Nhiệm kỳ 'ngược dòng' đáng nhớ

08/02/2017 - 09:00
Tôi làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã khi đã gần 40 tuổi. Lúc đó thành tích của Hội LHPN xã chỉ xếp thứ 10/11 xã, thị trấn.

Với thứ hạng như thế, tôi và chị Chủ tịch bị Đảng ủy xã phê bình, kiểm điểm rất nghiêm túc. Có lần trong hội nghị tổng kết công tác Hội, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu: “Các đồng chí làm công tác Hội, phải ăn không ngon, ngủ không yên, lo âu, trăn trở với phong trào, đôi lúc còn phải rơi nước mắt. Nhiều chị em tham gia công tác Hội không được sự ủng hộ của gia đình bởi họp tổ phụ nữ  ngoài giờ hành chính, là chủ nhật, về vào ban đêm... nhưng chị em phải biết vượt qua. Có như thế phong trào mới vươn lên được”. Lúc ấy, tôi cho rằng anh nói quá, làm gì mà dữ vậy. Đến sau này khi giữ cương vị Chủ tịch, tôi mới hiểu lời anh nói là đúng.

Khi chị Chủ tịch Hội chuyển công tác, tôi được bầu làm Chủ tịch Hội thay chị. Niềm vui thì ít, nỗi lo càng nhiều và tôi bắt đầu suy ngẫm lời phát biểu của anh bí thư. Có những lúc nửa đêm thức giấc, vừa hé ra suy nghĩ nào đó tôi cảm thấy hay hay là vội vàng ngồi dậy, bật đèn, lấy giấy bút ghi lại ngay. Ngay những lúc đang nấu cơm, bất kỳ suy nghĩ nào về công tác Hội mà tôi cảm thấy có thể làm được là tôi chạy nhanh vào phòng ghi vội vàng vì sợ suy nghĩ biến mất. Thậm chí có đôi lúc trong giấc ngủ, tôi cũng nằm mơ thấy công tác Hội rồi thậm chí ú ớ nói mơ. Thấy vậy, chồng tôi đánh thức rồi an ủi vui: “Em ơi, tối ngủ với chồng rồi, đâu còn họp phụ nữ nữa đâu...”

Như hiểu được người mới, việc mới, xã tôi được cán bộ phụ nữ huyện thường xuyên đến giúp đỡ, cầm tay chỉ việc. Chính vì vậy các cuộc vận động, các phong trào thi đua, các mô hình... đều được chị em hưởng ứng tích cực như mô hình: Giỏ rác gia đình, cánh đồng sạch, dòng kênh sạch, đường quê sạch đẹp... Hội LHPN cấp tỉnh còn tổ chức cho Ban chấp hành Hội LHPN xã đi giao lưu học tập ở tỉnh bạn như Bạc Liêu, Lâm Đồng, Đồng Nai...

 Chị em bỏ rác đúng nơi quy định để giữ vệ sinh chung

Được sự chỉ đạo kịp thời của Hội cấp trên, Đảng ủy; tạo điều kiện của UBND và sự phối hợp của các ngành đoàn thể trong xã, chúng tôi đã xây dựng được lực lượng hội viên nòng cốt rồi dần đưa phong trào phụ nữ và công tác Hội xã đi lên. Từ một xã xếp cuối, chúng tôi đã leo một mạch lên dẫn đầu toàn huyện. 5 năm qua, phong trào phụ nữ xã đã giữ vững được thứ hạng này. Đây quả thực là một nhiệm kỳ đáng nhớ của những người làm cán bộ Hội cơ sở như tôi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm