Nhà thiết kế Angela Ngô: Đôi khi bi kịch cũng là “tài sản” quý

24/06/2017 - 07:40
Chưa học qua bất cứ trường lớp nào về thiết kế thời trang, song cú sốc về tình cảm đã đưa Angela Ngô đi những bước rất dài và xa, cả về nơi ở và việc phát triển sự nghiệp.
Những tấm hình của Angela Ngô, tên thật là Ngô Kim Thoa, tự làm mẫu để chụp các sản phẩm thời trang của mình, đã gây ấn tượng với nhiều chị em phụ nữ. Khi tới showroom của cô, tôi nói rằng, tôi từ chối viết cụ thể về sản phẩm.
1nv-to-trai.JPG
Ở lứa tuổi ngoài 40, Angela Ngô mới bắt tay vào gầy dựng công việc mới, ở vùng đất mới


Vì công việc ấy không phải là mục đích của người thực hiện chuyên mục này. Tôi chỉ muốn hiểu thêm về người phụ nữ với tên gọi mới, Angela Ngô, kể từ khi cô tạm biệt Hà Nội để vô Sài Gòn lập nghiệp.

Cách nay 5 năm, cuộc chia tay với người chồng đã gắn bó gần 20 năm bên nhau khiến Angela Ngô liêu xiêu. Cô kể vì lấy chồng khi còn rất trẻ, mới 21 tuổi, nên nhiều năm trời chỉ biết đến gia đình và công việc kinh doanh trong nhà. Cùng với ông xã, Angela Ngô xây dựng chuỗi cửa hàng quần áo khá nổi tiếng tại Hà Nội. “Chúng tôi đã từng có 10 cửa hàng ở Hà Nội, dân sành thời trang đều biết tới.

Vậy nhưng chỉ vì sự đào hoa của ông xã, mà mọi thứ đảo lộn. Gia đình tan vỡ, tôi không biết phải làm sao khi suốt thời son trẻ chỉ tập trung thời gian lo cho con cái và chăm sóc gia đình. Những kinh nghiệm sống, sự từng trải ở bên ngoài gần như chưa được tích lũy. Tôi bỗng dưng không biết phải làm sao để đối mặt với việc ly hôn, một mình với 2 đứa con đã ở tuổi ngấp nghé bước chân vào đời”, Angela Ngô chia sẻ.
2nv-to-phai.JPG
Cô tự nhận bản thân đã đúng khi chọn Sài Gòn và không hối tiếc chọn con đường đi riêng của mình


Cũng không thể cứ mãi vật vã với nỗi đau, Angela Ngô đưa các con từ Hà Nội vô Sài Gòn để thay đổi môi trường và nói như cô “rời xa mảnh đất đã khiến mình bị đau”. Vùng đất sôi động vẫn chưa thể ngay lập tức xoa dịu vết thương lòng của người phụ nữ này. Trong suốt 1 năm đầu, gần như Angela Ngô không thể làm được công việc gì. Gặm nhấm nỗi đau cho qua ngày là “việc chính”, lấy hết thời gian và sức lực của cô.

Cho đến bây giờ nhìn lại, người phụ nữ này đã thốt lên lời ân hận: “Lẽ ra tôi phải bắt tay vào công việc thiết kế các mẫu thời trang sớm hơn, lẽ ra tôi đừng bỏ phí 1 năm sống ngập trong nỗi buồn!”. Tuy nhiên, chưa hẳn mọi sự đã uổng phí. Sau khi đã thấm hết bao mất mát của sự đổ vỡ, tâm hồn đã lắng lại không còn những cơn sóng ngầm, sự nữ tính lại quay trở về mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Ở lứa tuổi ngoài 40, Angela Ngô mới bắt tay vào gầy dựng công việc mới, ở vùng đất mới. Cô nhập vải từ Hàn Quốc về, cùng đội thiết kế mẫu và xưởng may đưa ra hàng loạt các kiểu váy áo mang phong cách ngọt ngào và style riêng của Angela Ngô.

Từng có nhiều năm nhập quần áo từ Trung Quốc về bán trong chuỗi cửa hàng tại Hà Nội, nên Angela Ngô hiểu được sự riêng biệt khi tạo nên những đường nét của các mẫu quần áo. Cô thực sự là 1 stylist giấu mặt. Vì chỉ là tay ngang, không được đào tạo qua bất cứ trường lớp nào, nên thời gian đầu tiên, Angela Ngô chưa tự tin.
3nv.JPG
Angela Ngô quan niệm, bởi đôi khi bi kịch cũng là “tài sản” của người phụ nữ


Khi đưa ý tưởng ra, con gái lớn góp ý: “Mẹ ơi, mẹ làm mẫu này thì bán cho ai?”. Cứ như thế, làm xong rồi có khi sửa tới sửa lui hoài. Nhưng Angela Ngô không nản. Cô cho biết, cho dù mang 1 trái tim đầy tổn thương nhưng lại hoàn toàn không đưa cảm hứng đau thương vào trong các mẫu sản phẩm.

Bởi vậy, cũng như vừa qua hết những ồn ào thì bao giờ cũng là thời khắc bình yên, những gam màu mà Angela Ngô lựa chọn để lên các mẫu thời trang chủ yếu là nhẹ nhàng như màu ghi, hồng, trắng, xanh nhạt, pastel. Đặc biệt, để cho mọi thứ giản dị nhất, các mẫu đồ hoàn toàn không rườm rà, không đính cườm. Dù ở hoàn cảnh nào, thì bộ đồ được khoác lên người cũng thanh thoát, để người phụ nữ được nhẹ lòng.

“Khi tôi đang chống chếnh vì sự đổ vỡ, thì luôn nhớ lại câu nói của ông xã cũ. Anh ấy thường xuyên nói rằng, nếu em không ở bên cạnh anh thì em chẳng làm được điều gì cả. Vì vậy mà tôi quyết tâm vẫn đi theo nghề làm đẹp cho chị em phụ nữ, để vừa chứng tỏ năng lực cá nhân, vừa làm tươi mới tâm hồn mình.

Không phải chỉ đơn thuần đi nhập hàng về bán như thời còn ở Hà Nội nữa, tôi muốn là người sản xuất. Các mẫu đồ do chính tay tôi thực hiện, mang nhiều khát vọng của bản thân và sự động viên của bố mẹ, các con”, Angela Ngô chia sẻ.

Chính vì suy nghĩ ấy, mà cô thực hiện mẫu đồ chủ yếu dành cho phụ nữ tuổi từ 30 trở lên với chất liệu chủ yếu là cát mịn, khaki co giãn, lụa và chiffon. Tất nhiên là có kiểu dáng phù hợp với chị em phụ nữ “sở hữu” thân hình tròn trịa hơn, có da có thịt hơn so với thời con gái.

Thời gian đầu tiên, khi bắt đầu mở tiệm, Angela Ngô thuê các em mẫu chuyên nghiệp chụp hình. Nhưng sau đó thì khách hàng lại chỉ yêu thích chính các bộ hình do Angela Ngô làm mẫu. Có lẽ họ đã tìm được sự đồng cảm ở lứa tuổi, ở kiểu dáng và mong muốn có được thần thái như cô chủ.

Chỉ sau 1 năm, Angela Ngô đã phát triển được thương hiệu của mình. Cô cũng rời xa được những chung chiêng của sự cô đơn để dốc tâm sức cho sự nghiệp. Thay đổi showroom từ nhỏ sang vị trí rộng hơn, cũng trên đường Lý Tự Trọng sang chảnh, điều ấy cho thấy người phụ nữ này đã đi đúng hướng.

Ở gần những thương hiệu và nhân hiệu lớn của ngành thời trang trong nước như Đỗ Mạnh Cường, Lâm Gia Khang…, một Angela Ngô khiêm nhường mà mạnh mẽ, ngọt ngào mà sâu lắng, đã tìm được chỗ đứng riêng.

Mỗi ngày, Angela Ngô đều trực tiếp bán hàng cho khách, làm việc cùng với thợ. Lập nghiệp ở lứa tuổi trung niên, từ cú hích của sự mất mát khiến người phụ nữ này mang sức mạnh tiềm ẩn ấn tượng. Cô nói, thời gian đầu mở cửa hàng, chỉ kỳ vọng đủ được tiền nhà và trả lương cho nhân viên.

Vậy nhưng doanh thu cứ tăng lên không ngừng. Từ lúc bắt tay vào việc sản xuất ra các mẫu của riêng mình, Angela Ngô khoe rằng, mọi việc quả là may mắn đi cùng may mắn!

Cô tự nhận bản thân đã đúng khi chọn Sài Gòn và không hối tiếc chọn con đường đi riêng của mình. Khi đã đứng vững được rồi, thì có nghĩa mọi sự mất mát qua đi.

Bởi đôi khi bi kịch cũng là “tài sản” của người phụ nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm