Nhiều chung cư Hà Nội mất nước kéo dài

20/05/2016 - 16:09
Nắng nóng trong những ngày gần đây làm nhu cầu tiêu thụ nước sinh hoạt tăng cao. Thế nhưng, nhiều tòa nhà tại Khu đô thị Linh Đàm xảy ra tình trạng mất nước kéo dài khiến cư dân như ngồi trên đống lửa.
Tòa nhà CT3 là chung cư cao cấp nằm ở phía Tây Nam khu đô thị Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng HUD3 làm chủ đầu tư. Tòa nhà được bàn giao và cư dân vào ở từ cuối năm 2015.
Thế nhưng, theo phản ánh của người dân, từ ngày 17/5 đến nay, tòa nhà liên tục mất nước khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Chị Nguyễn Phượng bức xúc: Nước mất liên tục suốt mấy ngày trời. Đi làm về nước không có một giọt nên không thể nấu cơm. Khổ nhất là không có nước tắm. Đi ngoài đường cả ngày, bụi bám đầy người về muốn tắm cũng đành chịu. Người cứ dính dính khó chịu lắm.
Thông báo mất nước của BQL tòa nhà CT3.
Theo thông báo của BQL tòa nhà, lượng nước sinh hoạt hàng ngày của chúng cư do Công ty TNHH một thành viên dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) cung cấp nhưng hiện không đủ. Vì vậy, BQL thông báo lịch cấp nước hàng ngày (nếu có) là: Buổi sáng: Cấp từ 6h đến 7h30; buổi chiều từ 16h30 đến 20h.

Tuy nhiên, thông báo là một chuyện, còn có nước hay không lại là khác. Chị N.T.T cho biết, buổi sáng ngày 17/5, BQL tòa nhà thông báo sẽ cắt nước từ 20h. Thế nhưng, khoảng 17h, sau khi đón con từ trường về, hai mẹ con chị vào nhà tắm để tránh giờ mất nước. Cứ hí hửng là 8h tối mới cắt nước như thông báo nên 2 mẹ con xoa xà phòng khắp người và mặt. Ai ngờ, vừa xoa xong thì nước yếu dần rồi mất hắn. Chị hốt hoảng xả xà phòng nhưng hết nước. Chị đành phải lấy nước uống ra rửa trôi xà phòng. Tối đi ngủ cứ thấy rát rát khó chịu vì còn sót xà phòng trên người.  

Còn theo chị Phương, từ ngày 18/5, đến nay, gia đình chị phải dậy từ 5h30 để hứng nước. Nhưng nước chảy ra chỉ tí tách như pha cà phê. Vì vậy, dù đã hứng đến gần 7h vẫn không đủ 1 chậu nước để rửa mặt.
Người dân đi xách nước
Việc mất nước kéo dài đã khiến người dân bức xúc. Cư dân CT3 đã hỏi BQL tòa nhà thì được giải thích, do thỏa thuận trước đó, công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) chỉ cấp  500m3/ngày đêm cho các tòa nhà của HUD đầu tư. Với từng ấy nước, nếu dùng trong mùa hè thì chỉ 2 tòa như CT3 cũng có thể dùng hết. Trong khi đó, do dân cư trong khu nhà ở xã hội bên cạnh đã về ở gần hết nên thiếu nước. Hơn nữa, tòa CT3 nằm ở cuối nguồn nên nước chảy về ít nhất.

Hiện tại, BQL tòa nhà đã lên phương án tạm thời mỗi ngày vẫn cấp cho dân khoảng 100m3, bằng cách bơm xe. Đồng thời đề nghị cư dân chia sẻ với BQL bằng cách tiết kiệm nước sinh hoạt. Ngoài ra, BQL đang làm việc với Viwaco để có kế hoạch cấp nước đầy đủ cho cư dân.

Không chỉ CT3, liên tiếp mấy ngày qua, các tòa nhà CT4- A1, CT2-TP trong khu đô thị Linh Đàm cũng chịu cảnh mất nước. BQL đã phải bơm nước từ các tòa nhà bên để cung cấp cho cư dân. Nhiều hộ gia đình đã phải mua nước đóng bình về sinh hoạt, một số thì mua thùng đựng nước về dự trữ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm