Nhà văn Đoàn Thạch Biền, Mường Mán, Từ Kế Tường giao lưu bạn đọc

09/03/2019 - 14:23
Các nhà văn 'lão làng' như Mường Mán, Đoàn Thạch Biền, Từ Kế Tường và các tác giả trẻ thế hệ 8x Tiểu Quyên, Trúc Thiên, Phương Huyền. có buổi "Trò chuyện với văn chương Thiên đường không tuổi" tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP HCM vào chiều 9/3.

Buổi giao lưu được NXB Văn hóa - Văn nghệ tổ chức tại sân khấu chính Đường sách TPHCM là dịp kết nối giữa 2 thế hệ văn chương. Các khách mời cùng các độc giả yêu văn chương được gặp gỡ và đối thoại với những tác giả đã thành danh trên văn đàn và thế hệ tác giả trẻ hiện tại.

Nhà văn Đoàn Thạch Biền, Mường Mán, Từ Kế Tường là 3 tác giả văn chương, được giới trẻ thần tượng trước 1975. Các anh đều có nhiều tác phẩm dành cho lứa tuổi áo trắng, năm nào cũng được các NXB hào hứng tái bản. Với giọng văn nhẹ nhàng, dí dỏm, phù hợp, 3 nhà văn Đoàn Thạch Biền, Mường Mán, Từ Kế Tường đã sở hữu lượng fan đông đảo, với thời gian kéo dài. Các cô cậu học trò ngày trước mê văn của họ, giờ đã lên chức ông bà, vẫn tiếp tục mua sách để tặng cho con cháu. 

Sau giải phóng, cả 3 tác giả này đều tham gia công việc làm báo tại các cơ quan báo chí lớn ở TPHCM, tuy nhiên, họ vẫn viết văn theo phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn như trước đây.

 

doan-thach-bien.jpg
Các đầu sách của những tác giả sẽ giao lưu với bạn đọc tại Đường sách Nguyễn Văn Bình

Nhiều ý kiến cho biết, sáng tác thời sách báo in giấy ngày trước đã khác xa sáng tác in sách báo giấy, ebook, phát hành online… ngày nay. Nhưng có công thức chung là để khẳng định và tạo dấu ấn tên tuổi bản thân lâu bền trên văn đàn nghệ thuật không phải dễ dàng. Việc gầy dựng phong cách và tên tuổi, không chỉ cần thời gian, mà còn cần rất nhiều tư chất cá nhân.

Chương trình giao lưu bắt đầu lúc 15h30 thứ 7 ngày 9/3/2019 tại Đường sách TPHCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm