Nhân chứng bí ẩn Nguyễn Mai Phương ngồi phòng cách ly trả lời thẩm vấn

27/06/2017 - 22:55
Nhiều người ngạc nhiên khi "người đàn bà bí ẩn" trong vụ án Hoa hậu Phương Nga ngồi trong phòng cách ly để trả lời thẩm vấn của HĐXX. Vậy là người này vẫn tiếp tục trong vòng bí ẩn đối với dư luận.
19531535_1339745356144121_1313328524_o.jpgBị cáo Phương Nga (trái) và Thùy Dung tại tòa. Ảnh: Đ.T.H 


Phiên tòa chiều nay, 27/6, mọi người đều chờ đợi để nghe nhân chứng Nguyễn Mai Phương tới trả lời thẩm vấn. Tuy nhiên, người này đã không xuất đầu lộ diện mà ngồi trong phòng riêng, trả lời vào phòng xử án bằng micro.
Chủ tọa đã hỏi Nguyễn Mai Phương về thời gian quen Phương Nga. Nhân chứng Mai Phương cho biết quen Nga vào cuối năm 2013 khi đi khai trương 1 quán cà phê tại đường Lý Tự Trọng, Q.1, TPHCM rồi làm bạn chơi cùng nhau. Mai Phương khai Nga đã kể rằng ông Mỹ và Nga làm ăn chung với nhau, tiền ông Mỹ đưa Nga là tiền của bạn bè ông Mỹ. Tuy nhiên, Nga nói là đã trả ông Mỹ rồi mà Mỹ lại kiện Nga. "Tôi còn nói Nga là vậy thì em phải kiện lại ông Mỹ", nhân chứng này cho biết.
Tiếp theo, Nguyễn Mai Phương còn kể rằng, Nga đã từng làm trong 1 công ty địa ốc. Thời điểm mà Phương biết Nga thì Nga và Mỹ đã kiện nhau về việc đòi tiền. Nhân chứng này cũng nói không biết mặt Cao Toàn Mỹ, đến tận giờ cũng chưa biết. Với Dung, nhân chứng Mai Phương cũng nói không quen, chỉ biết khi Dung đi cùng Nga.
Để đối chất việc này, tòa sau đó đã gọi Cao Toàn Mỹ. Mỹ xác nhận là không biết Nguyễn Mai Phương. "Tôi chỉ biết cô ấy những ngày gần đây khi đọc báo", bị hại Cao Toàn Mỹ nói.
Trả lời trước tòa, bị cáo Dung khai rằng đã gặp Nguyễn Mai Phương ở 2 địa điểm là quán ăn và quán cà phê như đã từng khai báo trước đó.
Về chi tiết gặp ông Nguyễn Văn Yên để thuyết phục ông Yên đứng ra làm chứng căn nhà, Nguyễn Mai Phương khai rằng, chỉ gặp ông Yên 1 lần duy nhất lúc đi cùng Nga tới bệnh viện. Trong khi đó, lời khai của Nga lại khác khi cho biết: "bị cáo đã đi cùng Phương tới nhà ông Yên 2 lần, gặp ở nhà và gặp tại bệnh viện".
Nhân chứng Mai Phương cho biết, ông Yên là người quen của bà giúp việc của Nga. Còn bà giúp việc thì lại là người quen của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung.

19531678_1339745712810752_104395240_o1.jpgLS Nguyễn Văn Dũ và LS Nguyễn Văn Quynh, bảo vệ cho bị cáo Phương Nga (hàng phía trên); bà Hồ Mai Phương và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (hàng sau) tại phiên tòa. Ảnh: Đ.T.H 


Nhân chứng Nguyễn Mai Phương cũng cho biết thêm, lúc Nga bị bắt, không có tới gặp ai hay nhận tài liệu gì của các bên liên quan. Điều tra viên tên Tùng cũng gọi cho Phương lên làm việc và để truy tìm nguồn gốc số tiền 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ khiến Phương rất bức xúc. Phương cũng nói không có cuộc gặp với Lữ Minh Nghĩa bao giờ. Chỉ có 1 lần Nghĩa hỏi có mua bánh trung thu hay không, thì nhờ người mua dùm.
Lúc đối chất, Nghĩa phủ nhận lời khai trên của Mai Phương, cho là nhân chứng này đã nói dối. Nghĩa cho biết đã gặp Nguyễn Mai Phương vài lần để đưa các lá thư mà Thùy Dung gửi ra qua quản giáo tên Nghĩa. Quản giáo này là người của Nguyễn Mai Phương giới thiệu. Trong khi đó, Phương lại phủ nhận, cho biết người quản giáo ấy là người nhà của bà Hồ Mai Phương, mẹ của bị cáo Phương Nga. Nhân chứng Mai Phương đã công bố đoạn băng ghi âm được cho là mẹ của Nga nhờ đưa tiền cho quản giáo. Chủ tọa đã yêu cầu cung cấp bằng chứng này cho HĐXX.
Nguyễn Mai Phương cũng cho biết thêm, mẹ của Phương Nga đã nhờ 1 người phụ nữ đang làm việc ở C45, Bộ Công An, tiếp xúc với quản giáo, đưa cho quản giáo 50 triệu đồng để thông cung.
Bị cáo Phương Nga khai, thời điểm năm 2010 vì xảy ra xích mích với mẹ nên chuyển hẳn ra ngoài, không sống chung và cũng không gặp gỡ mẹ. Cho tới tận khi bị bắt, thì người mẹ mới biết.
Về lời khai của Thùy Dung rằng, Nguyễn Mai Phương đưa tờ giấy A4 sẵn lời khai để ký, nhân chứng Nguyễn Mai Phương phủ nhận là không có chuyện đó. Tuy nhiên, Thùy Dung khai trước tòa rằng, cơ quan điều tra đã cho cô đối chất việc này. 

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa được tòa hỏi về nguồn gốc những bức thư đã nhận được, Nghĩa cho biết chữ viết trên là của Dung và nhận từ quản giáo tên Nghĩa, người do bà Nguyễn Mai Phương giới thiệu. "Khi tôi đọc xong thư, chị Phương muốn giữ các lá thư. Có lần tôi đọc thư cùng chị Phương tại quán cà phê NYDC trên đường Nguyễn Trãi, lần khác tại quán hủ tiếu Nam vang cũng tại đường này", Nghĩa khai trước tòa.
Tuy nhiên, nhân chứng Nguyễn Mai Phương phủ nhận. 

"Nga đã nhờ nhiều người đứng ra làm chứng, vài người trong giới showbiz nhưng tôi không thể trả lời được vì người ta không đồng ý", Nguyễn Mai Phương trả lời khi được đại diện VKS hỏi về tên người cụ thể.

Trả lời thẩm vấn của LS Nguyễn Văn Quynh, luật sư bảo vệ cho Phương Nga, nhân chứng Mai Phương nói có điện thoại và nhắn qua viber hỏi thăm mẹ của Phương Nga. Nhân chứng này cũng thừa nhận gửi hình ảnh bức thư bằng nilon và Đơn tường trình của Lữ Minh Nghĩa cho bà Hồ Mai Phương. Luật sư Quynh cũng hỏi nhân chứng về việc có bị ép cung hay không, thì Phương nói không có ai ép buộc cả. Luật sư đề nghị HDDXX cho gặp Mai Phương để xác minh chứng cứ. Chủ tọa cho biết chuyển cho thư ký để đưa lại cho nhân chứng. Nguyễn Mai Phương thừa nhận là điều tra viên Tùng đưa cho Phương coi lời khai của Dung và Nga, tố Phương đang giữ 16,5 tỉ đồng.

Bà Hồ Mai Phương, mẹ Phương Nga cho biết, 1 tháng sau khi Phương Nga bị bắt, Nguyễn Mai Phương có gọi điện cho bà nói chuyện trong 43 phút. Khi ấy Phương nói rất thương Nga, coi như chị em, sẽ bàn cách giúp Nga. "Tôi như người chết đuối vớ được cọc", bà Hồ Mai Phương cho biết. 

Bà kể lại, bà gặp thường xuyên Nguyễn Mai Phương mỗi tuần 3-4 lần, hàng ngày điện thoại và nhắn tin nhiều lần. "Không hiểu sao, con tôi khai gì, Dung khai gì, thì Mai Phương đều biết. Rồi lại còn biết con tôi chuyển trại từ Chí Hòa sang PA92", mẹ của Phương Nga cho biết. 
"Nguyễn Mai Phương khi ấy đã dịch cho tôi các bức thư của Dung gửi ra. Tôi thắc mắc vì sao mà biết đây là chữ của Dung thì Phương nói nhờ quản giáo quen gửi ra", bà Hồ Mai Phương kể lại.
Bà cũng cho biết thêm, vào phiên xử sơ thẩm lần 1, nhân chứng này kêu bà cứ tới tòa vì đang ở Hà Nội, sẽ bay vào sau. Nguyễn Mai Phương không tới tòa nhưng sau đó thì thấy cô ấy ngồi với ông Mỹ cùng nhóm người khác. "Tôi có tới chặn hỏi khi cô ấy đứng lên nhưng cô ấy cho biết đang có điện thoại ra ngoài. Rồi đi luôn", bà Hồ Mai Phương kể.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh hỏi nhân chứng Nguyễn Mai Phương về việc tự lên cơ quan điều tra hay được mời lên, bà này cho biết không bao giờ muốn lên những nơi đó. Tuy nhiên, luật sư này lại công bố vài lời khai cho thấy bà Phương tự lên cơ quan điều tra trình báo sự việc.

19551360_10211596955533043_1632126014_o.jpg
Bị hại Cao Toàn Mỹ (bên phải) và các luật sư của mình. Ảnh: Mễ Thuận 

Luật sư Phạm Công Hùng hỏi nhân chứng Nguyễn Mai Phương có bao giờ bàn với mẹ của Phương Nga về việc giảm nhẹ án cho các bị cáo không? Mai Phương nói, những người có trách nhiệm trong ngành bảo vệ pháp luật đều là người quen của bà Hồ Mai Phương chứ mình không biết. Nhân chứng Mai Phương cho biết, bà Hồ Mai Phương mắt kém nên nhờ mình đọc dùm các lá thư do Dung gửi ra.
Tuy nhiên, lời khai này của nhân chứng Mai Phương bị bà Hồ Mai Phương phản đối và cho biết, "dù đã 58 tuổi nhưng không cần đeo kính và vẫn có thể xỏ kim, không cần cô này dịch dùm. Thư nilon là do Nguyễn Mai Phương lấy từ Lữ Minh Nghĩa đưa cho coi. Tôi hỏi mượn nhưng không được". Nội dung các thư này, đều được bà ghi ra trong đoạn băng ghi âm mà Nguyễn Mai Phương đã gửi. Bà đã chụp lại bằng Ipad, sẽ cung cấp đưa cho tòa. 
Trả lời trước tòa, nhân chứng Mai Phương cho biết, tất cả lá thư đều do bà Hồ Mai Phương giữ hết. 

Luật sư Trần Thu Nam, người bảo vệ cho bị hại Cao Toàn Mỹ có phần thẩm vấn với nhân chứng Nguyễn Mai Phương về văn bản viết sẵn mà Nga và Dung nói là tờ giấy A4 đưa tại quán ăn. Mai Phương cho biết, không làm cho mình văn bản nào, huống gì làm cho Nga.
Luật sư Nguyễn Văn Quynh hỏi Phương Nga về việc tố ông Mỹ tại Công an Q.7, bị cáo thừa nhận đã tố cáo ông này vì đã đe dọa và xúc phạm cô, lại vi phạm luật hôn nhân. Tuy nhiên cô cho biết sau đó nghe lời Nguyễn Mai Phương rút đơn tố cáo vì công an sẽ có cơ sở bắt Nga về tội bán dâm. Số điện thoại của Nguyễn Mai Phương được Nga điền vào đơn rút tố cáo, vì "chị ấy nói đứng ra giải quyết".

HDXX hỏi các Luật sư và Viện Kiểm sát có hỏi thêm gì nhân chứng Nguyễn Mai Phương không. Không ai có câu hỏi gì thêm nên phiên xử tiếp theo sẽ không cần áp dụng biện pháp áp giải bà tới tòa nữa. 
Tòa tạm nghỉ ngày mai, sẽ quay lại làm việc vào 8h sáng ngày 29/6/2017.
Báo PNVN tiếp tục thông tin về vụ án này.

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm