Nhân viên y tế đẻ rơi con bên vệ đường vì chuyện tế nhị

16/11/2016 - 07:00
Một phụ nữ làm việc trong bệnh viện đã quyết định sinh con ngay vệ đường chỉ vì cô không muốn đồng nghiệp nhìn thấy ‘vùng kín’ của mình.

Sarah Blaze, 35 tuổi, một nữ nhân viên trực bàn khẩn cấp tại bệnh viện New Cross (ở Wolverhampton, hạt West Midlands, Anh) đã nhất quyết kêu anh chồng Stuart, 40 tuổi không được gọi xe cứu thương khi cô bị vỡ ối tại nhà.

Không còn cách nào khác, anh chồng đã bất đắc dĩ trở thành bà đỡ cho cô vợ của mình ở ngay trên đường tới bệnh viện cách đó 15 dặm.

 Sarah Blaze và Stuart bên cậu con trai William được sinh bên vệ đường.
 Sarah nhất định bảo chồng không được gọi xe cứu thương.

Chia sẻ trên truyền hình hôm thứ 6 (11/11), Sarah kể lại: “Chồng tôi nói: ‘Em có chắc là em không muốn anh gọi xe cứu thương không? Tôi nói: ‘Đừng gọi, chắc chắn đừng gọi’, bởi vì tôi là nhân viên cấp cứu trong phòng điều khiển. Tôi không muốn đồng nghiệp của mình nhìn thấy mình trong trạng thái không ổn. Mà quan trọng hơn là sau đó, tôi lại phải tiếp tục làm việc với những người này. Tôi sẽ luôn suy nghĩ là: ‘Họ đã nhìn thấy tất cả của tôi rồi!’. Tôi nghĩ tất cả mọi người đều muốn giữ điều riêng tư với đồng nghiệp của mình”.

 Sarah hạnh phúc bên bé William.

Trên đường đi tới bệnh viện, Sarah cảm thấy đứa bé thúc rất mạnh và có lẽ đã sẵn sàng chào đời. Bởi vậy anh chồng Stuart đã tự tay đỡ đẻ cho vợ bên vệ đường, bế con và thậm chí là gỡ dây rốn đang quấn vào cổ William, cậu con trai mới ra đời của anh.

 Xe cứu thương đến nơi vừa kịp lúc Sarah sinh hạ cậu con trai cưng.

Chỉ sau khi William ra đời 2 phút,  xe cấp cứu đã đến nơi và đưa mẹ con Sarah đến bệnh viện.

Không kêu đau đớn, cũng không có biểu hiện mệt mỏi, điều đầu tiên Sarah nghĩ là: “Thật may mắn, khi xe cứu thương đã đến sau khi tôi sinh William, tôi không biết họ là ai và họ cũng không biết tôi. Điều đầu tiên tôi nói với họ là: ‘Tốt quá, tôi không biết các bạn’.

Cậu bé đặc biệt William nặng 3,6 kg. Hiện tại cả hai mẹ con đều rất khỏe mạnh và đã được về nhà. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm