Nhiếp ảnh gia hướng dẫn chị em có bộ ảnh đẹp tại đầm sen

13/06/2019 - 13:37
Chụp khi nào, ở đâu, mặc gì, trang điểm, tạo dáng ra sao để có được những bức hình đẹp tại đầm sen... Tất cả những kỹ năng đó sẽ được nhiếp ảnh gia "bật mí" với bạn đọc PNVN.
Tháng 6, mùa sen, cũng là dịp chị em rủ nhau đến các đầm sen để chụp hình, lưu giữ kỷ niệm. Nếu còn đang băn khoăn không rõ cần phải đến đâu, chuẩn bị những gì, tạo dáng ra sao để có một bộ ảnh sen thật duyên dáng và ý nghĩa, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của nhiếp ảnh gia Nguyễn Mạnh Hùng (Hà Nội).
 
Thời điểm nào phù hợp?
 
Từ giữa tháng 6, sen đã vào mùa là lúc thuận tiện để đi chụp sen.
 
Anh Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý, chụp ảnh sen là chụp ngoài trời, nên bạn cần theo dõi dự báo thời tiết trước ngày chụp để có được thời tiết thuận lợi nhất. 

Thời điểm chụp với sen đẹp nhất là 5h - 8h sáng. Nếu chụp muộn hơn, ánh nắng chói chang của mùa hè sẽ làm bạn cảm thấy mệt, ra mồ hôi nhiều, chụp không đẹp và dễ bị nheo mắt, nhăn mặt.

 
Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp thời gian, đi chụp vào các ngày trong tuần, tránh chụp vào cuối tuần, rất đông người. 
 
Chụp ở đâu?
 
Quanh Hà Nội có rất nhiều đầm sen, nhưng không phải đầm nào cũng tiện để chụp ảnh, vì để chụp đẹp, cần đến những đầm có cảnh quan và có cầu bắc qua để đi, chụp.
 
Theo anh Mạnh Hùng, hiện tại, trong nội thành mọi người có thể có những lựa chọn sau:  
 
- Đầm sen Hồ Tây, gần công viên nước Hồ Tây, có 3-4 đầm để chụp. Ưu điểm của các đầm này là sẵn dịch vụ các loại: chụp, thuê đồ, trang điểm… nhưng nhược điểm là gần, dễ đi nên lúc nào cũng đông đúc người mẫu và thợ chụp ảnh. 
 
- Đầm sen Thung lũng hoa Hồ Tây, ngã 3 đường Nhật Chiêu, cũng có ưu điểm như đầm sen Hồ Tây nhưng bớt đông đúc hơn. 
 
sen.jpg
Những đầm sen tại khu vực nội thành Hà Nội thường có đầy đủ tiện ích, dịch vụ phục vụ chụp ảnh

 

- Đầm sen Xuân Đỉnh, ngõ 408 Xuân Đỉnh, có cầu đường dễ đi, có nhiều góc tốt để tạo dáng và chụp. 
 
- Đầm sen trong bãi đá Sông Hồng, ngõ 264 Âu Cơ. Ưu điểm là vào bãi đá có thể chụp được nhiều khung cảnh khác nhau, ngoài sen nhưng đầm sen không lớn lắm. 
 
- Đầm sen phim trường Cherry Land 300 Nguyễn Xiển, hồ sen không lớn nhưng cũng thuận tiện để chụp ảnh. 
 
- Tại ngoại thành cũng có một số đầm sen ở Đông Anh, Chùa Hương, Ba Vì... để lựa chọn. Ưu điểm của những đầm này là vắng người, ít xô bồ, đầm rộng nhưng dịch vụ chưa đồng bộ như các đầm sen trong nội thành, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ trước khi đi chụp. 
 
Mặc gì để chụp ảnh sen?
 
Áo dài, yếm, váy, áo bà ba... đều là những trang phục phù hợp để chụp ảnh tại đầm sen. Tuy nhiên, để có những bức hình đẹp, nên chọn các màu trắng, đỏ, hồng, vàng, tím, nâu... Tránh mặc trang phục màu xanh, dễ lẫn với màu lá sen.
 
sen-2.JPG
Trang phục truyền thống là lựa chọn phù hợp để chụp ảnh cùng sen

 

Đạo cụ cần chuẩn bị?
 
Ngoài các đạo cụ có sẵn tại các đầm sen, khi chụp có thể mua thêm hoa sen cầm tay, nón, phụ kiện khác như khăn, giỏ, nơm... tùy bối cảnh, ý tưởng định chụp. 
 
Cách tạo dáng đẹp
 
Chụp ảnh tại đầm sen không dễ tạo dáng do lối đi hạn chế cố định trên cầu. Bạn cũng nên lưu ý, phù hợp nhất khi chụp ảnh sen là lối diễn tự nhiên, nền nã, truyền thống, mộc mạc. Các chị em có thể tham khảo các dáng đứng, ngồi, nằm... của những bộ ảnh chụp sen đẹp trên mạng trước khi đi chụp. 
 
Lưu ý khi trang điểm
 
Bạn nên trang điểm kiểu truyền thống và đến đầm hãy trang điểm để tránh đi đường nóng bụi trôi, hỏng lớp make-up. Đồng thời, những ngày này, thời tiết khá nóng, khi chụp sen mồ hôi ra nhiều, nên cầm theo khăn thấm mồ hôi, giấy thấm dầu và mỹ phẩm để dặm lại nếu cần.  
 
Cách chọn ê-kíp chụp ảnh
 
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có bộ ảnh đẹp. Tại các đầm sen thường có sẵn thợ chụp, tuy nhiên số lượng thợ ở đầm có hạn, không đăng ký trước, bạn sẽ phải chờ đợi. Bên cạnh đó còn có nhiều bất cập khác như không đồng đều, chụp nhanh, vội ẩu, số lượng file chụp có hạn… Tuy nhiên, dịch vụ chụp tại đầm có ưu điểm giá rẻ, dao động từ 300.000 đến 400.000 đồng/bộ ảnh, thậm chí, bạn còn được khuyến mại thêm phần thuê trang phục chụp.
 
 
sen-1.JPG
Tùy theo ngân sách để chọn ê kíp chụp phù hợp

 

Với những ê-kíp thuê bên ngoài, bạn sẽ phải chịu mức chi phí đắt hơn, từ 1 triệu đồng – 3 triệu đồng/buổi chụp, ngoài ra còn phải tự chuẩn bị trang phục, phụ kiện… nhưng có ưu điểm là người thợ chau chuốt, cẩn thận và sáng tạo hơn.  
 
Lưu ý cuối cùng, dù chọn ê-kíp nào, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý vui vẻ, thoải mái cho cả bản thân, những người đi cùng và nhiếp ảnh gia để tạo cảm hứng khi chụp ảnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm