Nhà văn Dương Thụy ra mắt 3 tác phẩm mới cho thiếu nhi

30/07/2019 - 22:38
Bộ sách gồm 3 cuốn dành cho thiếu nhi của nhà văn Dương Thụy ‘SuSu và GoGo đi London’, ‘SuSu và GoGo đi Athens’, ‘SuSu và GoGo đi New York’ sẽ chính thức ra mắt độc giả vào ngày 4/8 tới.

Được biết đến là nhà văn của giới trẻ, của những tâm hồn thời hội nhập, mở cửa ra với thế giới, Dương Thụy là cái tên lôi cuốn người đọc trẻ miệt mài mê mải gần 20 năm qua. Từ người trẻ đến người mẹ trẻ, bạn đọc tò mò chị “nhập vai” người mẹ như thế nào? Một người mẹ hiện đại hay truyền thống? Người mẹ Dương Thụy có phảng phất cá tính văn chương hay không?

Theo đó, năm 2017 bộ 3 tác phẩm thiếu nhi SuSu và GoGo đi Singapore, SuSu và GoGo đi Tokyo, SuSu và GoGo đi Paris đã gây bất ngờ và hào hứng đối với bạn đọc, không chỉ các em nhỏ mà cả những người lớn. Hóa ra Dương Thụy không chỉ chơi với người trẻ mà con chơi với con trẻ rất duyên.

nha-van-duong-thuy.JPG
Nhà văn Dương Thụy
 

Với kinh nghiệm của một người từng đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, vốn sống dồi dào và giọng văn hài hước, với tình yêu và sự thấu hiểu dành cho trẻ em, tiếp theo mạch của bộ 3 tác phẩm trước, Dương Thụy vừa ra mắt độc giả bộ sách SuSu và GoGo đi London, SuSu và GoGo đi Athens, SuSu và GoGo đi New York.

Lần này cô bé SuSu và cậu bé GoGo lại cùng mẹ và người thân đến 3 thành phố London, Athens, New York. Nhưng trên hết, Dương Thụy không chỉ gửi đến độc giả kinh nghiệm du lịch đến London, Athens hay New York, mà đó còn là hành trình tìm hiểu tâm hồn mỗi chúng ta, dù đang là trẻ thơ hay đã trưởng thành.

Thông điệp về gia đình tiếp tục được nhà văn khai thác ở một góc nhìn mới: Sự thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình chỉ có được qua thử thách, trải nghiệm. Du lịch chính là một trong những cách để bố mẹ và con cái hiểu nhau, “thích nghi” với nhau hơn.

susu-gogo.jpg
Bộ 3 tác phẩm mới của nhà văn Dương Thụy 
 

Nhà văn Dương Thụy chia sẻ, SuSu và GoGo đi London, SuSu và GoGo đi Athens, SuSu và GoGo đi New York tiếp tục là bộ sách tích hợp văn chương, kiến thức và kỹ năng cho trẻ. Theo quan điểm sôi nổi, nhiệt huyết trong từng câu văn của mình, Dương Thụy cho rằng: “Tôi vốn không quan tâm đến cái gọi là “áng văn chương” mà chú trọng đến cảm hứng tích cực người đọc có thể có được do sách truyền đến. Một cuốn sách hay phải là một cuốn sách khiến độc giả có thể cầm đọc đến trang cuối cùng. Và sau đó là giới thiệu sách đến cho nhiều độc giả tiềm năng khác. Bộ sách này tôi viết với mong muốn cha mẹ và con cái cùng đọc bên nhau, để cùng gắn kết hơn, con vui mà cha mẹ cũng thấy bổ ích”.

Buổi giao lưu, ra mắt bộ sách với chủ đề Nhà văn Dương Thụy cùng con đi khắp thế gian sẽ được NXB Kim Đồng tổ chức vào 9h ngày 4/8/2019 tại Đường Sách TP.HCM. Cùng với nhà văn Dương Thụy, buổi ra mắt sách còn có khách mời là nhà báo Trọng Phước và tác giả Tô Hồng Vân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm