Nhiều dự án do phụ nữ thực hiện vào chung kết khởi nghiệp nông nghiệp

25/10/2017 - 13:48
30 dự án khởi nghiệp từ Bắc chí Nam sẽ tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 3 diễn ra vào ngày 27/10 tại Hội trường Thống Nhất (Q.1, TP.HCM)
Các dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 3 được rải đều các tỉnh, thành từ Bắc chí Nam. Trong đó, có 7 dự án do thanh niên các dân tộc thiểu số như Chăm, Khmer, K’Ho, H’Mong, Tày và Dao thực hiện.

Đặc biệt, trong số đó có khá nhiều dự án do nữ giới thực hiện. Có thể kể đến như dự án “Dưa cây sen” của Nguyễn Thị Cẩm Sương (Đồng Tháp), dự án “trồng cây tầm bóp thương phẩm” của Bùi Thị Nga (Lâm Đồng), dự án “Phát triển giống gà rừng Phú Quốc” của Nguyễn Thị Hữu Hạnh (Kiên Giang), dự án “Vườn sinh thái Ngọc Trà” của Nguyễn Thị Bích Ngọc (Thái Nguyên)…

Nếu như ở 2 khu vực miền Bắc và Tây Nguyên, các dự án chủ yếu khai thác nguồn tài nguyên từ núi rừng, có sự ảnh hưởng đến cộng đồng các dân tộc thiểu số như Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lâm Đồng, Kon Tum, Gia Lai… thì khu vực Tây Nam bộ như Bến Tre, Đồng Tháp, Kiên Giang… chủ dự án tập trung khai thác các giá trị sản phẩm từ sông nước, các sản phẩm mới ở dạng sơ khai.

bui-thi-nga.JPG
Chị Bùi Thị Nga (Lâm Đồng) với dự án "trồng cây tầm bóp thương phẩm"

 

Trong khi đó, khu vực TP.HCM và các tỉnh miền Trung, các dự án đều có sự đầu tư, áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh.

Năm nay, Đồng Tháp tiếp tục là địa phương có sự đóng góp lớn nhất với 7 dự án tại vòng chung kết. Trong khi đó, TP.HCM góp mặt 5 dự án đều áp dụng khoa học công nghệ. Kiên Giang là địa phương lần đầu tham gia nhưng có tới 2 dự án xuất sắc góp mặt ở vòng chung kết.

Nhiều dự án tham gia cuộc thi đã được triển khai hiệu quả, mang tính độc đáo, có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh đến cộng đồng.

Dự án đạt giải nhất tại cuộc thi sẽ có được phần thưởng 50 triệu đồng, 2 giải nhì: 20 triệu đồng/giải; 2 giải ba: 15 triệu đồng/giải và 4 giải khuyến khích 10 triệu đồng/giải, cùng nhiều giải thưởng phụ do doanh nghiệp trao tặng.

Đặc biệt, ngôi quán quân và 2 giải nhì của cuộc thi sẽ nhận được chuyến tập huấn, tham quan mô hình mỗi làng 1 sản phẩm (OTOP) ở Thái Lan.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm