Nhiều bí ẩn vừa được giải mã về xuất tinh ở phụ nữ

09/07/2019 - 19:00
Cực khoái trong quan hệ tình dục, đỉnh điểm là xuất tinh ở phụ nữ là hiện tượng thú vị nhưng ít được nhắc đến, thậm chí khoa học còn chưa hiểu rõ hết vì sao lại có hiện tượng này.

Thuật ngữ xuất tinh ở phụ nữ (Female Orgasm) hay cực khoái có vẻ xa lạ với nhiều người nhưng hoàn toàn có thật, diễn ra trong hoạt động tình dục. Xuất tinh nữ có đặc trưng, chất lỏng từ hoặc gần âm đạo bị đẩy ra ngoài, trong hoặc trước khi đạt cực khoái.

Theo Bách khoa thư mở, xuất tinh ở cả hai giới đều bắt nguồn từ cực khoái hay cao trào tình dục. Cực khoái được kiểm soát bởi hệ thống thần kinh. Khoảng thời gian sau khi cực khoái thường là thư giãn, do quá trình giải phóng các tế bào thần kinh oxytocin và prolactin cũng như endorphin. Cực khoái của phụ nữ thường là kết quả của sự kích thích tình dục thể chất của âm vật, có thể bằng cách tự sướng (thủ dâm) hoặc với bạn tình (quan hệ tình dục thâm nhập, quan hệ tình dục không thâm nhập hoặc các hoạt động tình dục khác).

 

xuat-tinh-o-phu-nu-2.jpg
Khoảng 50% phụ nữ có xuất tinh khi quan hệ tình dục, số còn lại mức độ cảm khoái có thể khác nhau

 

Tuy còn nhiều tranh cãi, song các nghiên cứu đều phát hiện thấy xuất tinh nữ trong quan hệ tình dục là bình thường, tỷ lệ cực khoái dẫn đến xuất tinh nữ rất đa dạng, khoảng 50% phụ nữ có xuất tinh khi quan hệ tình dục, số còn lại mức độ cảm khoái có thể khác nhau. Cũng có ý khiến cho rằng, xuất tinh nữ chỉ thực sự chỉ xảy ra khi hoạt động tình dục đạt cực khoái. Hoặc khi điểm G được kích thích mà không cần phải có quan hệ tình dục qua ngả âm đạo, khiến điểm G mở rộng, tiết dịch chảy qua niệu đạo và dẫn tới xuất tinh. Tinh dịch phụ nữ có thể là một chất lỏng không màu, không mùi hoặc chất lỏng có màu trắng như sữa và có dạng hơi sệt, vị ngọt. Đôi khi còn có chứa một lượng nhỏ creatinine và ure, thành phần chính của nước tiểu.

Khám phá mới về xuất tinh nữ

Là cách để giữ lại nhiều tinh trùng: Theo một số nhà khoa học, các cơn co thắt khi đạt cực khoái giúp nữ giới giữ được nhiều tinh trùng nhất có thể khi đàn ông xuất tinh vào âm đạo, làm tăng cơ hội thụ thai. Kết luận này dựa trên nghiên cứu về chất lỏng đẩy ra từ âm đạo sau khi quan hệ. Họ phát hiện ra rằng, trong số những phụ nữ vừa đạt cực khoái thì có lượng tinh trùng bị đẩy ra ngoài thấp hơn những người không xuất tinh nữ hay không đạt cực khoái.

Đôi khi không liên quan đến giao hợp: Kỹ năng của đối tác trên giường là một yếu tố giúp phụ nữ dễ lên đỉnh nhưng cực khoái của chị em đôi khi không liên quan đến phần thâm nhập tình dục. Bởi ngoài đạt cực khoái từ giao hợp, chị em còn lên đỉnh do sử dụng đồ chơi tình dục hoặc được kích thích bằng miệng... Vì vậy, nếu người đàn ông của bạn không thể khiến bạn lên đỉnh qua giao hợp thì có thể chia sẻ với nhau và có thể thử những thứ khác.

 

3.jpg
Ảnh minh họa

 

Cơ thể đàn ông khiến phái đẹp dễ lên đỉnh: Chính xác hơn là tính cân đối của nam giới giúp chị em dễ đạt cực khoái hơn cơ thể không cân đối. Vì dụ, hình thể bề ngoài đối xứng như cánh tay dài bằng nhau, mắt giống nhau, bụng 6 múi... ở màu râu. Trong nghiên cứu ở 86 cặp vợ chồng về tần số lên đỉnh, thì những người đàn ông có cơ thể cân đối tổng thể khiến phụ nữ lên đỉnh nhiều hơn và số lần “phóng tinh” cũng thường xuyên hơn. Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đối xứng cơ thể liên quan đến chất lượng của gene, không chỉ về sự hấp dẫn thể chất mà còn có tác dụng về tâm lý, khiến phụ nữ dễ hưng phấn hơn.

Mất chức năng vùng chậu vẫn có thể xuất tinh: Theo nghiên cứu, những phụ nữ bị chấn thương cột sống (SCI) hay hoàn toàn không có chức năng thần kinh ở vùng xương chậu do tổn thương thần kinh vẫn có thể đạt cực khoái. Nghiên cứu ở những phụ nữ có ham muốn tình dục và nhận thức về tình dục cao hơn, thường có nhiều khả năng đạt cực khoái, kể cả bị hay không bị SCI.

Không đạt cực khoái liên quan đến di truyền: Theo khoa học, có khoảng 10 đến 15% phụ nữ mắc chứng vô cảm, không đạt cực khoái mặc dù cố gắng hết mức. Các nghiên cứu cho thấy, có mối liên quan nhất định giữa việc không đạt cực khoái và di truyền. Ngoài ra, phụ nữ cũng khó có thể đạt cực khoái, nếu có xu hướng kén chọn. Nói một cách đơn giản hơn, cơ thể của một số phụ nữ được thiết kế để không đạt cực khoái trừ khi họ gặp một người lý tưởng mà việc tìm kiếm bạn đời hoàn hảo không hề dễ chút nào. Điều đó có thể giải thích tại sao rất nhiều phụ nữ không bao giờ hoặc hiếm khi đạt cực khoái chỉ đơn giản là họ không thích hoặc chưa tìm được nửa kia đích thực.

Phụ nữ đạt cực khoái nhờ... đôi môi: Phụ nữ có xu hướng đạt cực khoái ít hơn so với phái mạnh. Sự ít hơn này không phụ thuộc vào các yếu tố như ham muốn tình dục hoặc lịch sử tình dục, mà nó phù hợp với các yếu tố khá lạ như văn hóa và chủng tộc. Bằng nghiên cứu, khoa học tìm thấy một yếu tố đáng ngạc nhiên khác ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái ở phụ nữ, đó là hình dạng đôi môi. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện thấy phụ nữ Scotland là nhóm dễ đạt cực khoái từ giao hợp, nhờ hình dạng của đôi môi. Mặc dù chưa giải thích được điều này, song nghiên cứu đã tìm thấy một mối tương quan đáng ngạc nhiên giữa hình dạng của môi trên và cực khoái. Theo đó, những phụ nữ có môi trên to hơn (đặc biệt là tròn, to tập trung ở giữa) là nhóm dễ đạt cực khoái trong mối quan hệ sex thâm nhập qua đường âm đạo.

Phụ nữ đạt cực khoái cả trong giấc ngủ: Những giấc mơ ướt, hay cực khoái trong khi ngủ từng gặp ở mày râu và được thảo luận nhiều trong khoa học, chủ yếu xảy ra trong thời niên thiếu, dậy thì và cũng có cả ngoại lệ, xuất hiện vào giữa hay cuối tuổi đôi  mươi. Điều này không có gì đặc biệt nhưng nó cũng xuất hiện cả ở phụ nữ. Theo nghiên cứu, khoảng 37% phụ nữ trải qua ít nhất một lần cực khoái khi ngủ ở tuổi 45. Cực khoái khi ngủ ở phụ nữ không phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố nào và xảy ra với bất cứ ai, dù họ độc thân hay đã kết hôn.

Vì sao có hiện tượng xuất tinh ở nữ?

Điều này không phải lúc nào cũng “hữu hình” mà nó rất “ảo” nên khoa học thực sự chưa hiểu hết. Trong nhiều trường hợp, rất khó có thể đoán chính xác liệu một người phụ nữ đã đạt cực khoái hay chưa. Theo nghiên cứu của các nhà thần kinh học, nhiều phụ nữ cho biết họ đạt cực khoái mà không có bất kỳ cơn co thắt hoặc rung lắc chân tay nào như mô tả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm