Nhàn tênh với mâm cỗ cúng ông Công ông Táo trọn gói từ 600.000 đồng

23/01/2019 - 12:06
Những mâm cỗ chay, mặn đã được sơ chế hoặc nấu sẵn dành cho lễ cúng ông Công, ông Táo với giá từ 600.000 đồng đến 1.500.000 đồng là giải pháp lựa chọn của chị em bận rộn.
Theo quan niệm dân gian, ngày 23 tháng Chạp hàng năm, mọi gia đình đều chuẩn bị mâm cỗ thịnh soạn để tiễn ông Công ông Táo lên chầu trời, báo cáo tình hình trong gia đình năm qua với Ngọc Hoàng.
 
Trong ngày lễ quan trọng này, lên thực đơn, mua sắm, chế biến mâm cỗ luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với những người nội trợ. Tuy nhiên, cuối năm là dịp bận rộn nhất, không phải ai cũng có đủ thời gian để tự tay chuẩn bị hết từng món cho mâm cỗ cúng ông Công, ông táo.
 
co-tt-vi-lai.jpg
Tùy theo từng gia đình, có thể chọn mâm cỗ chay hoặc mâm cỗ mặm trong ngày 23 tháng Chạp

 

Đây cũng là dịp các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra nhiều lựa chọn, với nhiều mức giá khác nhau, để chị em lựa chọn phù hợp với nhu cầu của từng gia đình.
 
Mâm cỗ sơ chế sẵn có giá từ 653.000 đến 702.800 đồng
 
Với những chị em không có thời gian đi chợ và sơ chế thực phẩm, nhưng vẫn muốn tự tay nấu cỗ cho phù hợp với khẩu vị gia đình, có thể lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ sơ chế, cắt gọt sẵn từng món ăn, chỉ cần dành khoảng 30 - 40 phút chế biến là có mâm cỗ hoàn chỉnh.
 
co-tet-hello-mam.jpg
Mâm cỗ sơ chế sẵn với giá từ 653.000 đồng

 

Để phục vụ cho lễ cúng ông Công, ông Táo của mỗi gia đình, siêu thị HelloMam (phố Láng Hạ, Hà Nội) đã giới thiệu set mâm cỗ cúng bao gồm một số các món xôi gấc, thịt gà luộc, giò lụa, nem cua bể rán, thịt chân giò nấu đông, thịt bê xào sả ớt, rau sống, nộm su hào cà rốt, canh bí xanh nấu tôm, với mức giá từ 653.000 đến 702.800 đồng.
 
Với set cỗ này, có những món đã được nấu sẵn, có món được sơ chế, kèm theo công thức để giúp chị em nấu cỗ nhanh và thuận tiện hơn.
 
Mâm cỗ trọn gói 1.230.000 đồng/9 món

Những chị em không có thời gian nấu nướng, hoặc không đủ tự tin để trổ tài trong ngày lễ quan trọng này, có thể sử dụng các dịch vụ cung cấp cỗ trọn gói tại nhà. Hiện nay, hầu hết các dịch vụ nấu cỗ đều nhận nấu từ 1 mâm trở lên, phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình.
 
co-tet-29.jpg
Thông tin về mâm cỗ trọn gói để người nội trợ lựa chọn

 

Dịch vụ Nấu cỗ 29 (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) gới thiệu mâm cỗ ngày ông Công ông Táo với 9 món: Gà hấp lá chanh, tôm chiên hoàng bào, bò sốt tiêu đen kèm bánh bao, cá tầm hấp xì dầu, nộm đu đủ bò khô, rau cải sốt nấm, xôi vò hạt sen, canh măng móng giò, cơm tám với giá 1.230.000 đồng.
 
Đổi món với mâm cỗ chay
 
Các mâm cỗ chay cũng là lựa chọn của nhiều gia đình trong dịp lễ, Tết. Để phục vụ người tiêu dùng, Thực dưỡng Homefood đã giới thiệu 6 mâm cỗ chay khác nhau mang tên gọi Tri Ân, Đoàn Viên, An Yên, Đại Cát… bao gồn từ 6 đến 11 món chay, có giá từ 600.000 đồng đến 1.500.000 đồng.
 
co-tet.jpg
Mâm cỗ chay có nhiều lựa chọn khác nhau

 

Nhà hàng Chay Vị Lai cũng giới thiệu 5 mâm cỗ chay, với mức giá từ 585.000 đồng đến 1.040.000 đồng để khách hàng lựa chọn.
 
Ngoài những mâm cỗ trọn, người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn với các món ăn chế biến sẵn với mức giá từ 50.000 đồng trở lên, để thêm vào mâm cỗ của gia đình mình.
 
Theo kinh nghiệm đặt cỗ làm sẵn của chị Trần Thị Hồng (Q. Ba Đình, Hà Nội), trước khi đặt cỗ nên:
 
- Tham khảo kỹ thực đơn để chọn món phù hợp với khẩu vị gia đình.
 
- Trao đổi với nơi đặt cỗ về những khẩu vị riêng của gia đình (như không ăn cay, không ăn hạt tiêu, hành lá…).
 
- Vào những dịp lễ, Tết, nên đặt trước từ 3 đến 5 ngày để được phục vụ chu đáo nhất.  
 
- Đặt nơi uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm