Nhặt được gói 'thuốc lạ', 6 anh em chia nhau uống rồi cùng nhập viện

13/03/2019 - 16:45
6 anh em nhặt được túi lạ màu đỏ, nghĩ là thuốc bổ Filatov nên chia nhau uống. Sau uống 2 tiếng, gia đình đưa các em đến BV. Hiện cơ quan chức năng đang xác định loại dung dịch lạ này.

Ngày 13/3, trao đổi với PNVN, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho 6 bệnh nhi (cùng xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị ngộ độc do ăn phải dung dịch lạ, nghi do thuốc diệt chuột.

Trước đó, sáng nay 5 bệnh nhi được tới khoa Nhi để điều trị, còn 1 bệnh nhi đang được xử trí tại Trung tâm Chống độc của BV.

Gia đình bệnh nhân cho biết, sáng 12/3, trong lúc đang chơi ngoài đường, các em phát hiện túi thuốc “lạ” bị bỏ quên ở trong một ngôi nhà hoang. Khi bóc ra, trong túi có gần 100 ống dung dịch màu sắc bắt mắt, nhưng không có nhãn mác. Tưởng đó là thuốc filatov, các em chia nhau uống. Sau khi uống dược chừng 2 tiềng, gia đình phát hiện nên đã đưa các em đến BV để điều trị.

vt_bach_mai8670210_1332019.jpg
Lọ thuốc mà 6 em nhặt được rồi chia nhau uống

 Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ ngay lập tức rửa dạ dày và truyền dịch để loại trừ chất độc. Đồng thời gửi mẫu xét nghiệm tới cơ quan pháp y để đánh giá thành phần của dung dịch. Hiện 5 bệnh nhi vẫn tỉnh táo, còn bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm chống độc có nghi ngờ xuất huyết ngoài da, không loại trừ khả năng co giật, diễn biến ngộ độc trở nặng.

Theo bác sĩ Dũng, hiện chưa khẳng định được dung dịch mà các bé uống có phải là thuốc diệt chuột hay không bởi sản phẩm không có nhãn mác, không rõ thành phần, liều lượng uống, các bác sĩ khó xử trí. Vì vậy 5 cháu nhỏ vẫn cần được theo dõi, chăm sóc tại BV. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục hội chẩn để có hướng xử trí tốt nhất cho bệnh nhân.

Trong 6 anh em, người anh cả năm nay 17 tuổi, em gái út năm nay 4 tuổi. Bố mẹ các em làm nông, thường gửi con cho bà nội trông cả ngày, đến tối thì đón về. Phía cơ quan công an cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc. Bước đầu xác định túi dung dịch đó của một người bán hàng rong. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm hiểu nguồn gốc, cơ sở sản xuất túi thuốc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm