Nhật ký điều trị ung thư của cô gái trẻ khiến trái tim tan chảy

11/04/2019 - 12:39
Hàng ngàn người ca ngợi nhật ký minh họa của cô gái 21 tuổi về căn bệnh ung thư hạch Hodgkin quái ác và sự mất mát của cha cô. Câu chuyện của cô gái Sun Ying khiến cho mọi người cảm động.
nk-copy.jpg
Thực hiện: Vũ Hoàng Yến

 

Đầu tháng 3, trường đại học sư phạm Hà Nam ở Tân Hương miền trung Trung Quốc đã đăng lên Weibo (mạng xã hội của Trung Quốc)  một cuốn nhật ký sắc màu minh họa về hành trình chiến đấu căn bệnh ung thư hạch Hodgkin quái ác (một dạng ung thư máu) với tạo tác nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, dễ thương.

Tác giả của cuốn nhật ký này là cô gái Sun Ying – sinh viên của trường đại học sư phạm Hà Nam.  Cô bị chẩn đoán mắc ung thư hạch Hodgkin từ năm 2015. Trong suốt quá trình điều trị ung thư, Sun Ying đã chia sẻ với một tờ báo Trung Quốc cô đã trải qua hơn 30 lần điều trị hóa chất và có những lần cô gần gũi với thần chết nhưng được giải cứu.

Là một sinh viên mỹ thuật, Sun Ying đã lưu giữ những cuốn nhật ký vui vẻ dưới dạng phim hoạt hình để ghi lại kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị ung thư của cô và chia sẻ chúng trong một nhóm trò chuyện dành cho những người mắc bệnh ung thư trên mạng xã hội để khuyến khích những người khác tiếp tục cuộc sống tích cực.

Các bức vẽ được thuật lại tỉ mỉ từ lần chẩn đoán đầu tiên của cô vào ngày 30/04/2015, miêu tả chi tiết triệu chứng trong cơ thể, cảm xúc của bản thân lúc đó.

47b31606-4540-11e9-b5dc-9921d5eb8a6d_972x_113316.JPG
Trang nhật ký thuật lại tỉ mỉ từ lần chẩn đoán đầu tiên của cô vào ngày 30/04/2015

Hàng ngàn người ca ngợi cuốn nhật ký minh họa của cô về và cảm động trước câu chuyện của Sun Ying và sự mất mát của cha cô – người đã từ bỏ điều trị ung thư để dành tiền cho con gái điều trị bệnh.

Có nhiều người đã để lại bình luận trên mạng xã hội, nói rằng họ thực sự xúc động khi biets được câu chuyện của Sun Ying. 

“Tôi rất thích cách cô gái này thể hiện vì tính tích cực, không bi quan”.

“Bạn cũng là một anh hùng vì đã chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư trong một thời gian dài như vậy.”

“Cha của Sun Sun rất tuyệt! Một bài học. Chỉ có cha mẹ sẽ hy sinh.”

cancer-girl-father-cover.jpg
Trang nhật ký cô viết về cha mình - sau khi ông qua đời

Một bệnh nhân ung thư đã chia sẻ: "Tôi đã được hóa trị liệu 16 lần và có phản ứng nghiêm trọng. Tôi cảm thấy tái sinh mỗi lần. Tôi đồng ý với cô gái này rằng một tâm trí lạc quan rất quan trọng đối với bệnh nhân ung thư. Tôi tin rằng mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn!".

4786b50c-4540-11e9-b5dc-9921d5eb8a6d_972x_113316.JPG
Trang nhật ký về chế độ tập thể dục của Sun Ying

Đến nay, bài đăng lên internet của trường Đại học Sư phạm Hà Nam đã quyên góp được 200.000 nhân dân tệ (30.000 đô la Mỹ) để giúp tài trợ cho việc điều trị ung thư của Sun Ying.

Gần đây, cô đã đăng bài gửi lời cảm ơn đến cộng động và cô chia sẻ: "sau khi thấy những nỗ lực của mọi người giúp tôi, tôi không muốn từ bỏ”. Đồng thời, cô cho biết, sẽ tiếp tục cập nhật nhật ký chống ung thư của mình và chia sẻ chúng lên mạng xã hội để truyền cảm hứng cho mọi người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm