Nhạc sĩ Nguyễn Cường: ‘Thị Màu là người con gái đẹp nhất 4.000 năm qua

15/08/2016 - 21:37
Nhạc sĩ Nguyễn Cường đã hóm hỉnh nói như vậy khi giới thiệu về tiểu cảnh nhạc kịch “Khúc độc thoại Thị Màu” trong liveshow đầu tiên của mình.
tiểu cảnh nhạc kịch Khúc độc thoại Thị Màu 

Trong liveshow với tên gọi Tuổi thơ tôi Hà Nội của nhạc sĩ Nguyễn Cường diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 13/8, khán giả không khỏi ấn tượng với màn trình diễn tiểu cảnh nhạc kịch Khúc độc thoại Thị Màu. Đây là tiết mục rất mới lạ, độc đáo do nhóm Cỏ Lạ và ca sĩ Văn Viết trình bày.

Nói về lý do sáng tác Khúc độc thoại Thị Màu, nhạc sĩ Nguyễn Cường chia sẻ: “Tôi rất yêu dân ca,  đặc biệt là chèo, vì chèo thể hiện tất cả tính cách của người Việt Nam, ái ố hỉ nộ đủ cả. Đặc biệt tôi quan tâm tới một nhân vật thú vị đó là Thị Màu. Với tôi, Thị Màu là người con gái đẹp nhất Việt Nam 4.000 năm qua”. 

 
Nhóm Cỏ Lạ và ca sĩ Văn Viết "phiêu" với "Khúc độc thoại Thị Màu"

“Vì sao lại gọi Thị Màu mà không phải Thị Hoa, Thị Liễu, có bao giờ các bạn nghĩ như vậy? Văn minh của chúng ta rất cần sự phồn thực, màu mỡ để sinh sôi và Thị Màu là cô gái đầy tự tin, khát sống, khát yêu… Bởi thế, trong bài hát của mình, tôi minh oan cho Thị Màu”, nhạc sĩ Nguyễn Cường nói.

Trong đêm nhạc Tuổi thơ tôi Hà Nội, để kể câu chuyện âm nhạc của mình, nhạc sĩ Nguyễn Cường mời 3 nghệ sĩ thân thiết với ông cả trong đời sống lẫn âm nhạc đảm nhận 3 mảng màu âm nhạc của ông. Đó là Thanh Lam với những ca khúc về Hà Nội trữ tình, mơ mộng; Tùng Dương với các ca khúc về biển, về tình yêu dữ dội và cuộn trào; Siu Black đem đến sự sôi động, mãnh liệt trong những ca khúc về Tây nguyên.

Ca sĩ Thanh Lam

3 nghệ sĩ đã đem lại những cảm xúc bùng nổ nhất cho khán giả trong đêm nhạc. Diva Thanh Lam đảm nhiệm vị trí mở đầu cho đêm nhạc với ca khúc Mưa chiều cuối đông. Sau đó, người đàn bà không tuổi tiếp tục đam mê với bản tình ca Cho tình yêu bay lên, đưa khán giả bay lên, bồng bềnh…

Ca sĩ Tùng Dương

Sau mảng âm nhạc mơ mộng, sâu lắng, sự xuất hiện của Tùng Dương khiến khán phòng bỗng trở nên rộn ràng. Khán giả như vỡ òa cảm xúc khi nghe Tùng Dương “phiêu” với Mái đình làng biển, Hò biển. Sau đó, Tùng Dương còn cùng Siu Black làm “bùng cháy” khán phòng Nhà hát Lớn khi song ca Ly cà phê Ban Mê. Và ở cuối chương trình, nam ca sĩ cũng khơi gợi tinh thần yêu nước trước khán giả khi thể hiện ca khúc Tổ quốc ta cờ bay của nhạc sĩ Nguyễn Cường.

Ca sĩ Siu Black

Sôi động, mãnh liệt và cuốn hút, đó là cảm xúc Siu Black đem đến cho khán giả khi trở lại sân khấu Nhà hát Lớn. Nữ ca sĩ của núi rừng Tây Nguyên nhận sự yêu mến đặc biệt của khán giả Thủ đô khi thể hiện các ca khúc Em muốn sống bên anh trọn đời, Đôi mắt Pleiku, Thênh thênh oong ơi... Nhất là khi thể hiện ca khúc Và ta đã thấy mặt trời, Siu Black đắm mình vào âm nhạc và những điệu nhảy khiến khán giả không chỉ dành cho nữ ca sĩ những tràng vỗ tay tán thưởng không ngớt mà nhiều người hâm mộ còn đứng lên nhún nhảy cổ vũ cho tiết mục của Siu Black.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường với hai người bạn thân Trần Tiến, Siu Black

Cũng trong đêm nhạc của mình, nhạc sĩ Nguyễn Cường đã mời người bạn thân thiết là nhạc sĩ Trần Tiến lên sân khấu để cảm ơn. Nguyễn Cường cho biết, Trần Tiến chính là người giúp ông "bén duyên" với các ca khúc Tây Nguyên. Trên sân khấu, đôi bạn thân khiến khán giả cảm thấy ấm áp bởi tình bạn lâu năm, sự trân trọng mà họ dành cho nhau trải qua mấy thập kỷ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm