Nhà thơ Hữu Ước hát xẩm cùng Mai Tuyết Hoa trên sân khấu

21/11/2019 - 23:37
Nhà thơ, nhà báo Hữu Ước sẽ hát bài xẩm ‘Vịnh thi sĩ’ cùng nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa và nhóm xẩm Hà Thành trong chương trình nghệ thuật ‘Hữu Ước và bài thơ Một mình’.

Hữu Ước và bài thơ Một mình là chủ đề của đêm thơ, nhạc, họa sẽ diễn ra tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội trong 2 đêm 29 và 30/11/2019. Đây là chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm quân ngũ của nghệ sĩ – Trung tướng Hữu Ước, nguyên Tổng Biên tập báo Công an nhân dân.

Chương trình do chính Hữu Ước viết kịch bản, gồm 3 chương: Bài ca người lính, Tiếng lòng, Một mình. Ở đó, ông vẽ chân dung đời mình từ lúc là anh binh nhì, đi qua những vùng sáng tối của đời người, và một cuộc tình đẹp với chiêm nghiệm bằng nghệ thuật và cuối cùng là nỗi cô đơn tột cùng của một trái tim nghệ sĩ…

Nghệ sĩ - Trung ướng Hữu Ước 

 

Khán giả sẽ được nghe những ca khúc phổ thơ Hữu Ước hoặc do chính ông sáng tác qua phần thể hiện của các nghệ sĩ Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Ngọc Anh, Lương Huy, Thụy Miên, Thu Thủy, Bùi Lê Mận, Phương Anh, Vương Long, Trọng Hùng, Kiều Minh, Thế Dũng, Huyền Trang, nhóm Con gái, nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa và nhóm xẩm Hà Thành. Bên cạnh đó, 50 bức tranh do Hữu Ước vẽ cũng được trưng bày tại sảnh Nhà hát Âu Cơ trong thời gian diễn ra đêm thơ nhạc.

Họa sĩ Lê Thiết Cương, nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa, Trung tướng Hữu Ước, bà Hoài Oanh Đông Đô Show (từ phải qua trái)

 

Đặc biệt, Hữu Ước sẽ lần đầu tiên hát xẩm trên sân khấu cùng với nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa và nhóm xẩm Hà Thành. Trong đó, Hữu Ước sẽ vừa gõ mõ vừa hát bài xẩm Vịnh thi sĩ, còn Mai Tuyết Hoa sẽ thể hiện bài xẩm Thơ chơi.

Bên cạnh nghệ thuật, Trung tướng - nhà thơ Hữu Ước cũng dành một phần quan trọng trong chương trình cho hoạt động từ thiện, tri ân lại Phù Cừ (Hưng Yên), bà con nghèo dân tộc Vân Kiều ở bản Quảng Bình, Quảng Trị và học sinh trường câm điếc Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm