Nhiều chủ doanh nghiệp dệt may phản đối việc Big C 'tẩy chay' hàng may mặc Việt Nam

03/07/2019 - 21:05
Chiều 3/7, nhiều chủ doanh nghiệp dệt may và người lao động đã tập trung đến văn phòng đại diện Central Group Việt Nam - chủ sở hữu hệ thống siêu thị BigC phản đối động thái từ chối nhập hàng may mặc Việt Nam của đơn vị này.
Nhiều người cầm theo những tấm băng rôn với các dòng chữ “Phản đối ngưng hợp đồng”, “Phản đối Central Group loại bỏ hàng may mặc Việt Nam”.
 
Trước đó, vào ngày 2/7, Central Group Việt Nam - đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C Việt Nam bất ngờ có thư gửi các đối tác cung cấp mặt hàng may mặc.
 
Nội dung thông báo nêu “Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam, chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc Việt Nam, kể từ tháng 7/2019”.
 
Theo đó, kể từ tháng 7/2019 cho đến khi có thông báo mới, Central Group Việt Nam tạm ngừng đặt hàng của các đối tác cung cấp mặt hàng may mặc  theo hợp đồng hợp tác thương mại đã được ký kết.
 
1.jpg
Nhiều nhà cung cấp cho rằng, thông báo của nhà bán lẻ đến từ Thái Lan là quá đột ngột và thiếu thiện chí.

 

 
Theo thông báo này, tất cả vấn đề phát sinh trước ngày 2/7/2019 sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại.
 
Việc tạm ngừng đặt hàng tạm thời là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central tại Thái Lan
 
Nhiều nhà cung cấp cho rằng, thông báo của nhà bán lẻ đến từ Thái Lan là quá đột ngột và thiếu thiện chí với nhà cung cấp. Việc này còn thực sự ảnh hưởng rất lớn đến nhà cung cấp và kéo theo rất nhiều hệ lụy.
 
Trong thông cáo phát đi vào chiều tối ngày 3/7, Big C Việt Nam cho biết, đang phát triển các thương hiệu mới. Big C Việt Nam đã và đang thực hiện quá trình phát triển này trong chuỗi bán lẻ của mình. Cách tiếp cận tương tự được áp dụng cho ngành hàng may mặc.  
 
3.jpg
Nhiều người tập trung phản đối việc Big C đột ngột ngừng nhập hàng may mặc.
 


Để bảo đảm mô hình kinh doanh mới này có thể phát triển thành công, Big C Việt Nam đang xây dựng lộ trình cụ thể để hiện thực hóa kế hoạch này. Tìm kiếm các nguồn cung ứng là nhà cung cấp Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển đó.


Theo đó, Big C Việt Nam đang xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp nhằm đem đến các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhất để phục vụ khách hàng.
 
“Hiện tại, Big C Việt Nam có hơn 4000 nhà cung cấp trong chuỗi siêu thị của mình. Big C Việt Nam đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm với chất lượng tốt nhất nhằm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng”, thông cáo nêu rõ.
 
Theo Big C Việt Nam, việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và đơn vị khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm