Nhà văn Di Li: Đàn ông ích kỷ mới ‘giam’ vợ ở nhà

26/02/2017 - 09:08
'Nhiều người đàn ông tôi biết, họ có thể du ngoạn khắp nơi nhưng không cho vợ mình được như thế', nhà văn Di Li chia sẻ trong buổi ra mắt tập du ký 'Và tuyết đã rơi ngoài cửa sổ' của mình.
9.jpg
 Nhà văn Di Li là người ưa xê dịch

Trong giới văn chương, Di Li có tiếng là một nhà văn ưa xê dịch. Với vốn ngoại ngữ tốt, đam mê khám phá, du ngoạn, chị đã đi tới rất nhiều vùng đất trên thế giới. Từ những chuyến đi của mình, chị đã viết nên 2 cuốn du ký Đảo thiên đường, Nụ hôn thành Rome, mới đây nhất là cuốn Và tuyết đã rơi ngoài cửa sổ.

Không ít người đặt câu hỏi với nhà văn Di Li, rằng việc đi nhiều để thỏa mãn đam mê liệu có ảnh hưởng tới gia đình, tới hạnh phúc cá nhân? Di Li cho biết, việc chị ra mắt nhiều cuốn sách du ký có thể khiến mọi người ấn tượng rằng chị có những chuyến đi dài ngày liên tục. Nhưng thực ra, mỗi năm chị chỉ đi khoảng 2-3 chuyến, mỗi chuyến tối đa 20 ngày.

3.jpg
 Nhà văn Di Li (bìa phải) cùng các vị khách trong buổi ra mắt sách của chị

“Tôi nghĩ với một người phụ nữ đã có gia đình thì một chuyến công tác hay du ngoạn như thế là hoàn toàn bình thường, mình hoàn toàn có thể sắp xếp được. Và thật hạnh phúc nếu trong chuyến đi ấy, người phụ nữ có chồng đi cùng. Tuy nhiên, những người phụ nữ đi một mình lại có thể còn hạnh phúc hơn nữa, bởi họ có những người chồng rất ủng hộ vợ đi khám phá thế giới”, nhà văn Di Li nói.

Nữ văn sĩ sinh năm 1978 kể, có lần chị hỏi một người đàn ông trong đoàn du ngoạn của mình rằng sao không đưa vợ đi cùng? Anh ta trả lời: “Tôi đi thì được, nhưng vợ thì không”. Di Li vặn lại: “Sao lại như thế? Cô ấy là nô lệ của anh à?”. Anh chồng chống chế: “Kệ cô ta. Cô ta cũng có đòi đi đâu”.

di-li-ky-tang-sach.jpg
 Di Li ký tặng sách cho độc giả

“Đó là những người đàn ông ích kỷ. Vợ của họ thật bất hạnh khi không được chồng ủng hộ, không cho đi đâu cả - trừ khi cô ấy không thích đi. Tôi nghĩ rằng hầu hết phụ nữ đều có mong muốn được khám phá thế giới. Và khi một người phụ nữ được nhìn thấy thế giới thì cuộc sống của họ, tâm hồn của họ phong phú hơn. Họ sẽ có nhiều trải nghiệm để kể cho con cái, thắp sáng ước mơ cho con mình”, nhà văn Di Li nói.

Tác giả cuốn sách Và tuyết đã rơi ngoài cửa sổ tiết lộ thêm: “Sắp tới tôi sẽ có một chuyến khám phá thế giới và đoàn của tôi có 15 người phụ nữ. Những người phụ nữ ấy, trong đó có tôi, sẽ được uống trà bạc hà trong lều thổ dân, cưỡi lạc đà qua sa mạc Sahara, xem đấu bò tót ở Tây Ban Nha… Và chắc chắn họ rất hạnh phúc khi có người đàn ông yêu họ và ủng hộ họ đi khắp thế giới”.

bia-sach.jpg
Cuốn du ký Và tuyết đã rơi ngoài cửa sổ (NXB Hội Nhà văn và Liên Việt Books phát hành) là những câu chuyện được nhà văn Di Li kể lại từ những trải nghiệm của chị ở nhiều vùng đất như Doha, Tam Giác Vàng, Yangon, Vienne, Prague… Buổi ra mắt sách của chị tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc vào chiều 24/2có mặt của nhiều vị khách quý như ngài Akif Ayhan - đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam, bà Hasanthi Dissanayake - đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka, bà Nienke Trooster - đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan, ngài Azzedine Farhane - đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ma rốc, ngài Lee Dae Joong – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm