Nhạc sĩ không tay Dương Quyết Thắng truyền cảm hứng cho người trẻ

31/05/2016 - 18:33
Trong buổi ra mắt sách 'Cứ đi - Để lối thành đường' của tác giả Phoenix Ho, chàng trai không tay Dương Quyết Thắng đã truyền cảm hứng và niềm tin cho những người trẻ và chia sẻ mong muốn sẽ có 1.000 cuốn sách khởi nghiệp dành tặng các bạn trẻ vùng cá chết
Dương Quyết Thắng trong buổi ra mắt sách "Cứ đi - Để lối thành đường"

Cứ đi – Để lối thành đường của Phoenix Ho được xuất bản vào dịp kết thúc năm học 2015 -2016, khi nhiều bạn trẻ đang lúng túng trong việc tìm chọn hướng đi cho mình. Đây là tác phẩm nằm trong dòng sách khởi nghiệp do Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt – First News thực hiện.

Cuốn sách là những trải nghiệm trong quá trình học tập, tìm việc ở Việt Nam, Hoa Kỳ và nhiều nước khác của tác giả Phoenix Ho – người đã mất nhiều năm mò mẫm, trăn trở tìm con đường đi cho mình và cuối cùng đã tìm được lối đi thành công.

Đến dự sự kiện ra mắt sách, chàng trai không tay chơi đàn bằng trái tim nổi lên từ Vietnam Got’s Talent mùa thứ 2 Dương Quyết Thắng đã khiến nhiều người ứa nước mắt khi chia sẻ con đường anh đam mê, lựa chọn. Anh chưa từng được ngồi trên ghế giảng đường Đại học, mặc dù đó là khát cháy bỏng. Bởi khi giấy báo trúng tuyển vào trường âm nhạc cũng là lúc anh gặp tai nạn và phải cắt bỏ hai bàn tay.

Xuất viện trong sự đau đớn về thể xác và tinh thần của một người tàn phế, anh đã thử sức với nhiều công việc để kiếm sống và đều thất bại. Cuối cùng anh đã trở về với niềm đam mê của mình là đàn và hát.

Cuốn sách "Cứ đi - Để lối thành đường"

Dương Quyết Thắng đã đề xuất Trí Việt - First News, tác giả Phoenix Ho và các nhà tài trợ dành 1.000 cuốn sách khởi nghiệp tặng các bạn trẻ tại 4 tỉnh miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi cá chết Hà Tĩnh (quê của Quyết Thắng), Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Theo anh, ở đó các bạn trẻ không được tư vấn và sự áp đặt của bố mẹ còn rất nặng nề.

Với hai cùi tay bị cụt, Dương Quyết Thắng vẫn khiến cây đàn Organ réo rắt và anh cất tiếng hát trong trẻo truyền cảm hứng và niềm tin cho tất cả các bạn trẻ có mặt trong khán phòng với hai bài hát Bạn tôi Đứa bé. Nhiều khách mời và sinh viên đã không khỏi xúc động khi nghe Quyết Thắng vừa đàn vừa hát.

Tác giả Phoenix Ho ký tặng sách cho độc giả
Tác giả của cuốn Cứ đi – Để lối thành đường tên đầy đủ là Hồ Phụng Hoàng Phoenix. Cô tốt nghiệp hai bằng Thạc sĩ về Giáo dục và Tư vấn Phát triển Hướng nghiệp tại Úc và Hoa Kỳ. Sau khi học xong trung học, cô mất 18 năm để tìm kiếm nghề nghiệp phù hợp với mình. Cô làm nhiều công việc ở các ngành nghề khác nhau, và cuối cùng tìm ra câu trả lời của bản thân trong vai trò chuyên viên tư vấn hướng nghiệp.

Bên cạnh vai trò tư vấn và làm mẹ, điều cô yêu thích nhất là đọc và viết. Cuốn sách cô xuất bản năm 2015 Mẹ dẫn con đi được nhiều bạn đọc yêu thích và được tái bản nhiều lần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm