Nhận diện mũ bảo hiểm trẻ em dởm bằng mắt thường

27/09/2016 - 10:31
Trên thị trường mũ bảo hiểm (MBH) dành cho trẻ em đang tồn tại thực trạng, nếu mũ đúng chất lượng thì quá nặng với bé, mũ giả, nhái lại bán chạy vì nhẹ, mẫu mã đa dạng, màu mè phù hợp với sự lựa chọn của các em.

Mũ bảo hiểm dành cho trẻ em hầu hết đều có màu sắc tươi sáng, trẻ trung. Phần lớn các loại mũ cho trẻ đều thiết kế không có kính chắn gió hoặc kính chắn gió gấp lên trên để tạo sự thoải mái cho bé khi sử dụng. Trên thân mũ được in những hình thù ngộ nghĩnh, phù hợp với sở thích trẻ em như: siêu nhân, hình nàng bạch tuyết, hình ô tô,… hoặc hình các con thú. Nhưng hiện nay thị trường này cũng lộn xộn đủ loại tem giả, hàng nhái, tinh vi đến khó phát hiện. Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con mình được sử dụng sản phẩm tốt nhất dù giá có cao, nhưng họ khó phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Tình trạng này làm “nhức đầu” các bậc cha mẹ vì nhiều người bỏ tiền mua mũ “xịn” nhưng không biết đó lại là hàng nhái .

1.jpg
Một mũ bảo hiểm chất lượng cao, lớp xốp cứng màu trắng bên trong phải vững chắc và không bị lõm khi bấm móng tay lên nó.

Những chiếc MBH  cho trẻ loại thường có giá từ 150.000 – 170.000đ/cái, còn với loại đắt hơn có giá từ 200.000 – 250.000đ/cái. Nhưng trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Đinh Tiên Hoàng, Cách Mạng Tháng Tám, Trường Chinh, …sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều quầy hàng bán những loại mũ giá rẻ kém chất lượng, giá chỉ 30.000 – 35.000đ/cái với màu sắc khá bắt mắt. Những chiếc mũ này chỉ cần rớt xuống đất sẽ bể ngay, điều đáng nói là loại mũ này là lựa chọn của rất nhiều bậc phụ huynh khi mua cho con trẻ. Theo các chuyên gia thì mũ chất lượng như thế hoàn toàn không có tác dụng phân tán lực tác động, điều này đồng nghĩa với việc nếu trẻ đội mũ này khi chịu va đập thì gần như toàn bộ lực va đập vẫn sẽ tác động trực tiếp vào đầu của trẻ.

4.jpg
 Nên chọn loại mũ bảo hiểm che sâu xuống phần đầu bên dưới cho bé.

Để nhận biết chất lượng mũ bảo hiểm, bạn hãy kiểm tra lớp đệm EPS, đó là lớp xốp cứng màu trắng ở bên trong lớp vỏ bên ngoài bằng nhựa. Một mũ bảo hiểm chất lượng cao, lớp lót EPS phải vững chắc và không bị lõm khi bấm móng tay lên nó. Hạt lót EPS phải nhỏ, mịn, và thống nhất bởi đây là thành phần quan trọng nhất của mũ, có tác dụng hấp thụ xung động khi va đập xảy ra. Mũ bảo hiểm đạt chuẩn của các hãng thường được sản xuất từ nhựa ABS, có bề mặt nhẵn mịn; lớp xốp bên trong chắc chắn, khả năng chịu lực cao. Đồng thời, việc kiểm tra dây và khóa mũ cũng quan trọng. Mũ phải vừa vặn với đầu của trẻ và luôn cài khóa khi đội thì sẽ có tác dụng bảo vệ cho phần đầu của trẻ.

Khi chọn MBH cho trẻ các bậc phụ huynh nên chọn loại che sâu xuống phần đầu bên dưới, chứ không nên chọn loại mũ chỉ che nửa đầu. Đồng thời, MBH có trọng lượng từ 500g trở xuống là đảm bảo cho trẻ từ 3 – 6 tuổi. Người tiêu dùng nên mua tại nón của những nhãn hiệu uy tín, có dán tem CR chứng nhận đạt chuẩn.

 Địa chỉ tham khảo

TPHCM:

  • 248C Phan Đình Phùng P.1, Q.Phú Nhuận.
  • 394C Cách Mạng Tháng Tám , Q.
  • 112 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3.

Đà Nẵng:

  • 64 Hùng Vương, Q. Hải Châu.
  • 2 Quang Trung, Đà Nẵng.

Hà Nội:

  • 12B Ngọc Khánh Q. Ba Đình.
  • 630 Trường Chinh, Q. Đống Đa.
  • 23 Nguyễn Thiệp, Hoàn Kiếm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm