Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng xe bồn lao vào nhà dân tại Bình Phước

22/11/2018 - 20:40
Đối với người may mắn thoát nạn, kí ức về giây phút cả khu phố bỗng chốc chìm trong biển lửa, tiếng la hét, kêu cứu thảm thiết vang vọng vẫn còn là nỗi ám ảnh kinh hoàng.

Những người dân may mắn thoát nạn trong vụ xe bồn chở xăng mất lái lao vào nhà dân gây hỏa hoạn làm 19 căn nhà bốc cháy, 6 người chết vừa xảy ra vào sáng 22/11, tại xã Minh Hưng, (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ.

Cả khu phố hoang tàn sau vụ tai nạn gây hỏa hoạn lớn. 

Theo những nhân chứng tại hiện trường, khi xe bồn lật nhào, số xăng dầu đổ từ xe bồn nhanh chóng lan rộng và bốc cháy dữ dội hàng trăm mét. 6 người xấu số không kịp thoát nạn do ngọn lửa bao trùm quanh nhà. Khoảng 20 người dân sống trong 17 hộ nhà còn lại đã mở cửa sau hoặc đạp tường chạy thoát ra rừng cao su ở phía sau.

Những người may mắn sống sót cho hay, lúc ngọn lửa bùng cháy, mọi người lâm vào cảnh hoảng loạn. Ngọn lửa cháy cao hơn 10 mét và kéo dài hàng trăm mét. Có người trốn vào nhà tắm, người  leo lên lỗ thông gió, người đập tường… Tiếng la hét, kêu cứu vang vọng cả khu phố.

Ông Phạm Thế Chung (58 tuổi) cho biết: Căn nhà 4 người chết là của vợ chồng anh Tuấn - chị Tú thuê lại để buôn bán và sinh sống cùng 2 đứa con. Hằng ngày, anh Tuấn lái xe tải về khu vực miền Tây mua trái cây chở lên Chơn Thành bán kiếm lời. Chị Tú làm nghề cắt tóc.

Sáng nay, anh Tuấn lái xe đi lấy hàng nên thoát nạn. Lúc xảy ra hỏa hoạn, cả gia đình gồm chị Tú cùng hai người con là bé Ngân và bé Hoàng Anh, một người bạn của chị Tú là chị Nguyễn Thị Thắm không ai may mắn thoát khỏi.

Khi biết người nhà anh Tuấn còn kẹt bên trong, những người hàng xóm gần đó đã cố tiếp cận định đập tường giải cứu nhưng không thể tiếp cận được do ngọn lửa quá lớn.

Theo người thân chị Tú cho hay, khi công an dập lửa, thi thể chị Tú được phát hiện trong tư thế vẫn ôm chặt hai con nhỏ. Những người xung quanh không khỏi đau xót, tiếc thương khi thảm kịch bất ngờ ập xuống gia đình nạn nhân.

Bản thân anh Tuấn sau khi nhận được tin dữ chạy về nhà đã đổ gục bên đống hoang tàn. Phải rất lâu sau, anh Tuấn mới bần thần chia sẻ:  "Sáng nay tôi chạy xe tải đi miền Tây lấy trái cây về bán, khi đến Bình Dương thì nghe tin người thân báo cháy liền chạy về. Đến nơi thì vợ và hai con đã chết. Nay tôi chỉ mong người thân sớm siêu thoát để về quê an táng". 

Chỉ trong buổi sáng, người đàn ông này mất cả vợ và 2 con nhỏ.

 

Kế nhà anh Tuấn, hai cậu cháu Nguyễn Tùng Chinh và Võ Hồng Anh cũng đang ngủ trong nhà khi xảy ra vụ cháy. Khi phát hiện hỏa hoạn, cả hai đã thoát được ra phía bên hông nhà. Nhưng xăng từ xe bồn đổ ra nhiều vây kín đường thoát của hai cậu cháu, khiến cả hai tử vong.

Trước đó, như phunuvietnam.vn thông tin, vào lúc 4h36 ngày sáng nay 22/11/2018, xe bồn chở xăng - dầu mang biển kiểm soát 93C-2689 do tài xế Thạch Văn Phong (HKTT: Trà Vinh, tạm trú huyện Chơn Thành) điều khiển chạy trên quốc lộ 13, hướng từ Chơn Thành về thị xã Bình Long (Bình Phước). Khi đến  ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, xảy ra vụ tai nạn giao thông với một xe ba gác chở nước đá do Bùi Thanh Vĩnh (sinh 1975, tạm trú huyện Chơn Thành) điều khiển cùng chiều.

Vụ va chạm khiến xe bồn mất lái rồi lao qua dải phân cách tông trúng trụ điện. Sau đó, xe bồn bị lật, xăng đổ ra ngoài và bốc cháy. Ngọn lửa bao trùm khu vực và cháy lan 19 căn nhà.

Đại tá Trần Thăng Phúc, Giám đốc công an tỉnh Bình Phước cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành dập lửa, giải cứu người dân. Tuy nhiên, do lượng xăng - dầu lớn chảy ra từ xe bồn khiến lửa lan nhanh đã dẫn đến hậu quả thảm khốc. Vụ cháy làm 6 người đang ngủ trong nhà thiệt mạng, gồm:

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi), cháu Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi, con chị Tú), em Lê Hoàng Anh (15 tuổi, con chị Tú), chị Nguyễn Thị Thắm (36 tuổi, bạn chị Tú), cháu Võ Hồng Anh (6 tuổi, con ông Võ Hồng Đổng) và anh Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi, cậu của Võ Hồng Anh).

Hai nạn nhân bị thương: Thạch Văn Phong (tài xế xe bồn, quê Trà Vinh) và Bùi Thanh Vĩnh (lái xe ba gác, 43 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành).

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước an ủi động viên người bị nạn.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm