Nhiều chủ thẻ ATM bị rút sạch tiền lúc nửa đêm

04/07/2017 - 18:09
Nhiều chủ thẻ ATM bị rút sạch tiền lúc nửa đêm; Bất ngờ tìm được người nhà hôn mê trong bệnh viện sau hơn 2 tháng mất tích; Bé trai 6 tuổi mất tích khi mẹ đang nấu cơm tối..., là những tin đô thị đáng chú ý ngày 4/7.

TP.HCM:

Cứ vào nửa đêm, ngân hàng không còn làm việc, tiền trong tài khoản của một số người lại không cánh mà bay dù thẻ ATM vẫn yên vị trong ví của chủ thẻ. 

Anh Trương Kiến An (Q.10, TP.HCM), chủ thẻ ngân hàng Agribank, cho biết: Ngày 5/6 khi đang đi công tác tại Bình Phước, anh cần rút tiền nhưng khi vừa đưa thẻ vào máy ATM thì máy nuốt luôn thẻ. “Tôi đã vào chi nhánh ngân hàng Agribank để hỏi thì nhân viên nói thẻ của tôi trong diện bị sao chép dữ liệu, nói tài khoản không còn tiền” - anh An cho biết.

Từ đầu tháng 6 đến nay, anh An đã khiếu nại Agribank 2 lần, 1 lần là ở chi nhánh Bình Phước và 1 lần ở chi nhánh tại TP.HCM, tuy nhiên vẫn chưa được giải quyết.

Trả lời Tuổi Trẻ chiều 3/7, đại diện ngân hàng Agribank TP.HCM cho biết đã tiếp nhận phản ảnh của anh An và đang giải quyết.

Trước đó, từng có nhiều chủ thẻ tại các ngân hàng khác cũng bị mất tiền lúc nửa đêm. Theo các chuyên gia, kẻ gian hiểu rõ quy định của ngân hàng nên thường chọn thời điểm gần 12h đêm để có thể rút số tiền tối đa cho phép của hai ngày.

Thời điểm này, thường chủ thẻ cũng đang ngủ, không xem tin nhắn báo thay đổi số dư nên không thể phát hiện ngay bị mất tiền.

79fcc643.jpg
Một số ngân hàng đã đưa ra quy định dừng giao dịch tại các cây ATM vào ban đêm nhằm đề phòng tội phạm thẻ sau khi xảy ra một số vụ chủ thẻ mất tiền trong tài khoản lúc nửa đêm. Trong ảnh: người dân rút tiền tại trụ ATM Agribank trên đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, TP.HCM  (Ảnh: Tự Trung).

 
Trước hiện tượng này, các ngân hàng đã liên tục đưa ra những khuyến cáo về mật khẩu và cả biện pháp để đối phó.

Trước đó, Agribank cũng buộc phải áp dụng biện pháp giới hạn thời gian hoạt động của một số ATM ở những khu vực không đảm bảo an ninh nhằm tránh việc tội phạm lợi dụng các cây ATM để rút tiền lúc nửa đêm. (Nguồn: tuoitre.vn)

Bất ngờ tìm được người nhà hôn mê trong bệnh viện sau hơn 2 tháng mất tích

Bác sĩ (BS) Nguyễn Xuân Chi, Trưởng phòng chỉ đạo tuyến của Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TPHCM) cho hay, đó là câu chuyện cảm động và bất ngờ của bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện tên Nguyễn Tú Long, 49 tuổi, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh.

Theo lời của người nhà bệnh nhân Long, trước đó vào tối 26/4/2017, ông Long (chạy xe ôm) chở một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đi từ Bình Thạnh đến Hóc Môn. Từ đó, ông Long “bặt vô âm tín”. Gia đình ông Long ròng rã dán tờ rơi, đi tìm khắp nơi trong suốt 2 tháng qua và báo cả cơ quan chức năng nhưng vẫn không tìm thấy. Cho tới tối 30/6, tình cờ, gia đình may mắn nghe thông tin trên đài mới biết người thân của mình nằm BV Quận Thủ Đức.

07cac0d4-360d-4927-a167-bfe863b6e708.jpg
Bệnh nhân Long vẫn đang được chăm sóc tại BV quận Thủ Đức nhưng đang hồi phục rất khả quan.

Cũng theo BS Chi, bệnh nhân Long được Công an quận 12 đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu do chấn thương sọ não, phía Công an Quận 12 cũng xác nhận, trong người bệnh nhân không có bất cứ giấy tờ tùy thân gì, nên gửi gắm các BS tận lực điều trị cho bệnh nhân chờ tìm được người thân. 

Trưa 3/7, BV quận Thủ Đức cho hay, hiện bệnh nhân Long dù tình trạng thương tích còn nặng nề, song đến nay đã hồi tỉnh và đang hồi phục rất tốt. 

Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân Long cũng đặc biệt khó khăn nên phía BV cũng không tính phí điều trị gần 100 triệu đồng trong suốt thời gian vừa qua. (Nguồn: cand.com.vn)

Quảng Bình: Bé trai 6 tuổi mất tích khi mẹ đang nấu cơm tối

Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đang phối hợp với gia đình tìm kiếm bé Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, ở tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long) mất tích bí ẩn, nghi bị bắt cóc.

Chiều 3/7, anh Trần Văn Ất và chị Dương Thị Thảo (bố mẹ bé, trú địa chỉ trên) trình báo đến công an thị xã Ba Đồn về việc cháu Nghĩa mất tích.

Chị Trần Thị Lý (cô ruột cháu bé) cho biết Nghĩa mất tích vào khoảng 17h cùng ngày, lúc đang chơi ở sân nhà trong khi mẹ nấu bữa tối. Sau khi dọn cơm, chị Thảo ra sân gọi thì không thấy con đâu. Gia đình gọi người tìm kiếm xung quanh cũng không thấy. 

be_nghia_2.jpgBé Trần Trung Nghĩa (đứng giữa) trong một bức hình kỷ niệm chụp cùng người thân.


Một số người dân ở đội 4, tổ dân phố Trường Sơn, cho hay vào khoảng thời gian trên có 2 người phụ nữ lạ mặt chạy xe máy hiệu Wave màu đỏ, chở theo một đứa bé trùm kín đầu.

Nhận tin báo, Công an thị xã Ba Đồn đã tổ chức lực lượng vào cuộc điều tra, xác minh. "Đến sáng 4/7, chúng tôi đã huy động tất cả lực lượng để tiếp tục tìm kiếm cháu bé nhưng chưa có kết quả”, thượng tá Lê Văn Hóa - Trưởng công an thị xã Ba Đồn - thông tin. (Nguồn: news.zing.vn)

Hà Nội: Người dân khốn đốn với “con đường đau khổ”

 Chỉ kéo dài 1,7 km nhưng đoạn đường từ cảng Khuyến Lương đến đê Nguyễn Khoái có tới 1,5 km đã hư hỏng nặng.

Cung đường đau khổ này hàng ngày phải oằn mình dưới sức nặng của các xe tải cỡ lớn. Hàng loạt "ổ gà", "ổ trâu" thậm chí "ổ voi" xuất hiện trên con đường này. Cái cảnh "mưa ngập", "nắng bụi" đã thành chuyện bình thường với cư dân nơi đây.

feea44fb-7f04-4c93-bb02-202612704e2e.jpgĐoạn đường từ cảng Khuyến Lương đến đê Nguyễn Khoái bị hư hỏng nặng, suốt ngày đêm mù mịt khói bụi.

 
Theo cư dân tại đây thì trong hơn 10 năm qua hoạt động chuyên chở đá sỏi của những xe tải lớn đã khiến con đường xuống cấp, biến dạng nhanh chóng. Thậm chí vào mùa mưa, đường trơn trượt, có nhiều vụ tai nạn xảy ra mà xe cứu thương không thể đến kịp bởi con đường quá lầy lội.

Liên quan đến con đường "đau khổ " này, Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị sửa chữa, nâng cấp tuyến đường và Bộ GTVT sẽ hỗ trợ nếu cần thiết. Trong khi đó chính quyền phường Trần Phú, quận Hoàng Mai cho biết sẽ triển khai lắp hệ thống bơm tưới rửa đường tại khu vực tổ dân cư 21 nhằm để giảm bụi. (Nguồn: cand.com.vn)

Công ty TNHH Cỏ May Lai Vung, TPHCM:  Miễn phí chỗ ở, hỗ trợ tiền học phí cho 100 sinh viên khó khăn

Công ty TNHH Cỏ May Lai Vung vừa thông báo tuyển 100 sinh viên vào ở ký túc xá Cỏ May năm học 2017-2018. 

Điều kiện xét tuyển là sinh viên trúng tuyển kỳ tuyển sinh năm 2017 vào các trường ĐH công lập tại TP.HCM và các tỉnh lân cận; có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện kinh tế để tiếp tục việc học; có kết quả học tập loại giỏi bậc THPT hoặc có kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 (ưu tiên học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, thành phố).

mat-tien-ktx-co-may-1468937413.jpgKý túc xá Cỏ May sẽ dành suất ở miễn phí  suốt 4 năm đại học cùng nhiều ưu đãi khác cho 100 sinh viên thi đỗ đầu vào năm 2017

 
Sinh viên được tiếp nhận vào ký túc xá Cỏ May sẽ được ở miễn phí 4 năm học ĐH, được hỗ trợ tiền ăn hằng tháng; được trợ cấp toàn bộ học phí trong học kỳ đầu tiên.

Nộp hồ sơ đến ngày 11/8 tại văn phòng ban quản lý ký túc xá Cỏ May: Khu phố 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM (trong khuôn viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM). Liên hệ cô Nguyễn Thị Nhung - trưởng ban quản lý ký túc xá - qua số điện thoại: 0903.887.997. (Nguồn: tuoitre.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm