Nhật Bản: Số nạn nhân thiệt mạng do siêu bão Hagibis tăng lên 66 người

15/10/2019 - 15:00
Theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng do bão Hagibis ở Nhật Bản đã tăng lên 66 người trong khi hơn 200 người bị thương.
Ngày 15/10, lực lượng cứu hộ Nhật Bản chạy đua với thời gian để tìm kiếm cứu nạn 15 người vẫn mất tích gần 3 ngày sau khi siêu bão Hagibis đổ bộ vào nước này.
 
 
 
Cảnh ngập lụt do siêu bão Hagibis tại tỉnh Nagano, Nhật bản, ngày 14/10/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 

Đài truyền hình NHK đưa tin tại tỉnh Fukushima có 25 người thiệt mạng, là địa phương có nhiều nạn nhân thiệt mạng nhất, trong đó có hai mẹ con bị lũ cuốn trôi.
 
Theo giới chức Nhật Bản, hơn 3.000 người đã được cứu sau thảm họa thiên tai ảnh hưởng đến 36 tỉnh trong tổng số 47 tỉnh của nước này. Hiện khoảng 110.000 cảnh sát, binh sỹ, lính cứu hỏa đang tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn.
 
Trong khi đó, nhà chức trách Nhật Bản vẫn đang tiến hành thống kê thiệt hại do bão Hagibis. Bộ Cơ sở hạ tầng cho biết tính đến sáng 15/10 có 47 con sông tại 66 khu vực đã bị vỡ đê bao.
 
Tổng cộng 146 vụ lở đất đã được thông báo tại 19 trong số 47 tỉnh. Khoảng 34.000 hộ gia đình vẫn mất điện và 133.000 hộ vẫn sống trong cảnh thiếu nước. Hơn 200 trường học tại 7 tỉnh đóng cửa. Trong khi đó, đa số các tuyến đường sắt đã trở lại hoạt động bình thường.
 
Phát biểu tại một phiên họp của Quốc hội, Thủ tướng Shinzo Abe hối thúc lực lượng chức năng khẩn trương hỗ trợ đầy đủ cho các nạn nhân sau bão.
 
 
Cảnh ngập lụt do siêu bão Hagibis tại Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 

Ông Abe bày tỏ lo ngại ảnh hưởng của bão Hagibis đối với hoạt động kinh tế và sinh hoạt của người dân sẽ kéo dài.
 
Theo Thủ tướng Abe, chính phủ sẽ sử dụng các quỹ dự phòng và sẽ dự toán ngân sách bổ sung cho công tác tái thiết sau bão nếu cần thiết.
 
Bộ trưởng Tài chính Taro Aso cho biết hiện quỹ dự phòng khắc phục thiên tai có 500 tỷ yen (4,6 tỷ USD) và chính phủ sẽ xem xét huy động thêm nguồn tài chính nếu cần.
 
Giới chức chính phủ cảnh báo trong ngày 15/10 sẽ tiếp tục có mưa tại một số nơi vốn đã bị ảnh hưởng bởi bão Hagibis. Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết mực nước sông đang tăng và nền đất suy yếu tại một số nơi do đợt mưa lớn vừa qua, đồng thời kêu gọi người dân cảnh giác.
 
Bão Hagibis, cơn bão thứ 19 trong mùa mưa bão năm nay ở Nhật Bản, đã đổ bộ vào miền Trung và Đông nước này tối 12/10 vừa qua, với sức gió 216 km/h, đem theo lượng mưa lớn kỷ lục. Đây là cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng đến Nhật Bản trong nhiều thập kỷ qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm