận thì Ngọc lại được cầm trên tay tượng vàng này một lần nữa. Cũng hy vọng từ Cánh diều này, Ngọc sẽ tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật của mình".

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim Điện ảnh Ninh Dương Lan Ngọc


Tuy bộ phim "Cuộc đời của Yến" chỉ giành được giải Cánh diều Bạc nhưng giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất lại thuộc về Đinh Tuấn Vũ. Đinh Tuấn Vũ đã để vuột mất giải Cánh diều vàng về tay của Dustin Nguyễn với "Trúng số". 

Ngoài "Cuộc đời của Yến", 2 bộ phim "Người trở về" của đạo diễn Đặng Thái Huyền và "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ cùng giành giải "Cánh diều bạc.

Đoàn làm phim Người trở về, những người góp phần làm nên giải Bạc tại Giải cánh diều 2015
Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ tại lễ trao giải

Một số giải Cánh diều vàng khác:

Phim truyện điện ảnh

Diễn viên triển vọng: Bùi Trọng Khang (Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh)

Nhạc sĩ xuất sắc: nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý (Cuộc đời của Yến)

Âm thanh xuất sắc: Cầu vồng không sắc (Trần Mạnh Hoài)

Quay phim xuất sắc: K-Link (Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh)

Và nghệ sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc: hoạ sĩ Phạm Quốc Trung (Nhà tiên tri)

Biên kịch xuất sắc: Nguyễn Mạnh Tuấn (Trúng số)

Phim ngắn:

Phim Cách khác (Lã Tùng Lâm) – phim Dành tặng ông Điểu (Nguyễn Hiền Anh)

Phim khoa học:

Dấu Tích Sa Huỳnh (Phùng Ngọc Tú)

Phim tài liệu:

Mẹ ơi con đã về (Lưu Minh Đức)  

Công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh

Những tạo hình trong sáng tác điện ảnh (Đỗ Lệnh Hùng Tú)

Đời sống nghệ thuật (PGS.TS Trần Luân Kim)

Phim hoạt hình:

Phim hoạt hình xuất sắc: Mèo trắng và mèo mun (Phạm Ngọc Tuấn)

Đạo diễn phim hoạt hình: NSƯT Phạm Ngọc Tuấn

 



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm