Nhân viên mẫn cán 100 tuổi vẫn lái xe đi làm hàng ngày

05/11/2019 - 07:34
Bà Romay Davis ở tiểu bang Alabama (Mỹ) vừa được vinh danh nhân viên mẫn cán và truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác khi 100 tuổi mà vẫn lái xe đi làm và không nghĩ đến việc về hưu.
1, Mới đây, bà Romay Davis đã được chở đến chỗ làm là siêu thị Winn-Dixie bằng chiếc xe Rolls Royce sang trọng và được chào đón trong mưa hoa giấy bởi bạn bè đồng nghiệp. Các đồng nghiệp ở siêu thị đã tổ chức mừng sinh nhật 100 tuổi của bà. Bà Romay được hộ tống tới một cái ghế được trang trí đặc biệt, nơi có thể nhìn thấy các nhân viên của siêu thị tụ tập lại ở trước một tấm biển lớn có đề "Chúc mừng sinh nhật 100 tuổi bà Romay Davis". Bà được tặng một chiếc bánh sinh nhật 3 tầng và rất nhiều quà tặng, trong đó có 1 năm mua sắm miễn phí ở siêu thị.
 
Bà Romay Davis giữa các đồng nghiệp

  

Nhân viên siêu thị này là một hình mẫu tiêu biểu khi bà đã làm việc từ Thế chiến thứ 2 đến nay. Bà Romay không có biểu hiện gì là muốn nghỉ hưu cả khi bà vẫn làm việc 20 giờ, 5 ngày mỗi tuần. Công việc của bà là kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm nhằm đảm bảo những sản phẩm tươi mới nhất sẽ đến được với khách hàng. Dù đã 100 tuổi nhưng bà vẫn tự lái xe đến chỗ làm.
 
Bà đã từng làm nhà thiết kế thời trang, người mẫu, họa sĩ, thậm chí là đại lý bất động sản. Năm 70 tuổi, bà Romay đã đạt được đai đen nhị đẳng của bộ môn Taekwondo. Gần đây bà Romay còn tham gia bộ môn bắn súng. Anthony Hucker - Chủ tịch kiêm CEO của Southeastern Grocers, công ty mẹ của Winn-Dixie chia sẻ: "Chúng tôi tổ chức lễ sinh nhật 100 tuổi cho bà Romay vì những cống hiến không ngừng và tinh thần làm việc của bà ấy. Điều này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhân viên khác”.
 
2, Công nương Meghan Markle bất ngờ xuất hiện tại buổi khai trương cửa hàng Luminary Bakery ở Camden. Đây là một dự án có trụ sở tại London, chuyên giúp đỡ những phụ nữ là nạn nhân buôn bán tình dục, bạo lực, đã từng vào tù hoặc đang gặp khó khăn trong việc trở lại làm việc. Công nương trước đó đã giới thiệu tiệm bánh này trong tạp chí Vogue tháng 9, nơi cô làm biên tập viên khách mời.
 
Công nương Meghan Markle tham gia làm bánh

  

Cô xuất hiện giản dị trong chiếc áo sơ mi kẻ xanh và quần jeans năng động, mái tóc để thả tự nhiên. Trong chuyến thăm này, Meghan Markle ca ngợi tiệm bánh là nơi chữa lành những tổn thương của phụ nữ, là nơi để mọi người đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của nhau. Sau chuyến thăm tiệm bánh mới, Meghan đã đăng một đoạn video ghi lại khoảnh khắc cô nói chuyện với các tình nguyện viên và tự mình đeo tạp dề, trang trí bánh trên tài khoản Instagram của vợ chồng cô.
 
3, Tỷ lệ phụ nữ Ấn Độ tham gia lực lượng lao động ở mức thấp nhất thế giới. Trong khi đó, số vụ bạo lực, có cả những vụ hãm hiếp tập thể, xảy ra với họ lại rất nhiều và không ít những vụ việc gây phẫn nộ với công luận toàn thế giới. Trước đây, vé xe buýt có điều hòa ở Ấn Độ có giá từ 5 rupee (1.600 đồng) đến 25 rupee (8.000 đồng). Vấn đề an toàn của phụ nữ ở thủ đô của Ấn Độ từng gây xôn xao dư luận thế giới khi xảy ra nhiều vụ việc các nữ sinh viên bị hãm hiếp tập thể và bị sát hại trên xe buýt công cộng. Hàng loạt các cuộc biểu tình lớn phản đối đã diễn ra.
 
Vé xe buýt miễn phí

  

Nhằm nỗ lực thay đổi những điều này, chính quyền New Delhi đã trao tặng một loạt vé xe buýt màu hồng để họ được thoải mái đi lại miễn phí bằng xe buýt. Đằng sau tấm vé đó là thông điệp gửi gắm của ông Arvind Kejriwal, thủ hiến New Delhi, bày tỏ hy vọng tấm vé “nữ quyền" này sẽ trao thêm sức mạnh và quyền tự chủ cho người phụ nữ cũng như gia đình họ. Đây được đánh giá là một "bước đi lịch sử" của thành phố New Delhi.
 
Cũng theo ông Arvind Kejriwal, sẽ có 13.000 nhân viên chính quyền kiểm soát việc thực thi chính sách mới trên các xe buýt để khoảng 850.000 phụ nữ Ấn Độ thường xuyên phải đón xe buýt đi làm mỗi ngày được an toàn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm