Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý mừng rỡ khi ca sĩ Phúc Lâm ghé thăm

16/06/2016 - 11:49
Tác giả nhiều ca khúc đi cùng năm tháng mừng rỡ khi được ca sĩ trẻ đến thăm, đưa ra ngoài dạo chơi, uống cà phê. Ông cũng chỉ dạy Phúc Lâm hát nhiều ca khúc trữ tình ngọt ngào như 'Mẹ yêu con', 'Dư âm', 'Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa'...
 Ca sĩ Phúc Lâm tới thăm và trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý
Sau khi biết thông tin nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý bị ngã rách da đầu khi tập đi, ca sĩ Phúc Lâm - học trò của Quang Dũng trong cuộc thi "Thần tượng Bolero" đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà vị nhạc sĩ già. Phúc Lâm là ca sĩ gốc Hà Nội, sau nhiều năm Nam tiến để phát triển sự nghiệp, đây là lần đầu tiên anh có cơ hội được gặp gỡ vị nhạc sĩ tài ba. Chứng kiến cảnh sống chật chội, cô đơn của người nhạc sĩ già, anh không khỏi bùi ngùi, xúc động.

“Tuổi thơ của tôi gắn liền với những tình ca bất hủ của nhạc sĩ, khi tôi nghe mẹ tôi hát ru. Không ngờ về già, cụ lại sống một cuộc sống thanh đạm và cô đơn đến vậy. Sau lần này, tôi sẽ thường xuyên đến thăm, đưa cụ đi chơi để cụ khuây khỏa”, Phúc Lâm nói.

 Chứng kiến cảnh sống cô đơn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, ca sĩ Phúc Lâm rất bùi ngùi, xúc động

Sau khi được Nguyễn Văn Tý chỉ dạy cách hát một số ca khúc như Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Mẹ yêu con, Dư âm…Phúc Lâm cảm kích ngỏ ý đưa nhạc sĩ ra ngoài đi dạo và uống cà phê. Lão nhạc sĩ vô cùng mừng rỡ vì có cơ hội được ra ngoài ngắm đường phố và ngồi cà phê thảnh thơi nhìn người qua lại. Khi mặc Âu phục, trông ông phong độ, thanh lịch dù đã bước sang tuổi 91.

 Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý thay đồ đẹp để đi dạo phố cùng lớp học trò con cháu

Sau chuyến viếng thăm Nguyễn Văn Tý, ra về, Phúc Lâm ấp ủ dự định quay tiếp MV “Ai khóc ai cười” có sự góp mặt của nhạc sĩ. “Tôi chiêm nghiệm và thật bất ngờ khi thấy nội dung bài hát ‘Ai khóc ai cười’ rất trùng hợp với cuộc đời cụ. Ca khúc nói về những suy ngẫm của nhạc sĩ Hoài An về lẽ vô thường của con người. Cuộc đời ai cũng trải qua cảm giác ‘hỉ, nộ, ái, ố’. Đến khi nhắm mắt xuôi tay, ta mới biết người ở lại đối với ta thế nào”, Phúc Lâm nói.

 Hai thầy trò sắp tới sẽ cùng góp mặt trong MV "Ai khóc ai cười"

Phúc Lâm tên thật là Tống Hoàng Hải, là người gốc Hà Nội, từng là kỹ sư ngành dầu khí. Trước khi được biết đến là học trò Quang Dũng trong Thần tượng Bolero, Phúc Lâm từng là thành viên nhóm nhạc Artista. Anh cũng tham gia đóng phim: Cảnh sát hình sự, Truy lùng hung thủ. Thời gian tới, nam ca sĩ tập trung theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Hoài An.

 Cuộc sống là vô thường, rất đúng khi ngẫm nghĩ về cuộc đời của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Đây cũng chính là sợi chỉ xuyên suốt MV "Ai khóc ai cười" của ca sĩ Phúc Lâm đang thực hiện

Sau khi dừng bước ở cuộc thi Thần tượng Bolero 2016, Phúc Lâm trở lại với các sân khấu ca nhạc, đồng thời thực hiện MV Ai khóc ai cười. Đây là sáng tác mới của nhạc sĩ Hoài An viết riêng cho giọng hát nam ca sĩ.  Hiện anh đang là thí sinh của cuộc thi "Người hát tình ca" - phát sóng lúc 21h, tối thứ Năm trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm