Nhiều hoạt động hướng ứng giờ trái đất tại khu đô thị Ecopark

28/03/2019 - 09:00
Giờ Trái Đất (tiếng Anh: Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyến khích các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày Thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hằng năm.

Bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney, số người tham gia chỉ có 2 triệu người. Nhờ các phương tiện truyền thông, số người năm 2008 là 50 triệu và năm 2009 là hơn 1 tỷ người tại hơn 4000 thành phố.

Hưởng ứng giờ Trái đất 2019 diễn ra vào ngày 30/3/2019, cộng đồng cư dân khu đô thị Ecopark đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cụ thể, công ty EcoPM phối hợp cùng trường mầm non Vinakids tổ chức chương trình “Hành trình Xanh” với mục đích lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ Trái đất” đến cộng đồng cư dân Ecopark, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho những mầm non tương lai.

Chương trình sẽ diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 30/3/2019, dành cho các bé từ 2 đến 6 tuổi biết sử dụng xe đạp, xe thăng bằng. Chương trình gồm chuỗi các hoạt động thú vị cho trẻ em như diễu hành xe đạp, trò chơi tương tác với các phần quà hấp dẫn là 10 xe đạp thăng bằng cho các cháu tham gia.

Bên cạnh đó là chương trình “???????? ???????????????????????????? ????????????” – tặng túi nylon tự hủy cho các gian hàng kinh doanh tại chợ Quốc tế cuối tuần EcoSunday - Ecopark vào ngày Chủ Nhật, 31/3/2019, từ 9h00 -12h00. Nhãn hàng AnEco sẽ cho các gian hàng đổi túi nylon thông thường lấy túi tự hủy làm từ bột ngô do nhãn hàng sản xuất. Dự kiến số túi nylon tự hủy sử dụng trong hội chợ sẽ lên tới 450 hộp. Hãy hình dung nếu đây là túi nylon thông thường thì lượng rác độc hại thải ra môi trường trong một phiên chợ thôi đã lớn thế nào. 

Túi vi sinh phân hủy hoàn toàn (compostable) AnEco là một sản phẩm sáng tạo của Tập đoàn An Phát Holdings. Có thành phần từ tinh bột ngô, túi vi sinh AnEco sẽ bị phân hủy hoàn toàn thành CO2, nước và phân mùn hữu cơ trong vòng 06 tháng đến 1 năm với các điều kiện chôn lấp tự nhiên hoặc ủ công nghiệp, không sản sinh ra vi nhựa ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường sống. 

Ngày 4/4, EcoSunday tiếp tục phối hợp cùng tổ chức Green Life tổ chức sự kiện Đổi giấy – Đổi pin lấy cây lần thứ 2 tại chợ Quốc tế cuối tuần. Trong lần đầu tiên tổ chức vào ngày 3/3/2019, cư dân Eco đã gom được hơn 200kg giấy và 70kg pin cũ, chiếm phần lớn trong tổng số pin thu được của Green Life sau gần 3 tháng hoạt động.


Con số “70kg” này bắt nguồn từ ý thức cộng đồng về phân loại rác thải và bảo vệ môi trường đã ăn sâu vào tiềm thức của đông đảo cư dân Eco. Từ lâu, cư dân Ecopark đã biết rõ về những tác động độc hại đến môi trường của những viên pin cũ hỏng, nên đã hình thành thói quen giữ lại pin để đem đến những điểm thu gom chứ không tùy ý vứt cùng rác thải. Chính vì thế, sau thành công của lần thứ nhất, sự kiện Đổi giấy – Đổi Pin lấy cây sẽ được tổ chức thường kỳ tại Ecopark. 

Là một khu đô thị được xây dựng trên nền tàng Xanh, hướng tới cuộc sống Xanh bền vững, Ecopark luôn tiên phong trong nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường sống, kiến tạo một khu đô thị với chất lượng cuộc sống được đề lên cao nhất. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm