Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nhiều khách hàng kêu ATM không nhả tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ

28/04/2018 - 05:05 PM
Thời gian gần đây xảy ra tình trạng nhiều khách hàng khi rút tiền tại cây ATM thì tiền không nhả ra nhưng tài khoản lại bị trừ.

Ngày 5/4/2018, anh Nguyễn Đức Tâm (ở Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên) dùng thẻ Maritime Bank và rút tiền ở cây ATM của Vietcombank.

“Sau khi TÔI thực hiện thao tác rút tiền, máy ATM báo lỗi và trả lại thẻ. Tôi vô tư nhận thẻ và ra về. Tuy nhiên, về đến nhà, kiểm tra điện thoại thì tôi thấy ngân hàng báo đã trừ tiền trong tài khoản", anh Đức Tâm chia sẻ. Số tiền anh Tâm "rút" là khoảng 3 triệu đồng.

make-atm-deposit-800x800.jpg
Ảnh minh họa

Audio chia sẻ của anh Nguyễn Đức Tâm:

 
Sau nhiều nỗ lực, anh Tâm đã liên lạc được với ngân hàng Maritime Bank – nơi anh đang sử dụng dịch vụ. Ngân hàng đã yêu cầu anh làm lệnh tra soát tài khoản và hẹn khoảng 20 ngày sau sẽ có câu trả lời cụ thể. 20 ngày sau, anh Tâm đã được nhận lại số tiền mình bị mất trong tài khoản trước đó.

Anh Đức Tâm không phải là trường hợp hy hữu. Chị Phạm Thị Thùy Linh (32 tuổi, nhân viên văn phòng tại Q.Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Mình cũng hay bị như thế. Nhưng rất may, lần nào cũng được hoàn tiền".

Không được may mắn như chị Thùy Linh, chị Nguyễn Thị Mai Phương (đang công tác tại Viettel, chi nhánh Hải Dương) kể: "Vợ chồng tôi đã bị mất tiền khi rút tiền từ cây ATM Vietcombank gần cafe Highland, phố Trúc (khu đô thị Ecopark, Hà Nội). Ngân hàng thì không cung cấp được hình ảnh máy đã nhả tiền trả khách hàng". 

Audio chia sẻ của chị Nguyễn Thị Mai Phương:

Theo đó, sáng sớm, trước khi lên xe bus đi làm, chồng chị Mai Phương có dùng thẻ BIDV và rút tiền tại cây ATM Vietcombank. Vì rút tiền tại cây ATM khác ngân hàng nên mỗi lần anh chỉ được rút tối ra 2 triệu đồng. Sau 2 lần giao dịch thành công và rút được 4 triệu đồng, đến lần giao dịch thứ 3, máy ATM báo lỗi và ông xã chị Phương không rút được thêm tiền, đành lên xe bus tới công sở.

Tuy nhiên, khi vừa lên xe bus, ông xã chị Phương nhận được thông báo gửi vào điện thoại báo rằng, anh đã rút tiền 3 lần thành công với tổng số tiền là 6 triệu đồng.

Sau nhiều lần làm việc với ngân hàng BIDV, vợ chồng chị Phương không nhận lại được số tiền 2 triệu đồng mình bị mất.

Ngân hàng BIDV trả lời khách hàng rằng, tài khoản bị trừ và tiền đã ra khỏi cây ATM. Ngân hàng cho biết, ngay sau khi ông xã chị Phương rời khỏi cây ATM thì có vị khách khác đến rút tiền. Rất có thể số tiền 2 triệu đồng của gia đình chị Phương đã bị người khách sau cầm luôn. Tuy nhiên, những hình ảnh xuất ra từ camera gắn ở cây ATM lại chỉ ghi lại hình ảnh ông xã chị Phương rời cây ATM mà không chứng minh được điều giả định trên của ngân hàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn