Nhạc sĩ Quỳnh Hợp tìm về ‘Những ngày ấu thơ’ cùng bé Bào Ngư

06/07/2016 - 09:29
Album 'Những ngày ấu thơ' mới ra mắt của nhạc sĩ Quỳnh Hợp là những ca khúc trong trẻo dành cho thiếu nhi được thể hiện qua giọng hát nhí nhảnh, hồn nhiên của ca sĩ nhí 8 tuổi Bào Ngư.
 Bìa Album "Những ngày ấu thơ"

Những ngày ấu thơ gồm 15 ca khúc trong sáng, thơ ngây, mang đến cho các em một không gian hồn nhiên, vui tươi cùng ông bà, cha mẹ, thiên nhiên, loài vật… Những bài hát đó thể hiện một cách giản dị, dễ thượng những suy nghĩ, cảm xúc và mong muốn của trẻ thơ về thiên nhiên, hòa bình hoặc những kỷ niệm bên gia đình, ông bà, cha mẹ…

Các ca khúc trong album mang nhiều màu sắc, tươi tắn rộn ràng, có cả không khí của rock, hiphop cùng những bài hát trong sáng, vui tươi được nhạc sĩ Yên Lam đầu tư phối khí chỉn chu, thu thanh tại phòng thu Lam Quân.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp

Ca khúc chủ đề Những ngày ấu thơ là bài hát duy nhất trong album do nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết cả nhạc và lời, còn lại là phổ thơ của các tác giả như Nguyễn Thái Dương, Đỗ Thị Hoa Lý, Nguyễn Lãm Thắng, Nguyễn Thị Mai…

Trong album có tới 7 ca khúc được phổ thơ của tác giả Lê Minh Thu. Nữ thi sĩ là mẹ của 2 con nhỏ đã dành nhiều tình cảm để viết lên những bài thơ với góc nhìn thật gần gũi, tinh tế, ngập tràn yêu thương trong gia đình như Thiên thần của con, Xinh ngoan của mẹ, Hươu con của bố, Cánh diều nhỏ của bố, Cún Bin Yêu… Bên cạnh đó, những tình cảm cha con thắm thiết của người lính đảo cũng được nhà thơ Lê Minh Thu và nhạc sĩ Quỳnh Hợp thể hiện sinh động trong ca khúc Đảo mặc áo phao, Sún xinh của bố.

Bản nhạc ca khúc "Chú hải quân"

Đặc biệt, bài thơ Chú hải quân – một bài thơ giản dị, hay và ý nghĩa của nhà thơ Vân Đài trước đây đã được đưa vào sách giáo khoa và được nhiều thế hệ yêu thích – cũng được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc và đưa vào album Những ngày ấu thơ. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ, chị phổ nhạc bài thơ Chú hải quân trong bối cảnh hiện nay để không chỉ các em mà cả người lớn càng yêu thương những người lính đang ngày đêm bền bỉ bảo vệ biển đảo của tổ quốc.

Bé Bào Ngư, ca sĩ nhí thể hiện album của nhạc sĩ Quỳnh Hợp sinh năm 2008, là con gái của nhạc sĩ Yên Lam. Cô bé sớm bộc lộ năng khiếu ca hát của mình với chất giọng khỏe, trong sáng, truyền cảm. Bào Ngư từng gây ấn tượng khi thể hiện một ca khúc Ba em là bộ đội hải quân năm 2011, khi em mới 3 tuổi.

Bé Bào Ngư là ca sĩ nhí thể hiện album "Những ngày ấu thơ"

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, trong nhiều dự án âm nhạc của mình, chị thường dành thời gian để viết cho các bé thiếu nhi. Những ca khúc ấy phù hợp với lứa tuổi các em, phù hợp với xu hướng âm nhạc để các bé có thể hát thay vì cho những ca khúc người lớn không phù hợp với các bé kể cả âm vực giọng hát và nội dung của bài hát.

Những ngày ấu thơ là album ca nhạc thứ 5 của nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết tặng các bé thiếu nhi sau các album đã ra mắt khán giả cả nước là Mùa xuân như thế đấy Ba em là bộ đội hải quân, Hè về vui sao A, Tết đến rồi với phần thể hiện của các giọng ca nhí Bào Ngư, Bạch Lê Quỳnh Anh, Kim Bảo, Xuân Nghi, Bảo Khanh, Thùy Dương…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm