Nhật Bản rúng động trước sát thủ giết 8 phụ nữ trong 2 tháng

01/11/2017 - 22:04
Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ nghi phạm Takahiro Shiraishi (27 tuổi) ở ngoại ô thủ đô Tokyo với tội danh giết chết và chặt xác tất cả 9 người trong vòng 2 tháng sau khi làm quen với các nạn nhân thông qua Twitter, trong đó có đến 8 phụ nữ.
Nhật Bản có tỷ lệ tội phạm thấp nhưng vụ án án này làm rúng động dư luận. Hình ảnh căn hộ trong khu dân cư yên ắng đồng loạt xuất hiện trên trang bìa các tờ báo trong và ngoài nước. Tờ Nikkan Sports giật tít “Phòng giết người” trong khi Sponichi Annex, website của báo Sports Nippon, đăng bài viết với tựa đề: "27 tuổi, 9 xác người, mỗi tuần giết 1 người, trong 2 tháng từ khi chuyển đến nhà mới".
takahiro-shiraishi-2.jpg
Tên sát nhân Takahiro Shiraishi

Cả nước Nhật xôn xao khi cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện cây cưa trong nhà của Takahiro Shiraishi ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa vào ngày 30 và 31/10 với 9 thi thể, bao gồm 8 phụ nữ và 1 người đàn ông. Cảnh sát đã tìm thấy những cái đầu bị cắt đứt và các bộ phận cơ thể khác trong các thùng giữ lạnh và hộp dụng cụ. Theo cảnh sát, những thi thể được phát hiện có nhiều vết cắt và một số bộ phận cơ thể chỉ còn xương. Khoảng 240 mẩu xương được tìm thấy trong căn hộ của Shiraishi, bao gồm một phòng và một nhà tắm nhỏ.

takahiro-shiraishi-3.jpg
Takahiro Shiraishi (áo xám) bị cảnh sát giải đi trên xe chuyên dụng

 Sáng 1/11, Takahiro Shiraishi đã rời khỏi đồn cảnh sát Takao và chuyển đến Tòa án Tokyo vào khoảng 8 giờ 40 phút để tiếp tục điều tra. Tên Shiraishi đã khai với các điều tra viên rằng hắn giết 9 nạn nhân trong 2 tháng, tức trung bình mỗi tuần giết 1 người. Tên này thừa nhận liên lạc với "con mồi" qua mạng xã hội Twitter và giết nạn nhân vào ngày họ gặp mặt đầu tiên kể từ ngày 22/8.

Có trường hợp Shiraishi giết một cô gái vào cuối tháng 8 rồi tiếp tục ra tay với bạn trai của người phụ nữ khi anh ta đến hỏi hắn về tung tích bạn gái. Hắn ta đã thú nhận với cảnh sát rằng anh ta đã chặt các thi thể thành nhiều mảnh trong phòng tắm, rồi bỏ trong những thùng đá và vứt nội tạng vào thùng rác. 8 nạn nhân nữ đều ở độ tuổi dưới 20. "Tôi không thể vứt bỏ thi thể được vì sợ bị bắt", Shiraishi khai.
takahiro-shiraishi-4.jpg
Căn hộ của tên Takahiro Shiraishi bị phong tỏa, lục soát

 Shiraishi làm nghề tuyển dụng cho một cơ sở kinh doanh liên quan đến tình dục ở khu giải trí Kabukicho nổi tiếng tại Tokyo. Nhiệm vụ của hắn là làm quen và tìm kiếm những cô gái trẻ, có ngoại hình ưa nhìn để đưa tới những khu phố giải trí của thủ đô Tokyo. Hắn ta nói rằng một trong những lý do giết người là ăn cắp tiền. Hắn cho biết từng lấy 500.000 yen (khoảng 4.400 USD) từ một trong những nạn nhân. Hắn cũng thừa nhận đã tấn công một số phụ nữ với ý định cưỡng hiếp họ.

takahiro-shiraishi-6.jpg
Cảnh sát được huy động điều tra vụ án chấn động này

Trước đó, cảnh sát điều tra vụ cô gái 23 tuổi mất tích có liên quan đến Shiraishi và sau đó tìm thấy thi thể của người phụ nữ này trong nhà tên Shiraishi. Cô gái này trước khi mất tích vào ngày 21/9 đã bình luận trên mạng xã hội Twitter rằng: “Tôi đang tìm người chết cùng”. Shiraishi và cô gái này quen biết nhau thông qua website về tự sát và các đoạn video từ camera an ninh cho thấy hai người đã cùng đi dạo phố ở các ga tàu điện JR Hachioji và Sobudaimae, gần căn hộ của Shiraishi ngày 23/10.

takahiro-shiraishi-5.jpg
Cảnh sát thu các tang chứng buộc tội Takahiro Shiraishi

Anh trai của người phụ nữ đã liên lạc với cảnh sát ngày 24/10, nói rằng em gái anh đã mất tích từ hôm 21/10. Người anh sau đó đã sử dụng mật khẩu tài khoản Twitter của cô và phát hiện ra rằng cô đã trao đổi tin nhắn với Shiraishi.

 
Những người hàng xóm của Shiraishi tỏ ra sốc và không thể tin việc 9 xác chết đã được tìm thấy trong căn hộ của thanh niên. Một người hàng xóm mô tả nghi phạm là "một người vui vẻ, tử tế và lịch sự".
takahiro-shiraishi-1a.jpg
Phóng viên báo chí tập trung tại khu nhà nghi phạm Takahiro Shiraishi

Họ cho biết đã ngửi mùi khó chịu từ căn hộ của Shiraishi kể từ tháng 8 nhưng nghĩ đó là mùi nước thải. “Anh ta chắc chắn không phải là người bình thường nên mới có thể làm những điều độc ác như vậy”, người hàng xóm Hideaki Hosogaya (83 tuổi) nói.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm