Nhiều hành khách tại TPHCM mua phải vé tàu Tết giả

14/12/2016 - 08:31
Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết, đơn vị này vừa phát hiện thêm 2 vé tàu giả trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Theo đó, vào sáng ngày 13/12, một nữ khách hàng (ngụ Q.Tân Phú, TPHCM) có mang 2 vé tàu (mẫu A4) đi chặng Sài Gòn - Hà Nội ngày 23/1/2017 (nhằm ngày 26 tháng Chạp) đến ga Sài Gòn nhờ kiểm tra thông tin. Cả 2 vé tàu được người này mua tại một đại lý vé máy bay trên địa bàn Q.3.

Kết quả kiểm tra cho thấy, cả 2 vé tàu này đều không đúng thông tin của người đi tàu. Hiện 2 vé giả này đã được Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn bàn giao cho Công an phường 9 (Q.3, TPHCM) để tiến hành điều tra.

Trước đó, ga Sài Gòn cũng đã phát hiện 8 vé tàu không hợp lệ của hành khách đi trong đợt cao điểm dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tuyến Sài Gòn - Huế có dấu hiệu sửa tên và giấy tờ tùy thân.
2.JPG
Người dân mua vé tàu trực tiếp tại ga Sài Gòn. Ảnh minh họa
Sau khi phát hiện các vé này có dấu hiệu làm giả, nhân viên bán vé tại ga Sài Gòn đã giải thích cho hành khách cách mua vé đúng.

Ông Đỗ Quang Văn cho biết, theo quy định của ngành đường sắt, vé đi tàu Tết phải trùng khớp tên, số CMND của người đi tàu; những trường hợp không trùng khớp coi như vé không hợp lệ và không được giải quyết đi tàu.

Ông Văn khuyến cáo, người dân nên tìm hiểu kỹ quy trình mua vé, nên mua đúng nơi bán vé mà ngành đường sắt đã quy định. Tuyệt đối không nghe theo lời dụ dỗ của những “cò” vé ở bên ngoài để tránh trường hợp mua phải vé giả, vé không hợp lệ.

Đối với những hành khách đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức cần lưu ý kiểm tra lại vé trên website: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm