Nhạc sĩ Bob Dylan bất ngờ đoạt Nobel văn chương 2016

13/10/2016 - 19:11
Khác với nhiều dự đoán trước giờ G, giải Nobel văn chương 2016 đã thuộc về một nhạc sĩ người Mỹ - Bob Dylan. Đây là một bất ngờ lớn đối với hầu hết những người theo dõi giải thưởng Nobel năm nay.
20141020_031947_music-bob-dylan.jpg
Các nhạc phẩm của ông như Blowin in the Wind, The Times, They Are a-Changin... đã trở thành "thánh ca" trong các phong trào đấu tranh vì dân quyền và phản chiến. Bob Dylan cũng từng đấu tranh chống chiến tranh tại Việt Nam

Vào lúc 6 giờ chiều ngày 13/10 theo giờ Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã công bố giải Nobel văn chương 2016. Giải thưởng danh giá này thuộc về Bob Dylan vì “đã tạo ra những cách diễn đạt mới đầy chất thơ trong truyền thống ca khúc âm nhạc vĩ đại của Mỹ”.

Nhạc sĩ Bob Dylan (tên thật là Robert Allen Zimmerman) sinh năm 1941. Ông là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, họa sĩ, nhà văn và nhà biên kịch người Mỹ. Trong vai trò nhạc sĩ, ông đã bán được ít nhất 100 triệu đĩa nhạc, điều này giúp ông trở thành một trong số những nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất mọi thời đại. Bên cạnh đó, ông cũng đạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá, tiêu biểu là giải Grammy, Quả cầu vàng, Oscar.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm