Nhất tâm vì sự thành công của Đại lễ Vesak 2019

10/05/2019 - 19:00
Chỉ còn hai ngày nữa, Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo chùa Tam Chúc, Hà Nam. Hơn lúc nào, công tác chuẩn bị cho Đại lễ diễn ra vô cùng khẩn trương, nghiêm túc với sự tham gia của hàng nghìn tình nguyện viên. Họ thuộc đủ thành phần: Doanh nhân, đầu bếp, bán hàng online…

Chắt chiu từng giọt thời gian

Chị Nguyễn Lan Hoa (pháp danh Diệu Ngọc), Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Việt Nga đến chùa phát tâm phụng sự sau một biến cố lớn nhất trong cuộc đời. Cách đây 5 năm, bố chị - người chị luôn coi là lẽ sống của mình - bỗng ra đi sau cơn bạo bệnh mặc dù chị và gia đình đã đưa ông đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác trong và ngoài nước chữa trị. Thế nhưng, điều kỳ diệu đã không xảy ra. Ông đã để lại khoảng trống lớn trong lòng chị và thứ tình cảm khó đo đếm được của tình phụ tử. Điều đó thật dễ hiểu vì chị mất mẹ khi mới lên 6, tất cả nhọc nhằn, lo toan của gia đình, bố chị đều gánh cả. Vì thế, khi bố mất, chị vô cùng day dứt và muốn làm những điều tốt nhất để ông an lòng nơi chín suối.

Chị đã lên chùa Quán sứ (Hà Nội) và được các cụ làm công quả ở chùa khuyên chị phải phát tâm bố thí, làm nhiều việc thiện để hồi hướng công đức cho bố. Hiện chị tham gia Câu lạc bộ Thanh, thiếu niên đi chùa Quán sứ do cư sĩ Diệu Nhân Nguyễn Diệu Xuân Loan phụ trách và là thành viên tích cực tham gia cúng dường cũng như làm công quả.

Trong những ngày này, khi công việc chuẩn bị cho Đại lễ Vesak đang gấp rút chuẩn bị tại Trung tâm văn hóa Phật giáo chùa Tam Chúc, chị Lan Hoa cùng các thành viên của CLB không nề hà bất cứ công việc nào, kể cả những việc nặng nhọc và nỗ lực hoàn thành mọi công việc được giao. Chia sẻ về điều này, chị Lan Hoa cho biết: “Dù thời gian đối với mình rất quan trọng nhưng mình vẫn muốn được đi làm công quả tại chùa bởi mình muốn dành thời gian quý báu phụng sự Phật Pháp vì một Đại lễ Vesak được viên mãn”.

lan-hoa.jpgChị Nguyễn Lan Hoa tham gia công quả tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo chùa Tam Chúc, Hà Nam

 

Nghỉ làm để nhất tâm hộ trì 

Chị Mạc Thị Thoa là một phật tử thuận thành. Chị quy y Tam Bảo từ khi còn nhỏ và tham gia tu tập tại CLB Thanh, thiếu niên đi chùa Quán Sứ từ những ngày đầu mới thành lập. Năm nay, Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak lần thứ 3 thì cũng là lần thứ 3, chị tham gia hỗ trợ công việc của Đại lễ. Từ cuối tháng 4/2019 đến nay, chị không bỏ một buổi nào để cùng các thành viên của CLB và tình nguyện viên từ các chùa và Đạo tràng khác xuống Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc để làm công quả.

Thậm chí, để nhất tâm cho việc chấp tác, chị đã xin nghỉ việc ở nhà hàng - nơi chị đang làm đầu bếp các món ăn chay. Những việc như quét sân, nhặt rác, hỗ trợ công nhân vận chuyển đồ đạc, thậm chí có ngày quần quật với công việc vớt rác từ hồ lên bờ đôi khi lấy hết sức lực của chị nhưng chị Thoa và các thành viên khác trong Câu lạc bộ vẫn hoan hỉ làm việc, tất cả vì thành công của Đại lễ.

mac-thi-thoa.jpgChị Mạc Thị Thoa tham gia công quả tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo chùa Tam Chúc, Hà Nam

 

 Người xung phong đầu tiên

Phương Liên (pháp danh là Diệu Nhu), hiện tu tập tại Chùa Tứ Kỳ, Hà Nội. Khi biết Chùa Pháp Vân có đăng tuyển tình nguyện viên làm công quả chuẩn bị cho Đại lễ Vesak, Liên đã đăng ký tham dự. Liên là cô bé mà tôi rất ấn tượng vì cứ khi phân công công việc gì, Liên là người giơ tay xung phong đầu tiên. Khi tôi hỏi em có cảm xúc gì khi tham gia làm công quả, Liên xúc động nói: “Dù chỉ được đi hai ngày làm công quả cùng với đoàn nhưng em thấy mình được gần gũi với Phật hơn, được học hỏi và chung tay giúp đỡ cho nền tảng Phật học cũng như chấp tác tạo công đức cho mình và muôn loại chúng sinh”.

phuong-lien.jpgPhương Liên (người đầu tiên) cùng các Phật tử tham gia dọn vệ sinh môi trường tại khu Trung tâm Văn hóa Phật giáo chùa Tam Chúc, Hà Nam

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm