Nhiếp ảnh gia Thái Phiên nhiều lần muốn bỏ cuộc chụp hình nude

16/06/2018 - 15:27
Triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật "Miền cổ tích" của nhiếp ảnh gia Thái Phiên đã chính thức được cấp phép và khai mạc đón khách tham quan vào sáng nay, 16/6 tại TP HCM. Nghệ sĩ nhiếp ảnh cho biết, trong 26 năm sáng tác thể loại ảnh này, đã đi qua nhiều cung đường khó khăn, tưởng như có lúc muốn buông xuôi, bỏ cuộc.
thai-phien-2.JPG
Nhiếp ảnh gia Thái Phiên nhận lời chúc mừng từ các đồng nghiệp ở buổi khai mạc triển lãm. Ảnh: M.Thuận

Để kỷ niệm 26 năm theo nghề, Thái Phiên quyết định chọn trưng bày 26 tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật của mình tại triển lãm. Đây cũng 26 bức ảnh đã được in trong cuốn sách ảnh có tên "Miền cổ tích" được NXB Hồng Đức in ấn, phát hành vào cuối tháng 3/2018. Được biết, triển lãm lần này do Hội Nhiếp ảnh TP HCM đứng ra xin giấy phép cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên. 

thai-phien-1.jpg
Tác phẩm "Miền cổ tích" của Thái Phiên
thai-phien-2.jpg
Một tác tác phẩm khác có tên "Đại ngàn"

Đây cũng là một trong số những triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật hiếm hoi được cấp phép. Trước đó, chỉ có một triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật đã được cấp phép tại TP.HCM, đó là triển lãm "Tạo tác" của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên diễn ra vào tháng 9/2017.

Cùng nghe những tâm sự "rút ruột" của Thái Phiên ở triển lãm:

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, nhiếp ảnh gia Thái Phiên không khỏi xúc động. Anh nói: “Tôi xin trân trọng cảm ơn các nhà quản lý văn hóa đã trân trọng những sản phẩm nghệ thuật của anh em nghệ sĩ chúng tôi. Cuộc triển lãm hôm nay là kết quả của 26 năm theo đuổi, gắn bó trên con đường nhiếp ảnh nghệ thuật. Con đường đầy căm go, chông gai mà nhiều lúc tôi tưởng chừng như phải bỏ cuộc. Thế nhưng, niềm đam mê cứ âm ỉ cháy ở trong lòng, khi được dịp thì bùng lên thành ngọn lửa. Tôi đã cứ thế chấp nhận hiến thân, liều mình, mặc cho tai bay vạ gió có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào. Bao lâu nay, tôi như một tín đồ, âm thầm lầm lũi tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết của phụ nữ”.
thao-phien-3.jpg
Tác phẩm "Cõi thần tiên" của Thái Phiên
thai-phien-4.jpg
Tác phẩm "Bước thời gian 2" của nhiếp ảnh gia

Triển lãm ảnh "Miền cổ tích" sẽ được kéo dài từ 16/6 đến 20/6/2018 tại số 122 Sương Nguyệt Anh, Quận 1, TP HCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm