Yêu

Nhà vua Thái Lan sắc phong tước hiệu Hoàng quý phi cho người vợ thứ hai

03/08/2019 - 11:30 AM
Vua Rama X của Thái Lan đã sắc phong danh hiệu Hoàng quý phi cho bà Sineenat Wongvajirapakdi, nguyên là một nữ y tá và hiện là tướng chỉ huy đội cận vệ của Hoàng gia. Với sắc phong này, danh hiệu Hoàng quý phi được khôi phục lại sau gần 100 năm không có trong Hoàng gia Thái Lan.

Lễ sắc phong được tổ chức nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 67 của Vua Maha Vajirusongkorn (tức Vua Rama X) ngày 28/7. Với sắc phong Hoàng quý phi, tướng Sineenat Wongvajirapakdi sẽ trở thành người đứng đầu các phi tần và chỉ sau Hoàng hậu Suthida Vajirusongkorn, người vừa được phong hậu cách đây gần 3 tháng.

 

rama-x-4.jpg
Hoáng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi là thiếu tướng của Hoàng gia THái Lan.

 

Trong buổi lễ, Vua Rama X cũng đã trao tặng Sineenat bốn huy chương trong đó có huy chương cao quý nhất - Voi trắng.

Hình ảnh buổi lễ được phát sóng trên truyền hình cho thấy Vua Rama X tưới nước thơm lên đầu Sineenat trong khi bà nằm trên sàn, cúi đầu xuống sát chân ông theo truyền thống của hoàng gia. Hoàng hậu Suthida Vajiralongkorn, người vừa kết hôn với Nhà vua chưa đầy 3 tháng, ngồi cạnh ông xuyên suốt buổi lễ và gương mặt không biểu lộ cảm xúc.

Hoàng hậu Suthida vốn là tiếp viên hàng không của Thai Airways. Bà đã kết hôn với Vua Rama X trong một buổi lễ chính thức được tổ chức vào ngày 1/5/2019 và được coi nữ hoàng chính thức của Thái Lan.

Đây là lần đầu tiên một vị vua Thái Lan công khai có nhiều hơn một vợ kể từ khi kết thúc chế độ quân chủ chuyên chế vào năm 1932. Tước danh Hoàng phi Thái Lan cũng đã không còn tồn tại kể từ năm 1921.

 

rama-x-3.jpg
Gia đình hoàng gia Thái Lan

 

Vua Rama X đã kết hôn bốn lần. Ông kết hôn với công chúa họ hàng đầu tiên Soamsawali Kitiyakara vào năm 1977 và có một con. Sau đó, họ ly dị. Năm 1994, Vua Rama X tái hôn với bà Yuvadhida Polpraserth sau khi giữa họ đã có 5 người con. Họ kết hôn năm 1994 nhưng ly dị hai năm sau đó. Năm 2001, Rama X kết hôn với người vợ thứ ba và họ đã có một con. Năm 2014 họ ly hôn.

4 quốc vương gần đây của Thái Lan đều theo chế độ một vợ một chồng, ngoại trừ Vua Rama III không kết hôn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn