Nhiều hoạt động chung tay cứu trợ miền Trung

18/10/2016 - 18:44
Nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đang cùng chung sức hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của mưa lũ.
Sáng 18/10, 2 đoàn công tác của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã lên đường đến các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế để thăm hỏi, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt. Các đoàn sẽ thăm hỏi, tặng quà trực tiếp cho 800 hộ dân ở các vùng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra; đồng thời trao số tiền 10 tỉ đồng hỗ trợ khẩn cấp các địa phương khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra (tỉnh Quảng Bình 3 tỉ đồng, Hà Tĩnh 2 tỉ đồng, Quảng Trị 2 tỉ đồng và Nghệ An, Thừa Thiên Huế mỗi tỉnh 1,5 tỉ đồng).
2.jpg
Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung thăm hỏi người dân huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An bị thiệt hại do lũ lụt. Ảnh: Hoài Nam. 
Trong khi đó, Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, đã trích quỹ 200 triệu đồng nhằm kịp thời hỗ trợ bà con vùng lũ miền Trung vượt qua khó khăn. Đồng thời huy động các Co.opmart khu vực Miền Trung tăng cường dự trữ và giảm giá hàng thiết yếu để góp phần bình ổn giá cả.

Dù thời tiết gây nhiều khó khăn cho công tác vận chuyển nhưng siêu thị Co.opmart tại Quảng Bình và Hà Tĩnh ở miền Trung vẫn nỗ lực tăng lượng dữ trữ các mặt hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm khô lên gấp từ 2 - 3 lần để đảm bảo không đứt hàng và tổ chức giảm giá mạnh cho các thực phẩm thiết yếu.

Các loại lương thực, thực phẩm dự trữ được như dầu ăn, mì gói, đường, gạo, nước mắm và các loại nước uống đóng chai đang được tiến hành tập kết số lượng lớn tại Co.opmart Quảng Bình, Hà Tĩnh cùng với các loại quần áo, đèn pin, đèn sạc để chuẩn bị sẵn sàng cho việc phối hợp tiếp cứu hỗ trợ người dân vùng lũ.

Hiện tại Co.opmart Quảng Bình và Co.opmart Hà Tĩnh cũng là đầu mối tiếp nhận và áp dụng giảm giá thấp nhất cho các đơn đặt hàng cứu trợ  từ các tổ chức, cá nhân trên cả nước và kịp thời chuyển nhanh miễn phí đến các điểm cứu trợ do cơ quan chức năng địa phương thiết lập.
20161017_144821.jpg
 Nhân viên Co.opmart Quảng Bình tập kết hàng hóa chuẩn bị ứng cứu bão.
Cũng trong sáng ngày 18/10, Hội LHPN TP.HCM cho biết, sau 1 ngày kêu gọi, tổng cộng đã có hơn 154 triệu đồng được các cán bộ, hội viên phụ nữ quyên góp nhằm chia sẻ với đồng bào vùng lũ miền Trung. Số tiền này sẽ được Hội LHPN TP.HCM nhanh chóng chuyển đến cho người dân vùng lũ đang gặp khó khăn.
dsc02463_2.JPG
 Người dân miền Trung đang gặp rất nhiều khó khăn do mưa lũ.
Hàng nghìn suất quà do các bạn tình nguyện viên của CLB Nét bút xanh miền Trung vận động, quyên góp đã được trao tới tay bà con nơi rốn lũ Quảng Bình. Hình ảnh các bạn trẻ không ngại gian khó, vượt đường xa đến trao quà làm ấm lòng bà con vùng lũ.
am-long-noi-ron-lu-1c-thumb169.jpg
Ngày từ khi xảy ra lũ lụt, các thành viên trong CLB Nét bút xanh miền Trung đã kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người và chia sẻ trên facebook. Chỉ trong thời gian ngắn, CLB đã nhận được 1.000 suất quà gồm mì tôm, nước sạch. Theo anh Hoàng Trung Đức, Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh miền Trung, trong ngày hôm nay (18/10) CLB đã trao những suất quà này, mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng cho bà con ở vùng rốn lũ miền Tây tỉnh Quảng Bình. 

Nhiều tổ chức, cá nhân vẫn đang tiếp tục vận động, kêu gọi mọi người “nhường cơm sẻ áo” để giúp đồng bào miền Trung ruột thịt vượt qua khó khăn do mưa lũ gây ra. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm