Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa phản cung, khai biết quan hệ Nga-Mỹ

26/06/2017 - 15:58
Phiên tòa ngày thứ 3 xét xử, xuất hiện thêm nhiều tình tiết mới. Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa xuất hiện sau nhiều ngày vắng mặt, còn Nga đã khai thêm vài tình tiết với cơ quan điều tra.
19490351_1338741316244525_1690173761_o.jpg
Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa đang trả lời thẩm vấn. Ảnh: Mễ Thuận

Trước đó, dù bị HĐXX triệu tập lên tòa nhiều lần nhưng Lữ Minh Nghĩa đều không xuất hiện. Sáng nay, phiên tòa xét xử Hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc chiếm đoạt tài sản của ông Cao Toàn Mỹ, Nghĩa đã xuất hiện. Theo mẹ của Hoa hậu Phương Nga, bà Hồ Mai Phương, anh này đã tới xin lỗi bà và nói không muốn trở thành "người hèn"!
Dung từng khai tại tòa rằng, Nghĩa là người biết về mối quan hệ của Nga và Mỹ. Nghĩa cũng có mặt tại 2 cuộc gặp gỡ, 1 tại quán cà phê, 1 tại quán ăn có Dung, Nga, Nguyễn Mai Phương.
Theo Nghĩa khai trước tòa, bà Nguyễn Mai Phương đã gặp Nga và Dung để hướng dẫn lời khai không đúng với cơ quan điều tra.  
Lữ Minh Nghĩa cho biết, là người yêu, sống như vợ chồng đã 4 năm với Nguyễn Đức Thùy Dung. Nghĩa được Phương Nga nhờ sao chép bản di chúc liên quan đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi và giấy xác nhận di chúc. Nhưng tại tòa thì Nghĩa nói không biết Phương Nga làm các loại giấy này để làm gì. 
Lữ Minh Nghĩa cũng cho biết đã gặp ông Mỹ vài lần tại nhà của Phương Nga và khẳng định rằng Nga và Mỹ có quan hệ tình cảm khi được đại diện Viện kiểm sát hỏi.

luong-minh-nghia.jpg
Lữ Minh Nghĩa trả lời thẩm vấn của tòa chiều ngày 26/6/2017. Ảnh: Mễ Thuận 

Trả lời về lời khai của Thùy Dung trước đó, đã được HĐXX nhắc lại cho biết, cô Nguyễn Mai Phương đã đưa cho Dung tờ giấy A4 và hướng dẫn khai theo, Nghĩa cho biết, có thấy chi tiết này.  
Mối quan hệ của Nghĩa và Dung, theo Dung đã khai trước tòa trước đây, là "có vấn đề" từ khi Dung bị bắt. Dù đã chung sống với nhau 4 năm nhưng Nghĩa lại không vào thăm Dung. Nên Dung có nghi ngờ là Nghĩa có thể bị ai đó gây áp lực.
Trước đây, bản khai tại Cơ quan điều tra của Lữ Minh Nghĩa thể hiện, Nghĩa biết Nga lừa Mỹ số tiền là 16,5 tỉ đồng. Đã có người đàn ông tự xưng là bạn trai của Phương Nga, dùng số điện thoại không hiện tên, gọi cho Nghĩa đe dọa. Nghĩa đi gặp Mỹ thì được Mỹ tư vấn làm Đơn tố cáo đến Cơ quan Công an. Mỹ cũng tác động với Nghĩa là sẽ khai không biết về mối quan hệ tình cảm giữa Mỹ và Nga. Nghĩa cũng từng khai không biết bà Mai Phương là ai.
Chiều nay, tại phiên tòa, Lữ Minh Nghĩa khai với HĐXX rằng không có lưu số điện thoại của Mỹ, do chỉ liên lạc qua viber. Số điện thoại của bà Nguyễn Mai Phương thì Nghĩa có lưu nhưng điện thoại hiện đang bị hư, mang đi sửa. Bà Phương cũng dặn Nghĩa không có gọi cho Mỹ qua điện thoại vì sợ Cơ quan điều tra biết.

Tại tòa chiều nay, Nghĩa cũng khẳng định Dung có chuyển thư ra ngoài bằng cách viết trên bao nilon của Dung từ trại giam thông qua 1 cán bộ. Dung cũng xác nhận có viết lá thư như vậy theo sự chỉ đạo của Nguyễn Mai Phương. Thư gửi ra ngoài chỉ có Nghĩa và Phương đọc. Nghĩa khẳng định đã gặp Mỹ nhiều lần nhưng không có ai làm chứng. 
Cũng trong chiều nay, khi tòa hỏi Lữ Minh Nghĩa có phải là người phát tán email trên mạng hay không? Nghĩa phủ nhận, cho đó là thông tin vu khống.

Hiện phiên tòa vẫn đang tiếp diễn. Báo PNVN tiếp tục chuyển đến bạn đọc thông tin quanh vụ án này!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm