Thế nhưng, theo phản ánh của người dân, từ ngày 17/5 đến nay, tòa nhà liên tục mất nước khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Chị Nguyễn Phượng bức xúc: Nước mất liên tục suốt mấy ngày trời. Đi làm về nước không có một giọt nên không thể nấu cơm. Khổ nhất là không có nước tắm. Đi ngoài đường cả ngày, bụi bám đầy người về muốn tắm cũng đành chịu. Người cứ dính dính khó chịu lắm.
Thông báo mất nước của BQL tòa nhà CT3. |
Tuy nhiên, thông báo là một chuyện, còn có nước hay không lại là khác. Chị N.T.T cho biết, buổi sáng ngày 17/5, BQL tòa nhà thông báo sẽ cắt nước từ 20h. Thế nhưng, khoảng 17h, sau khi đón con từ trường về, hai mẹ con chị vào nhà tắm để tránh giờ mất nước. Cứ hí hửng là 8h tối mới cắt nước như thông báo nên 2 mẹ con xoa xà phòng khắp người và mặt. Ai ngờ, vừa xoa xong thì nước yếu dần rồi mất hắn. Chị hốt hoảng xả xà phòng nhưng hết nước. Chị đành phải lấy nước uống ra rửa trôi xà phòng. Tối đi ngủ cứ thấy rát rát khó chịu vì còn sót xà phòng trên người.
Còn theo chị Phương, từ ngày 18/5, đến nay, gia đình chị phải dậy từ 5h30 để hứng nước. Nhưng nước chảy ra chỉ tí tách như pha cà phê. Vì vậy, dù đã hứng đến gần 7h vẫn không đủ 1 chậu nước để rửa mặt.
Người dân đi xách nước |
Hiện tại, BQL tòa nhà đã lên phương án tạm thời mỗi ngày vẫn cấp cho dân khoảng 100m3, bằng cách bơm xe. Đồng thời đề nghị cư dân chia sẻ với BQL bằng cách tiết kiệm nước sinh hoạt. Ngoài ra, BQL đang làm việc với Viwaco để có kế hoạch cấp nước đầy đủ cho cư dân.
Không chỉ CT3, liên tiếp mấy ngày qua, các tòa nhà CT4- A1, CT2-TP trong khu đô thị Linh Đàm cũng chịu cảnh mất nước. BQL đã phải bơm nước từ các tòa nhà bên để cung cấp cho cư dân. Nhiều hộ gia đình đã phải mua nước đóng bình về sinh hoạt, một số thì mua thùng đựng nước về dự trữ.