Tin tổng hợp

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako diễu hành sau đăng quang

10/11/2019 - 09:27 PM
Ngày 10/11, Lễ diễu hành chính thức chúc mừng Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đăng quang đã diễn ra tại Tokyo. Điểm xuất phát bắt đầu từ khu vực Hoàng cung đến khu dinh thự hoàng gia ở Akasaka với chặng đường dài 4,6km. 26.000 cảnh sát đã được huy động để giữ gìn trật tự và đảm bảo an ninh cho buổi diễu hành.
Lễ diễu hành sau đăng quang

 

Lễ diễu hành ban đầu được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 22/10, ngay sau khi Nhật hoàng Naruhito kế vị nhưng thời điểm đó nước Nhật đang trong giai đoạn khắc phục hậu quả của bão Hagibis, nên buổi lễ được dời sang ngày 10/11.
 
Nhật hoàng và Hoàng hậu ngồi trên chiếc Toyota Crown cao cấp, dài hơn 5,34m, rộng 1,93m, đi qua quãng đường dài 4,6 km từ cung điện đến khu dinh thự hoàng gia ở Akasaka trước sự chứng kiến của hàng nghìn người dân. Chiếc Toyota Crown mui trần được hãng xe Nhật thiết kế riêng cho hoàng gia với biểu tượng Ngai vàng Hoa cúc được đặt ở vị trí logo xe. Cả Nhật hoàng và Hoàng hậu đều mặc âu phục, khác với trang phục truyền thống được sử dụng trong lễ đăng quang.
 
Nhật hoàng và Hoàng hậu ngồi trên chiếc Toyota Crown

  

Ngoài xe của Nhà Vua và Hoàng hậu, còn có xe chở Thủ tướng Abe Shinzo và phu nhân cùng 50 chiếc xe khác bao gồm xe cảnh sát tham gia vào Lễ diễu hành. Khoảng 147 triệu USD đã được chi ra để phục vụ cho việc tổ chức lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito, bao gồm chi phí cho lễ diễu hành hôm nay.
 
An ninh được thắt chặt trên quãng đường diễn ra lễ diễu hành. 26.000 cảnh sát đã được huy động để giữ gìn trật tự và đảm bảo an ninh cho buổi diễu hành. Có 40 chốt kiểm tra được dựng lên dọc đoạn đường. Hàng chục nghìn người Nhật đã đứng hai bên đường để chào đón vị vua mới của họ.
 
Dân chúng hào hứng đón chào Nhật hoàng và Hoàng hậu

  

Các chỉ số thăm dò cho thấy thiện cảm của người dân Nhật Bản với hoàng gia đã tăng lên đáng kể trong vòng 30 năm qua. Nhật Hoàng lên ngôi, đồng nghĩa với việc Niên hiệu mới Reiwa (Lệnh Hòa) cũng sẽ chính thức bắt đầu, đánh dấu sự phát triển của thời đại mới. Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đem lại nhiều điều mới mẻ cho vương triều lâu đời nhất thế giới. Họ nói tiếng Anh với người nước ngoài, đùa với trẻ em. Họ đang thực hiện vai trò mang tính toàn cầu hóa và mong muốn đưa hoàng gia Nhật đến gần hơn với cuộc sống người dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn