Nhận biết nước hoa thật – giả

07/07/2016 - 14:19
Trước tình trạng hàng nhái tung hoành, để mua được mỹ phẩm chính hãng nhiều người phải đặt từ nước ngoài hoặc mua hàng xách tay từ những người thân quen. Nước hoa là một trong những loại mỹ phẩm bị làm giả rất nhiều.

Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được 1 lọ nước hoa chính hãng và hàng nhái ?

Giá cả

Thông thường, chai nước hoa thật dù là chai mini (20 – 30ml) sẽ có giá khoảng 500.000 đến  hơn 1.000.000đ. Bạn hãy vào các trang web lớn như www.perfume.com, www.fragrancex.com, gõ tên nước hoa vào ô tìm kiếm để thấy mức giá chuẩn của sản phẩm. Giá nước hoa cùng loại ở VN thường cao hơn khoảng 10-30% so với giá ở nước ngoài (hoặc không rẻ hơn nhiều). Nếu thấy nơi nào bán giá bằng ½ hoặc thậm chí 1/3 giá nước ngoài, thì rất có thể đấy là hàng giả.

Mẫu mã

41.jpg

Vỏ hộp nước hoa nhái thường không sắc sảo, vỏ chai làm bằng nguyên liệu kém chất lượng, vòi xịt đôi khi bị nghẹt hoặc chỉ xịt ra tia nước, mã số REF (gồm từ 3-6 số) ở vỏ hộp không trùng với mã số ở vỏ chai. Dùng tay cạo nhẹ các chữ in trên thân chai, nếu thấy dễ dàng bong tróc, trầy xước thì đó chính là nước hoa giả.

Với hàng chính hãng, giấy bóng kính bao quanh không nhăn nhúm và vừa khít với vỏ hộp. Hộp dày và được làm từ một loại vật liệu chất lượng cao, màu sắc đồng nhất với các cạnh. Lọ nước hoa cũng cần được kiểm tra, hầu như tất cả các thương hiệu nổi tiếng đều có thiết kế chai của riêng mình. Lọ nước hoa chính hãng chất thủy tinh trong, mỏng, sắc sảo và không có bọt khí.

Mùi hương

3.jpg

Thông thường, nước hoa chính hãng sẽ có 3 lớp hương khi áp dụng trực tiếp trên da: lớp hương trên cùng - ở giữa - dưới cùng. Khi sử dụng, chúng hòa quyện tạo thành mùi hương quyến rũ nhưng không dễ bay hơi trong nhiều giờ. Sản phẩm giả dễ dàng tan rã khi bạn hoạt động và tiếp xúc với thời tiết bởi chúng không đủ các lớp cấu tạo cơ bản trên. Nếu mùi hương khá cay và hơi khác so với hương thơm thông thường thì bạn không nên mua nó về. Hầu hết các loại nước hoa giả có một hương thơm cay nồng do độ cồn nhiều hơn cần thiết. Ngoài ra bạn có thể phát hiện nước hoa là giả, nếu da bạn bị dị ứng sau khi sử dụng như ngứa, phát ban, kích ứng da…

Có rất nhiều nguyên nhân khiến người tiêu dùng mua phải hàng giả. Cái khó là những sản phẩm nước hoa nhái giống hệt từ kiểu dáng đến nhãn hiệu so với nước hoa thật, cộng với lời mật ngọt của người bán hàng khiến những người dẹ nhạ cả tin dễ dàng sa vào bẫy. Thêm vào đó, một bộ phận người tiêu dùng với tâm lý ham của rẻ nên lắm khi biết hàng nhái mà vẫn mua. Để hạn chế khả năng thấp nhất mua phải hàng giả và có căn cứ để kiện lại cửa hàng bán hàng giả, đó là khi mua sản phẩm, người mua phải bắt buộc lấy hóa đơn, trong đó ghi thật chi tiết các thông số về sản phẩm mình đã mua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm