Nhạc sĩ Giáng Son chấm thi Giọng hát hay Hà Nội 2018

03/08/2018 - 21:24
Tác giả ca khúc ‘Giấc mơ trưa’ sẽ đảm nhận vị trí giám khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 cùng với nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác.

Ngày 3/8, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018. Đây là cuộc thi mang tính truyền thống, uy tín, là xuất phát của nhiều ca sĩ đã thành danh như Hồng Nhung (1987), Mỹ Linh (1993), Trọng Tấn (1997)... Gần đây nhất, cuộc thi năm 2016 đã giúp ca sĩ Thu Thủy có thêm kinh nghiệm, là bệ phóng giúp cô giành được giải nhất Sao Mai 2017 dòng nhạc nhẹ.

tan.jpg
Ca sĩ Trọng Tấn giành giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội 1997

 

Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng: Sơ tuyển, Bán kết và Chung kết. Vòng Chung kết sẽ diễn ra ngày 7/10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và được trực tiếp trên Đài Truyền hình Hà Nội. BGK sẽ trao 11 giải thưởng cho các thí sinh vào chung kết, trong đó giải Nhất được nhận phần thưởng 50 triệu đồng. Ngoài ra, thí sinh đạt giải bất kỳ, nếu có nguyện vọng sẽ nhận được việc làm tại các đoàn nghệ thuật thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Đảm nhận vị trí giám khảo vòng sơ tuyển cuộc thi là nhiều nghệ sĩ tên tuổi như nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh (Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội), nhạc sĩ Giáng Son, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, nhà báo Ngô Bá Lục…

2.jpg
Nhạc sĩ Giáng Son làm giám khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018

 

Nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ bí quyết để thí sinh có thể giành được điểm cao trong cuộc thi này: “Thí sinh phải chọn được bài hát phù hợp, khoe được chất giọng của mình. Nhiều thí sinh giỏi nhưng không biết cách chọn bài hoặc hát những bài vượt quá sức mình nên bị loại rất đáng tiếc. Chúng tôi yêu cầu rất cao về cảm xúc, hơn là những kỹ thuật, bởi hát hay mà không tạo được cảm xúc, rung động cho khán giả thì cũng chưa phải là thành công”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm