pnvnonline@phunuvietnam.vn
Nhân viên siêu thị gây bão Tik Tok với bí kíp: Nếu muốn shopping giá rẻ, hãy tỏ ra thân thiện
Tờ Daily Mail đưa tin, một nhân viên siêu thị Kmart đã tiết lộ những bí mật chẳng mấy ai biết để khách hàng có thể mua nhiều món đồ giá "hời". Theo đó, Sydney Georgia Cook, 23 tuổi - nhân viên của chuỗi cửa hàng chuyên về đồ giảm giá nổi tiếng này đã quay một đoạn video Tik Tok ngắn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
"Bạn sẽ được giảm giá 20% hoặc hơn thế nữa nếu một món đồ nào đó bị hỏng. Chỉ cần hỏi nhân viên thôi!" - Sydney Georgia Cook khẳng định.
Nhân viên siêu thị kể về những bí mật giảm giá khi mua sắm.
Trước đây, vấn đề giảm bao nhiêu phần trăm nếu hàng hóa bị hỏng là câu chuyện gây tranh cãi không chỉ với khách hàng mà còn trong nội bộ nhân viên. Tất nhiên không thể áp dụng một con số với toàn bộ mặt hàng, như vậy thì một trong hai bên siêu thị - khách hàng sẽ bị thiệt nặng.
Chia sẻ với Daily Mail, nhân viên của Kmart cho biết "Bạn sẽ được giảm giá nhiều hơn nếu trực tiếp phát hiện vấn đề của sản phẩm nhưng vẫn muốn mua nó. Ngoài ra, bạn còn phải đề nghị với nhân viên về mức giảm giá."
Bên cạnh chia sẻ về bí mật giảm giá tại siêu thị, cô nàng Sydney Georgia Cook còn nói trong clip để nhắc nhở khách hàng hãy luôn tỏ ra lịch thiệp.
"Một nửa số nhân viên không nhớ mặt hàng đang nằm ở vị trí nào. Nếu bạn hỏi thứ gì đó liệu đã bán hết chưa, câu trả lời sẽ là "Rồi" nếu như bạn hỏi một cách thô lỗ và thái độ. Vì vậy, hãy tử tế!"
Video Tik Tok của Sydney Georgia Cook đã thu hút hơn 345.000 lượt xem, 13.000 lượt thích và hàng trăm bình luận trong vòng ba ngày. Thực tế, Cook không phải nhân viên siêu thị đầu tiên lên tiếng để bật mí cho khách hàng về những mẹo tiêu dùng hiệu quả.
Một nhân viên cũ của Kmart - Rita Kaminski đăng video trên YouTube vào năm ngoái để tiết lộ những gì cô đã học được khi làm việc tại một cửa hàng ở Sydney trong bốn năm tuổi thiếu niên. "Hãy ghé qua cửa hàng thường xuyên để xem xét giá hoặc kết thân với một người bạn làm việc ở siêu thị. Chắc chắn bạn sẽ được cập nhật thông tin liên tục!" - Rita cho biết thêm.
Trên thực tế, điều này không chỉ xảy ra ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở nước ngoài mà ngay chính Việt Nam cũng có thể áp dụng. Mặt hàng khi nhập về khó tránh khỏi những sai sót, hỏng hóc do khâu đóng gói, vận chuyển, xếp đồ lên kệ gặp trục trặc. Ví dụ như ở cửa hàng bán sách, nếu chị em thấy một quyển sách mình ưa thích bị lỗi về giấy nhưng nó không làm ảnh hưởng đến nội dung quá nhiều thì bạn hoàn toàn được thương thảo với nhân viên để giảm giá vài phần trăm.
Cứ mỗi sự tiết kiệm như vậy sẽ giúp bạn bỏ túi được nhiều hơn và việc shopping cũng trở nên tiện lợi phần nào. Tất nhiên chúng ta sẽ không vì giá rẻ mà bất chấp mua các sản phẩm chất lượng tồi ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống nhé! Mặt khác, khi đi mua đồ, hãy luôn tôn trọng nhân viên nhất có thể để mọi người đều cảm thấy thoải mái và bạn không tự biến mình thành kẻ xấu tính, ngốc nghếch.
Theo Daily Mail