Nhiều ATM hạn chế số giờ giao dịch

06/05/2017 - 12:05
Sau Vietcombank, một số ngân hàng khác cũng đã tạm ngưng mọi giao dịch thẻ vào thời điểm nửa đêm nhằm hạn chế nguy cơ tội phạm thẻ rút tiền của khách hàng.
1.jpg
Nhiều trụ ATM không còn giao dịch 24/24 giờ hàng ngày để ngăn ngừa tội phạm thẻ

Agribank hiện đã hạn chế giờ hoạt động của một số ATM. Cụ thể, khách hàng không thể rút tiền từ sau 22 giờ đến gần sáng.

Nhiều ATM của một số ngân hàng khác cũng dán thông báo thời gian hoạt động từ 6h-21h hoặc 7h-22h hàng ngày. Chỉ những máy ATM được đặt theo cụm, trước cửa chi nhánh, phòng giao dịch của NH và có người bảo vệ mới hoạt động 24/24 giờ.

2.jpg
Chủ thẻ phải hết sức thận trọng khi giao dịch thẻ tại ATM

Trong một thông báo vừa được phát đi, Ngân hàng ACB khuyến khích khách hàng cập nhật lại ngay với ngân hàng khi có thay đổi thông tin cá nhân như địa chỉ liên lạc, số điện thoại, email cũng như nên đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn thông báo biến động số dư nếu chưa đăng ký, được xem như là một giải pháp tăng cường bảo mật, giúp phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo qua kênh giao dịch ngân hàng điện tử, đặc biệt là qua Facebook cá nhân. Ngân hàng ACB cũng cảnh báo các thủ đoạn phổ biến nhất hiện nay là dụ nạn nhân khai báo tên truy cập, mật khẩu trên các link giả mạo dịch vụ chuyển tiền quốc tế, qua các thông báo trúng thưởng hoặc nhờ nhận tiền từ nước ngoài chuyển về...

3.jpg
Lấy tay che bàn phím khi nhập mật khẩu là động tác đơn giản nhưng rất cần thiết

Bên cạnh đó, còn có hiện tượng tội phạm thẻ chọn thời điểm lắp thiết bị ghi hình lén, sau đó nhanh chóng tháo đi. Một số thiết bị che bàn phím đã bị bẻ gãy, vì thế khách hàng nhớ che tay khi nhập mật khẩu.

Trước tình trạng tội phạm thẻ bùng phát, việc gia tăng các giải pháp phòng chống tội phạm thẻ gần đây được ngân hàng thực hiện dồn dập hơn. Không loại trừ một số biện pháp được áp dụng có thể gây hạn chế ít nhiều đến giao dịch của khách hàng.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho rằng các thay đổi của ngân hàng trong thời gian gần đây là để đảm bảo an ninh, đối phó với tội phạm. Tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước sẽ rà soát lại các thay đổi này, nếu không đúng với các quy định thì sẽ chấn chỉnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm