Nhân viên y tế liên tiếp bị hành hung, bệnh viện làm công văn cầu cứu

02/08/2019 - 17:51
Chỉ trong 2 ngày, liên tiếp xảy ra 2 vụ hành hung nhân viên y tế tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tại Quảng Ninh. BV đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, không để tình trạng trên tái diễn.

Ngày 1/8, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã gửi công văn tới Bộ Y tế, Công an TP. Uông Bí về việc 2 nhân viên của BV bị hành hung trong khi khám chữa bệnh.

Theo báo cáo, khoảng 20h ngày 28/7, bệnh nhân N.T.T.T. (25 tuổi, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) được chồng là Lê Khả S. đưa vào BV thăm khám.

Gia đình cho biết, trước đó chị T. đã uống nước tẩy rửa bồn cầu nhưng không rõ số lượng. Sau khi uống, bệnh nhân được người nhà phát hiện và đưa vào Trung tâm y tế thị xã Đông Triều cấp cứu rồi chuyển lên BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng tỉnh, kích thích, buồn nôn nhưng không nôn được, đau bụng nhẹ.

181126-287a4796a3d1408f19c0.jpg
BV Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, nơi xảy ra sự việc

 Tại BV, bệnh nhân được điều dưỡng Phan Ngọc Anh đo đầy đủ các thông số, làm các thủ tục hành chính và báo cáo bác sĩ trực.

Chỉ 1 phút sau, ông S. to tiếng và chửi nhân viên y tế. Điều dưỡng Anh đang thực hiện y lệnh thuốc cho một bệnh nhi ở gần đó đã giải thích, đề nghị người nhà bình tĩnh. Tuy nhiên, ông S. đã tát vào mặt điều dưỡng Phan Ngọc Anh. Bảo vệ BV sau đó đã ngăn cản ông S. hành hung điều dưỡng.

Trường hợp trên chưa xử lý xong thì đến 2h ngày 30/7, bệnh nhân H.V.Q (37 tuổi) được nhóm bạn đưa vào BV cấp cứu trong tình trạng kích thích, hơi thở có mùi rượu, có vết thương vùng bả vai trái. Sau khi băng bó, làm các xét nghiệm, bệnh nhân được theo dõi tại phòng cấp cứu.
Đến 5h cùng ngày, bệnh nhân đã tự ý tháo bỏ kim truyền dịch, băng đo huyết áp, đi khắp khoa chửi nhân viên y tế và xông vào túm cổ điều dưỡng Tô Thanh Tùng đang thực hiện nhiệm vụ gần đó. Tuy nhiên, sự việc đã được bảo vệ BV ngăn chặn kịp thời.

Sau khi sự việc xảy ra, BV đã làm công văn gửi Bộ Y tế, Công an TP.Uông Bí, Công an phường Thanh Sơn đề nghị hỗ trợ, điều tra và xử lý các trường hợp hành hung nhân viên y tế. Đồng thời, BV cũng họp Ban Giám đốc và động viên các y bác sĩ, điều dưỡng Khoa Cấp cứu và đưa ra giải pháp không để tình trạng trên tái diễn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm