Nhiều ca ngộ độc thuốc trừ sâu dịp Tết

15/02/2016 - 10:49
1/3 số ca cấp cứu do ngộ độc tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong dịp nghỉ Tết vừa qua liên quan đến thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và thuốc diệt chuột.
BS Nguyễn Anh Tuấn, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết (29 đến hết mồng 7 Tết), số bệnh nhân nhập viện do ngộ độc hóa chất tăng đột biến. Cả kỳ nghỉ lễ, trung tâm tiếp nhận 65 bệnh nhân, trong đó có hơn 20 ca ngộ độc thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và thuốc diệt chuột, 7 ca ngộ độc rượu, 7 ca ngộ độc thực phẩm, 5 ca ngộ độc ma túy, 6 ca ngộ độc thuốc tây. Trong số các ca ngộ độc hóa chất, có 1 trường hợp uống thuốc diệt cỏ đã tử vong.
CAP-CUU.JPG
Cấp cứu bệnh nhân gia tăng trong dịp nghỉ lễ
Theo số liệu của Bộ Y tế, trong dịp Tết trên cả nước tổng số lượt khám, cấp cứu do rối loạn tiêu hoá, ngộ độc rượu (say rượu) là 1.468 lượt, trong đó có 2 ca tử vong.

Ở thôn Tấu Trên, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái vào ngày 10/2 xảy ra một vụ 35 người bị ngộ độc do ăn thịt trâu chết, 9 người phải nhập viện. Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái, toàn bộ số lượng thịt trâu chết đã được tiêu hủy.
 
Cũng trong những ngày nghỉ lễ, cả nước khám, cấp cứu 43.787 trường hợp do tai nạn giao thông, trong đó 5.401 trường hợp ghi nhận chấn thương sọ não từ nhẹ đến nặng. Tổng số tử vong do tai nạn giao thông (bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện, những trường hợp bị tai nạn từ những ngày trước đó) là 224 trường hợp.

Tổng số lượt khám, cấp cứu do đánh nhau, xô xát là 5.121 trường hợp, đây là số liệu ghi nhận tại khoa khám bệnh các bệnh viện, bao gồm nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau, số liệu chưa loại trừ trùng lặp do các trường hợp chuyển tuyến đến khám tại nhiều bệnh viện khác nhau, trong đó 13 trường hợp tử vong. So với Tết Ất Mùi 2015, cả nước có 6.200 ca nhập viện do đánh nhau, trong đó có 15 trường hợp tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm