Nhận lời giết người giúp người yêu trả thù

23/06/2016 - 08:45
Nghe lời người yêu dụ dỗ Phàng Thị Ía (SN 1988), hộ khẩu thường trú tại bản Dư O B, xã Nong U, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã giết người, giúp người yêu trả thù. Sau hơn nửa tháng điều tra, công an tỉnh Điện Biên đã bắt được Ía.

Công an tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với lực lượng an ninh Lào bắt giữ Phàng Thị Ía về hành vi giết người. Trước đó, vào ngày 4/6/2016, Công an huyện Điện Biên Đông nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện xác anh Vừ A Ly (SN 1986), hộ khẩu thường trú tại bản Pá Cháo B, xã Co Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La chết trong lán nương tại khu vựa bản Keo Lôm 1, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. 

Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập Chuyên án KL3616 để đấu tranh làm rõ, đồng thời phối hợp với Công an huyện Điện Biên Đông chỉ đạo điều tra làm rõ vụ án. Trong quá trình điều tra, các chiến sĩ trinh sát đã theo dõi sát Phàng Thị Ía - người ở bản Dư O B vì có nhiều dấu hiệu đáng ngờ. Khi đã xác định đủ căn cứ, công an tỉnh Điện Biên đã quyết định bắt Ía để điều tra.

g.jpg
Đối tượng Ía tham gia dựng lại hiện trường vụ án.

Theo lời khai, đối tượng Phàng Thị Ía có quan hệ tình cảm với một nam thanh niên ở huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Người này “nhờ” Phàng Thị Ía giết nạn nhân Vừ A Ly để trả thù cá nhân. Ía đã chủ động gọi điện thoại để "cưa" Vừ A Ly. Ngày 4/6, khi Vừ A Ly sang huyện Điện Biên Đông gặp Phàng Thị Ía, cả hai đã ra quả đồi vắng thuộc khu vực bản Keo Lôm 1, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông để ngồi tâm sự. Đến khoảng 19 giờ, thấy trời đã tối và có mưa, cả hai người vào lán nương gần đó để ngủ qua đêm. Tại đây, Vừ A Ly nằm sấp để Ía ngồi trên lưng tẩm quất. Phàng Thị Ía đã lấy khúc cây bên cạnh đập liên tiếp vào đầu Vừ A Ly, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án xong, Ía đi xe máy tẩu thoát về khu vực biên giới Việt Lào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm