Nhà thành hầm ngầm vì dự án chống ngập

10/06/2016 - 14:42
Khi dự án nâng đường chống ngập được thực hiện, có 466 nhà dân trên đoạn đường dài gần 3km tại đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân biến thành hầm ngầm.
 Dự án chống ngập trên tuyến đường Kinh Dương Vương, do Trung tâm điều hành chương trình chồng ngập nước TPHCM làm chủ đầu tư, đang thi công nâng cao mặt đường. Dự án có chiều dài 3,9km, tổng vốn đầu tư hơn 730 tỷ đồng.
Trong lúc thi công, dự án này đã xây tường chắn ngang trước nhiều nhà dân. Tổng cộng có 539 hộ dân, 1 bệnh viện, 8 cây xăng, 64 doanh nghiệp, 27 trụ sở cơ quan hành chính và 44 tuyến đường, hẻm kết nối giao thông với đường Kinh Dương Vương bị ảnh hưởng bởi dự án.
 Nhiều căn nhà bỗng dưng biến thành hầm, thành hang, nhiều nhà phải đập phá nhà cửa, bỏ cả tầng trệt để làm hầm vì không thể nào khác phục được hậu quả mà dự án gây ra. Không chỉ việc buôn bán ngưng trệ mà ngay cả sinh hoạt hằng ngày cũng dở khóc dở cười.
 Đi đụng đầu, vấp ngã là những cảnh tượng thường thấy. Nhiều biện pháp “chữa cháy” được người dân thực hiện như làm cầu vượt để ra đường, đóng cửa đi nơi khác, thậm chí có người rao bán nhà vì không sống được.
Người trong nhà là vậy, còn với những người đi đường, việc té ngã, kẹt xe thường xuyên xuất hiện tại khu vực này. Đường thì bụi bặm, mưa xuống thì nước lầy lội khiến nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm. 
 Cô Phạm Thị Ngọc Vĩnh (60 tuổi, người dân bị ảnh hưởng) cho biết: “Việc thi công công trình chống ngập người dân rất ủng hộ. Tuy nhiên cần phải xem xét làm thế nào để giảm thiểu ảnh hưởng cho người dân, có những hỗ trợ kịp thời để giải quyết khó khăn. Việc san sửa lại nhà rất tốn kém, ảnh hưởng đến buôn bán và sinh hoạt hàng ngày. Chỉ mong con đường sớm được hoàn thành, chứ cứ kéo dài thế này sao người dân sống nổi”.
 Hơn một tuần nay, con đường không tiếp tục thi công khiến người dân hoang mang. Dự án càng chậm trễ càng ảnh hưởng đến người dân nhiều. Mùa mưa vừa bắt đầu và sẽ vào cao điểm trong khoảng 1 tháng tới, tác động rất nhiều đến tiến độ thi công công trình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm