Nhiều chương trình hữu hiệu, thiết thực bảo vệ an ninh tổ quốc

11/03/2019 - 19:05
Đây là khẳng định của các đại diện cơ quan, đoàn thể tại Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận và Chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo về ANTQ trong tình hình mới" được tổ chức chiều ngày 11/3/2019.
Chiều ngày 11/3/2019, Bộ Công an phối hợp với Ban dân vận Trung ương và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp số 09/Ctr-BCA-MTTW về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; 5 năm Chương trình hành động số 22-Ctr/ĐUCA-V28 và 2 năm Chương trình phối hợp số 38-Ctr/BDVTW về thực hiện công tác dân vận để đánh giá tình hình, kết quả công tác phối hợp, chỉ đạo thực hiện Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận và Chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo về ANTQ trong tình hình mới" và bàn phương hướng tiếp theo. 
 
Hội nghị được tổ chức trực tuyến qua cầu truyền hình tại 65 điểm cầu truyền hình, với sự tham gia của các đại biểu đến từ Ban bí thư Trung ương Đảng; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bộ Công An; Ban dân vận Trung ương...
 
1.JPG
Các đại biểu tham dự Hội nghị sơ kết tại đầu cầu Hà Nội
Phát biểu tại Hội nghị sơ kết, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đánh giá: Qua 5 năm triển khai, thực hiện chương trình phối hợp số 09 giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên với Bộ Công an, công tác đẩy mạnh thực hiện phong trào bảo vệ ANTQ trong tình hình mới đã đạt được nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng; huy động được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh, tiềm lực to lớn của toàn dân trong phong trào bảo vệ ANTQ và phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội trong giai đoạn hiện nay. Phong trào Dân vận khéo được chủ động phối hợp thực hiện, đổi mới với nhiều lĩnh vực phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị, địa phương. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và điển hình Dân vận khéo được xây dựng, củng cố và nhân rộng. 
 
3.JPG
Hội nghị có sự tham gia của các đại biểu đến từ Ban bí thư Trung ương Đảng; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bộ Công An; Ban dân vận Trung ương, Hội LHPN Việt Nam...
Tại Hội nghị sơ kết chiều ngày 11/3/2019, đại diện các tổ chức như Hội cựu chiến binh, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, Công an tỉnh Phú Yên, Cần Thơ... cũng chia sẻ kinh nghiệm thực tế, hữu ích về công tác đảm bảo an ninh trật tự, dân vận khéo, mô hình camera an ninh...  tại địa phương. 
 
Đánh giá cao kết quả của các phong trào vận động của các phong trào bảo vệ ANTQ, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhận xét: Phong trào toàn dân bảo vệ tổ quốc và dân vận có nhiều hoạt động thiết thực, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân, không chỉ giữ vững ATTT trong nước mà thể hiện cụ thể qua các sự kiện ngoại giao, đối ngoại Việt Nam đã thực hiện trong thời gian vừa qua. Những mô hình tốt cần phát huy, nhân rộng. 
 
5.JPG
Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao bằng khen các đơn vị tiêu biểu
Với vai trò là một tổ chức thành viên Ban chỉ đạo Trung ương, trong tài liệu sơ kết chương trình, Hội LHPN Việt Nam đã có tham luận chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phối hợp với các lực lượng chức năng giáo dục, cải tạo nữ phạm nhân, trại viên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. 
 
Hội LHPN Việt Nam luôn xác định công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội có một vị trí then chốt trong các hoạt động Hội. Một trong những đối tượng đặc thù mà Hội lựa chọn chính là đối tượng nữ phạm nhân đang chấp hành án phạt tại các trại giam. 
 
Từ năm 2015 đến nay, Hội LHPN Việt Nam đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục đối với các nữ phạm nhân như những hoạt động tuyên truyền về các phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt đề cao lòng tự trọng, sự tự tin vào tương lai để khơi gợi mong muốn và quyết tâm đi về nẻo thiện của chị em. 
 
tp9.jpg
Nhiều nữ phạm nhân được cán bộ của Hội LHPN VN tuyên truyền, chuẩn bị hành trang cho chị em trở về tái hòa nhập cộng đồng
Bên cạnh một loạt các sự kiện truyền thông được Trung ương Hội phối hợp với Bộ Công an thực hiện tại các trại giam, Hội HLHPN Việt Nam còn tuyên truyền theo hướng chuẩn bị hành trang cho chị em trở về tái hòa nhập cộng đồng, thông qua kiến thức, kỹ năng và chia sẻ kinh nghiệm khởi, kinh doanh. 
 
Thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả, Hội LHPN Việt Nam tiếp tục mở rộng đối tượng tiếp cận để không có phụ nào bị bỏ lại phía sau. 
 
4.JPG
Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương phái biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Tham luận của Hội LHPN Việt Nam đã được bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban dân vận Trung ương khen ngợi mang tính thiết thực, thực sự hướng đến cuộc sống của người dân, đến lợi ích chính đáng của người dân nên nhận được sự ủng hộ của mọi tầng lớp trong xã hội. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm