Nhà thiết kế Công Trí: Bản lĩnh với 'cuộc dạo chơi của những vì sao'

10/03/2019 - 17:32
Quyết định trình làng thương hiệu CÔNG TRÍ ở New York (Mỹ) với show "Cuộc dạo chơi của những vì sao", nhà thiết kế thời trang Công Trí đã đánh dấu vị thế thương hiệu cá nhân tại sân chơi thời trang đẳng cấp này.

20 năm đâu phải “một sớm một chiều” 

Đúng như tính cách của Công Trí điềm đạm, ít nói, trong suốt thời gian chuẩn bị cho “Cuộc dạo chơi của những vì sao”, anh chỉ tập trung mải miết thực hiện công việc chuyên môn.

 

tri-2.jpg
Nhà thiết kế Công Trí

 

Showroom của Công Trí tại đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 (TPHCM) hào nhoáng, đẫm ánh sáng đẳng cấp, nhưng trái ngược với tính cách trầm mặc của chủ nhân. Vì Trí nói không nhiều, nên mọi người thật sự thấy bất ngờ với cách tỏa sáng của anh tại sân chơi thời trang uy tín nhất nhì thế giới. Và tất nhiên, nói như Công Trí: “Đâu phải 1 sớm 1 chiều hay chỉ cần có tiền trong tay là trong phút chốc tên của bạn vang tại đây, giữa New York Fashion Week này!”

 

Để hình dung mọi sự khó thế nào, tính riêng 1 suất diễn tại New York Fashion Week đã là 150 - 200 ngàn USD. Công Trí giải thích, chi phí ấy chỉ đủ để lo được vài việc bên lề của show diễn. Số tiền cụ thể mà Trí đã bỏ ra chơi tung tẩy trong cuộc chơi này, cụ thể là bao nhiêu, Trí ngại không muốn nhắc tới. Nhưng ai cũng hiểu, đây là cuộc chơi tốn kém. Và không phải ai cũng đủ tầm, đủ lực để theo đuổi. Có khi chỉ cần nghĩ tới thôi, với các nhà thiết kế khác, đã không dám mon men.

 

Trước “Cuộc dạo chơi của những vì sao”, Công Trí đã trình làng các bộ sưu tập khác, đều mang lại cảm hứng tích cực đến phái nữ: “Cô gái của kẻ lạ và tôi”; “Em Hoa”; “Thứ sáu của chị”; “Coco yêu dấu”; và “Xuân 2019”. Trí nói anh tự học, tự vận hành thương hiệu theo cách cá nhân, không dựa vào tên tuổi nào, và cũng không có ai hỗ trợ tài chính phía sau. Tất cả Công Trí có, chính là sự bồi đắp của 20 năm làm nghề mang đến sự tự tin cho phái đẹp. Từ căn nhà cấp bốn khiêm tốn trên đường Nguyễn Đình Chiểu 20 năm trước, đến giờ là showroom được xây cất choáng ngợp với cả trăm nhân viên xoay quanh phục vụ.

 

“Bất cứ khó khăn nào cũng giải quyết được” 

Lên ý tưởng 1 năm trước đó, và bắt tay thực hiện trọn vẹn “Cuộc dạo chơi của những vì sao” trong vòng 4 tháng, trong khi người người nhà nhà hưởng không khí vui Tết đoàn viên, thì Công Trí và ê kip mải miết ở New York làm việc xuyên ngày xuyên đêm cho show diễn mang tầm đỉnh thế giới. Chuyên gia trang điểm quốc tế Hùng Văn Ngô đã hỗ trợ tốt cho bạn Công Trí, và không quên giới thiệu để Trí hợp tác với stylist nổi tiếng thế giới Kate Young. Nhờ có sự hậu thuẫn mạnh mẽ này, mà mọi điều trong show diễn của Công Trí đều diễn ra hanh thông và tạo dấu ấn quá đặc sắc với làng thời trang thế giới. “Vogue” đã đăng trọn vẹn bộ sưu tập của Công Trí như 1 cách vinh danh đặc biệt dành cho nhà thiết kế trẻ Việt Nam.

 

cong-tri.jpg
Các người mẫu trình diễn trong show “Cuộc dạo chơi của những vì sao” tại New York (Mỹ)

 

Gần 20 năm trước, Công Trí còn là cậu học sinh từ Đà Nẵng vào Sài Gòn học trong trường Mỹ thuật Công nghiệp, tay trắng tuyệt đối, giờ đã là 1 ông chủ thành đạt, làm giàu với sự đam mê nghề nghiệp và được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

 

“Gần 20 năm lập nghiệp, rất nhiều thứ đến với tôi đã thay đổi, chỉ tính tình của tôi thì không. Nếu tôi đã thực hiện việc gì, thì cứ hết sức mình, và nhẫn nại tuyệt đối. Đặc biệt mỗi khi đứng trước khó khăn thì luôn bình tĩnh. Tôi nghĩ bất cứ khó khăn nào cũng được giải quyết theo từng khía cạnh. Cứ đối diện thẳng với nó, chấp nhận nếu có mất mát, nhưng rồi sẽ giải quyết được thôi”, Công Trí kể chuyện.

 

Luôn sáng tạo, luôn thay đổi! 

Nhìn lại chút quá khứ, khi Công Trí đặt bước chân đầu tiên vào làng thời trang Việt Nam với việc đăng ký tham dự cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix. Bộ sưu tập mang tên “Lá xanh” đã đoạt giải Ý tưởng. Nguyễn Công Trí kể: “Vì chưa có kinh nghiệm, nên tôi đã phải rất vất vả khi thực hiện bộ sưu tập này. Được sự giúp đỡ của nhà thiết kế Kiều Việt Liên, tôi đã mang vải tới, đưa ra ý tưởng của mình nhờ thợ của chị Liên hỗ trợ. Lấy ý tưởng màu xanh từ trang phục của bộ đội, chất liệu bằng vải lụa tơ tằm và chú trọng thể hiện sự khéo léo bằng tay, bộ sưu tập đã thành công. Hoàn toàn giản dị, chứ không lấp lánh”. “Lá xanh” của Công Trí sau đó được gửi sang Nhật Bản dự thi tiếp, và cũng đoạt giải Khuyến khích.

 

congtri.jpg
NTK Công Trí và các người mẫu, cộng sự trong show “Cuộc dạo chơi của những vì sao” tại New York (Mỹ)

 

Sau này, Công Trí cho biết phong cách sáng tác của bản thân có sự thay đổi nhiều hơn tùy theo từng thời điểm để luôn sáng tạo, không giẫm đạp dẫn tới sự nhàm chán. Cũng giống như trước đây, sản phẩm thời trang của Công Trí dành nhiều cho giới nghệ sĩ, doanh nhân, phu nhân, thì tới giờ đã đa dạng và đại chúng hơn. Công Trí nhận xét, với giới nghệ sĩ khi đến với thời trang, họ thích nhìn hơn thích trải nghiệm. Trong khi đó, những người phụ nữ làm việc ở các lĩnh vực khác thì ngược lại, sự trải nghiệm được đưa lên hàng đầu. Phải thử thì mới biết được có thích hay không. Vì thế, xu hướng thời trang hiện nay được phổ rộng hơn rất nhiều, không bó lại trong khuôn khổ hẹp nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm