Nhiều loại hoa lạ giá từ 150.000 đồng khoe sắc tại chợ Tết Kỷ Hợi 2019

01/02/2019 - 23:30
Chậu hoa lan thuyền, nhất chi mai bon sai, hoa bắp cải, cành quả hồng… là những loại hoa cảnh lạ được nhiều người lựa chọn để trang trí, làm đẹp trong nhà chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019.
Những ngày cận Tết, các chợ hoa lớn, nhỏ tại Hà Nội bắt đầu nhộn nhịp người tham quan, mua sắm. Bên cạnh những loại hoa quen thuộc vào mỗi dịp Tết như hoa đào, quất cảnh, hoa mai vàng, hoa đỗ quyên, tulip, thủy tiên… tại các chợ hoa Hà Nội như chợ hoa Hàng Lược, chợ Bưởi – Hoàng Hoa Thám, chợ hoa Tây Hồ, chợ hoa Vạn Phúc… bày bán thêm nhiều sản phẩm hoa lạ mắt, độc đáo, với giá tiền từ 150.000 đồng, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
 
 
hoa-tet-1.jpg
Ngoài các loại hoa truyền thống, chợ hoa tết Hà Nội còn có thêm nhiều loại hoa Tết của các vùng miền khác

 

Lan thuyền mang may mắn giá tiền triệu
 
Tại chợ hoa Vạn Phúc (Q. Hà Đông, Hà Nội), loại hoa cảnh được mua sắm nhiều nhất là những chậu hoa lan thuyền có kiểu dáng khá lạ mắt. Khác với những chậu hoa thông thường, những cây lan hồ điệp được đặt trong chậu hình chiếc thuyền có viết dòng chữ “thuận buồm xuôi gió” trên thân thuyền.
 
 
hoa-tet-7.jpg
Hoa lan được xếp trong những chậu hình chiếc thuyền mang ý nghĩa may mắn

 

Chị Tâm, chủ một cửa hàng bán hoa cho biết: Chậu hoa này có cách sắp xếp khá cầu kì, sao cho những cành hoa lan kết lại được thành hình ảnh cánh buồm căng gió, lướt nhẹ về phía trước. Những chiếc thuyền hoa “thuận buồm xuôi gió” như một chiếc thuyền chở tài lộc và may mắn, nên thường được người tiêu dùng lựa chọn để biếu tặng.
 
 
hoa-tet-5.jpg
Những bông hoa được kết cầu kỳ giống như cánh buồm căng gió

 

Tại chợ hoa, có nhiều loại lan thuyền gỗ để khách hàng lựa chọn với kích thước từ 17 đến 30 cây lan hồ điệp, với giá bán 170.000 đồng/cây.  
 
 
Nhất chi mai bonsai chỉ từ 450.000 đồng/cây
 
Bên cạnh đào, quất, những cây nhất chi mai (mai trắng) được nhiều người Hà Nội lựa chọn chơi Tết.
 
Mai trắng được mệnh danh là một trong những “thập đại danh hoa” được trồng theo các kiểu dáng bon sai đang được bán với giá từ 450.000 đồng đến 800.000 đồng /chậu.
 
hoa-tet-12.jpg
Nhất chi mai nở hoa thành hai đợt được nhiều người ưa chuộng

 

Theo anh Hoàng, bán hoa trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, khi hoa mai trắng bung nở, cánh hoa có màu trắng tinh khiết, mỏng manh. Đặc biệt, sau khi nở đúng mùa xuân, hoa tàn, nhưng vẫn còn một đợt tái nở vào tháng hai âm lịch, nên loại hoa này được nhiều người chơi cây cảnh ưa chuộng.
 
 
Bắp cải, sen đá, cành quả lên ngôi với giá 150.000 đồng
 
Tại các khu chợ hoa Vạn Phúc, Hoàng Hoa Thám năm nay xuất hiện thêm những cây hoa độc đáo, đó là cây bắp cải cảnh. Có hai màu là bắp cải tím và bắp cải trắng, bung nở xòe to, nhìn khá lạ mắt, nên bắp cải cảnh được nhiều chị em lựa chọn để đặt ngoài ban công, hay trang trí bàn ăn.
 
 
hoa-tet-9.jpg
Hoa bắp cải tim lạ mắt

 

Mỗi cây bắp cải cảnh có giá từ 150.000 đồng/trở lên (đã bao gồm cả chậu trang trí).
 
hoa-tet-10.jpg
Hoa bắp cải cảnh có giá bán khá hợp lý

 

Cùng với bắp cải, những cây sen đá cũng được đưa lên chậu cây cảnh trưng bày Tết. Một chậu bao gồm khoảng 3-4 loại khác nhau, được trồng trong một chậu cảnh có giá 300.000 đồng.
 
 
hoa-tet-11.jpg
Hoa sen đá bình dị cũng được chọn để chưng Tết

 

Tuy không phải là hoa, quả thật, nhưng những cành quả lựu, quả hồng bằng chất liệu plastic và vải, có kích thước 113cm, có giá 165.000 đồng cũng là mặt hàng mới ra mắt trong dịp Tết Kỷ Hợi năm nay.
 
hoa-tet.png
Cành quả là sản phẩm mới ra mắt trong dịp tết Kỷ Hợi

 

Với ưu điểm tươi thắm quanh năm, không mất nhiều thời gian và công sức để vệ sinh, lau rửa, những cành quả này được dùng để trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà chào đón xuân mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm