Nhà trọ trọn gói hấp dẫn giới trẻ Sài Thành

28/07/2016 - 00:00
Không chỉ được ở trong ngôi nhà văn minh với mức giá 1,2 triệu đồng/tháng, những người ở trọ khi được học bổng loại giỏi, được thăng chức hoặc tăng lương sẽ được giảm 50% tiền nhà trong tháng.
Đây là một trong những quy định khá hấp dẫn do Trịnh Minh Cường (1992, Đồng Tháp) đặt ra đối với những người thuê trọ trong mô hình nhà trọ dành cho người trẻ mang tên Happy Young House do cậu lập nên từ hơn 1 năm nay.

Trịnh Minh Cường cho biết, khi còn là sinh viên, phải chịu cảnh đi ở trọ nên cậu hiểu được những khó khăn mà những người thuê phòng trọ gặp phải. Hầu hết những căn phòng trọ đều hết sức tồi tàn, người cho thuê chỉ có căn phòng trống với điện, nước mà không hề có thêm bất cứ vật dụng nào khác nhưng giá phòng cho thuê vẫn rất cao.

Đó là chưa kể tình trạng vòi nước bị hỏng, nhà lợp bằng mái tôn nên rất nắng nóng, hay việc an ninh không đảm bảo. Nhiều người ở trọ phải “khóc ròng” vì mất xe, đồ vật giá trị ở trong phòng.

Từ thực tế đó, ngay sau khi ra trường, Trịnh Minh Cường ấp ủ ý tưởng sẽ lập nên một mô hình nhà trọ văn minh, một nơi “đáng sống” cho những bạn trẻ đi thuê nhà.
img_9409.JPG
 Ở mỗi ngồi nhà trọ đều có một phòng sinh hoạt chung dành cho tất cả mọi người.
Ban đầu, chỉ có vẻn vẹn 10 triệu đồng trong tay nhưng Cường vẫn nhất quyết theo đuổi ý tưởng của mình bằng cách vay ngân hàng thêm 20 triệu đồng. May mắn, sau khi chia sẻ dự định của mình, Cường được người anh Võ Quang Dũng (SN 1991, TP.HCM) tin tưởng và góp sức, góp của vào để thực hiện.

Khi bắt tay vào thực hiện, cả hai tìm một căn nhà lớn với những tiêu chuẩn đã đề ra, sau đó thuê lại và tiến hành trang trí. Nhà trọ được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như: giường, tủ quần áo, bếp nấu ăn, máy giặt, máy nước nóng... nhằm tạo một môi trường sống tiện ích cho người thuê.

Ở mỗi căn nhà đều có một phòng chung để mọi người có thể sinh hoạt, giao lưu với nhau hoặc tiếp khách được thuận lợi.

Tùy vào diện tích của từng phòng mà có số lượng người ở phù hợp. Có phòng 2, 3 người, có phòng diện tích lớn có thể ở được 6 người. Nhưng dù cho ở bao nhiêu người thì mỗi người cũng chỉ trả 1,2 triệu đồng/tháng bao gồm cả chi phí ở, điện nước và wifi.
img_9481.JPG
 Khu bếp khá "sang chảnh" trong một ngôi nhà trọ Happy Young House. 
Những người được thuê nhà ở Happy Young House là sinh viên hoặc đã đi làm, từ 18 – 28 tuổi và còn độc thân. Trong đó, 30% sinh viên và 70% người đi làm. 

Nếu người thuê nhà là sinh viên mà học kỳ đó được học bổng loại giỏi thì tháng đó bạn sẽ được giảm 50% tiền nhà. Còn nếu là người đã đi làm, tháng đó được thăng chức hoặc tăng lương thì cũng được giảm 50% tiền nhà. Nếu đang ở trọ mà không may rơi vào tình trạng thất nghiệp thì được “chậm” tiền phòng.

Bên cạnh đó, nhà trọ còn có những quy tắc chung giúp mọi người sinh hoạt văn minh và tạo ra một nét văn hóa đẹp cho người trẻ, ví dụ như: tiết kiệm điện, nước, giữ gìn vệ sinh chung...
_mg_0598.JPG
Đào Thị Thúy (SN 1989, quê Thái Bình) là giáo viên dạy toán. Cô hài lòng với chỗ ở của mình.
Đào Thị Thúy (SN 1989, quê Thái Bình) đang ở nhà trọ Happy Young House trên đường Bùi Đình Túy (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, cô mới chuyển đến đây hơn 1 tháng nay và thấy cơ sở vật chất và môi trường ở đây rất tốt.

“Có một chỗ ở trọ thoải mái sẽ giúp cho cuộc sống, công việc của mình tốt hơn. Thực sự những chỗ em từng thuê trọ trước đây chỉ là căn phòng trống, còn ở đây có thêm nhiều dịch vụ. Tất nhiên, chủ nhà trọ cũng phải tính đến lợi nhuận nhưng được ở một nơi như Happy Young House cũng thấy thoải mái”, Thúy chia sẻ.

Từ chỉ 1 căn nhà ban đầu, đến nay Trịnh Minh Cường và Võ Quang Dũng đã phát triển lên tổng cộng 10 căn nhà Happy Young House. “Dự kiến trong năm nay sẽ có thêm 5 – 10 căn nhà nữa. Vấn đề không phải là mở bao nhiêu căn nhà mà điều quan trọng là làm sao cho lan tỏa được giá trị của nó. Mong muốn những chỗ ở khác sẽ cải tạo chỗ ở, đáp ứng được nhu cầu vật chất, tinh thần của người thuê nhà. Tạo môi trường sống tích cực cho người trẻ”, Cường cho hay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm